chia sẻ:

5 cách để tạo ra một website du lịch hoàn hảo

31.08.2016 | Sale & Marketing

Một website vừa truyền cảm hứng và vừa tạo ra cảm giác tin tưởng cho những khách hàng tiềm năng chính là nhân tố quan trọng đối với việc tạo nên sự thành công cho đại lý và công ty du lịch. Hãy xem xét 5 nhân tố quan trong mà mỗi website du lịch cần có dưới đây. Trong trường hợp bạn đang sở hữu một website, hãy coi đây như một checklist để tối ưu website một cách hoàn hảo nhất.
5 cách để tạo ra một website du lịch hoàn hảo

Thiết kế sáng tạo và hiệu quả

Một thiết kế hoàn hảo cần hội tụ được những điểm dưới đây:

1. Mobile thân thiện: Điều mà nhiều công ty điều hành tour mong muốn đó là giao diện thiết kế mobile thân thiện. Website của bạn cần được hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị. Nếu bạn không chắc chắn website của mình đã sở hữu một giao diện mobile thân thiện hay chưa,  bạn có thể kiểm tra với những công cụ miễn phí như: quirktools.com/screenfly/ or mobiletest.me/.

2. Điều hướng: Điều hướng xác định thao tác khách hàng điều hướng xuyên suốt website và những đường link mà họ click. Bạn cần đảm bảo trang giới thiệu sản phẩm được kết nối với trang chủ và dễ dàng truy cập từ thanh công cụ hay menu. Khi một khách hàng truy cập website du lịch của bạn, bạn chính là người quyết định họ sẽ đi đến những vùng nào trên website.  Bạn cần đảm bảo không giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm kém chất lượng và các trang trên website cần có một giá trị nhất định trong việc bán hàng. Hãy đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin không chỉ là thông tin của sản phẩm mà còn cả thông tin của công ty.

3. Hình ảnh ấn tượng: Du lịch là thứ cần được truyền cảm hứng. Những hình ảnh ấn tượng làm nổi bật điểm đến và là một phần quan trọng của mỗi trang sản phẩm cũng như hiển thị trên trang chủ. Tất cả những hình ảnh trên website của bạn cần có chất lượng cao và được tối ưu hóa để có thể load một cách nhanh chóng.

4. Call to action: Khách hàng mong muốn điều gì khi truy cập website du lịch của bạn? Những trang sản phẩm cần có những nút nổi bật điều hướng khách hàng để lại yêu cầu hoặc mua sản phẩm. Không nên tạo ra những form quá phức tạp vì điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức khi gửi yêu cầu hoặc đặt hàng. Tốt nhất bạn nên chỉ yêu cần những thông tin cần thiết trên form để không để mất những khách hàng tiềm năng. Nếu form trên website của bạn khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc hoàn tất các thông tin, họ có thể cảm thấy rằng sẽ thật khó để làm việc hay hợp tác với công ty bạn.

Xây dựng niềm tin

Bán hàng phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng lòng tin với những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Mọi thứ bạn làm cần gắn với mục đích thiết lập sự tin tưởng và sự cam kết đối với khách hàng. Ngay tại website của bạn, bạn có thể làm rất nhiều việc để thiết lập và củng cố lòng tin đối với khách hàng.

1. Làm nổi bật các đánh giá: Làm nổi bật các đánh giá của khách hàng từ trước đó trên website của bạn sẽ xây dựng lòng tin và giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. Nhiều công ty du lịch tự tạo ra những đánh giá và nhận xét trên website nhưng đây thực sự không phải là điều nên làm. Khách hàng là những người thông minh và họ biết những điều này có thể được tạo ra bởi chính công ty bạn. Cách duy nhất để thực hiện điều này một cách chính xác và tạo sự tin tưởng đó là sử dụng công cụ đánh giá của bên thứ ba từ Tripadvisor. Nếu bạn chưa có tài khoản của Tripadvisor và bắt đầu nhận được những đánh giá từ khách hàng thực sự. Bạn có thể cần một khoảng thời gian để nhận được những đánh giá từ khách hàng và đây thực sự là điều mà bạn nên làm.

>>> Xem thêm: 3 cách cải thiện xếp hạng sau khi Tripadvisor thay đổi thuật toán

2. Cập nhật: Đồng ý là thật khó để giới thiệu danh tiếng của công ty trên Tripadvisor và đây thực sự không phải là một giải pháp lý tưởng. Tuy nhiên, thật khó để phủ nhận tầm quan trọng của nó đối với các khách hàng tiềm năng. Hãy liên tục cập nhật những đánh giá và nhận xét của khách hàng để gia tăng độ tin cậy cho khách hàng của bạn.

3. Chứng nhận, danh hiệu: Bạn có phải là thành viên của hiệp hội du lịch địa phương không? Nếu có bạn hãy giới thiệu tất cả những danh hiệu mà bạn hoặc công ty đạt được trên website cùng với những giải thưởng khác mà bạn đã dành được.

4. Đội ngũ nhân viên: Khách hàng tiềm năng muốn biết ai là người cung cấp sản phẩm cho họ. Hãy đầu tư vào việc xây dựng trang thông tin về đội ngũ nhân viên của công ty trên website. Nếu bạn hoặc công ty có sử dụng Facebook hay Twitter , hãy đặt link của những tiện ích xã hội này trên website và kêu gọi khách hàng tương tác với bạn.

5. Thông tin liên hệ: Hãy làm cho việc liên hệ của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất có thể. Hãy cho hiển thị số điện thoại và vị trí công ty của bạn cũng như địa chỉ email và những phương thức liên hệ khác trên các ứng dụng như Skype, Whatspp và Viber.

Nội dung chất lượng

1. Nội dung chất lượng: Nội dung trên website cần được viết cẩn thận và không mắc bất cứ lỗi nào. Không phải tất cả mọi người đều quan tâm tới ngữ pháp và chính tả của bài viết nhưng một số người sẽ quan tâm tới điều này, nội dung chất lượng chính là dấu hiệu cho thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn không có khả năng viết tốt, hãy thuê một ai đó có thể làm điều này cho bạn. Chúng ta thường thấy có nhiều web du lịch thường copy các hành trình tour từ những website khác và đây thực sự là một điều không nên làm.

2. Thông tin sản phẩm: Hành trình tour và chi tiết sản phẩm cần được miêu tả chi tiết mà không quá dài. Những sản phẩm khác nhau cần duy trì được sự nhất quán giúp khách hàng có thể so sánh mọi thứ một cách dễ dàng. Mỗi tour cần có thông tin về giá bao gồm và không bao gồm. Hơn nữa, thông tin giá không bao gồm cần được trình bày rõ ràng để có thể tạo sự rành mạnh và tin tưởng đối với khách hàng. 

3. Sử dụng blog: Bạn có phải là chuyên gia của một điểm đến cụ thể nào không? Nếu có, hãy xây dựng một trang blog để có thể bao trùm nhiều lĩnh vực du lịch khác nhau mà bạn kinh doanh. Hãy cho khách hàng thấy được bạn là một chuyên gia thông qua những bài viết và hình ảnh. Nội dung này rất hữu ích trong việc thực hiện marketing và gia tăng lượng truy cập từ bộ máy tìm kiếm. Trang blog với sự đầu tư về nội dung và hình ảnh cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Marketing theo từng giai đoạn của Công ty du lịch

Hiệu suất

 1. Thời gian tải trang: Hãy đảm bảo các trang trên website của bạn có thể load một cách nhanh chóng và hoạt động tốt trên các loại thiết bị khác nhau. Hãy đăng ký với Google Webmaster và fix tất cả những lỗi liên quan đến website và hiển thị mobile thân thiện. Bạn có thể kiểm tra tốc độ của website với một số công cụ miễn phí như gtmetrix.com và www.webpagetest.org. Lưu ý tối ưu hóa tất cả các hình ảnh trên website. Nếu website của bạn cần hơn 3 giây để laod, bạn có thể để mất các khách hàng.

2. Cài đặt Analytics: Google Analytics là một công cụ miễn phí tuyệt vời để xem những ai đang truy cập website của bạn đồng thời phát hiện những cơ hội cũng như rủi ro tiềm năng. Nó hơi phức tạp một chút và cần một khoảng thời gian để tìm hiểu nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. 

Thanh toán

Bạn cần có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Đặc biệt, khách hàng luôn mong muốn có thể thực hiện thanh toán online trên website của bạn một cách nhanh chóng và chính xác. 

1. Cổng thanh toán: Bạn nên tích hợp một cổng thanh toán trên website như Paypal. Không nên điều hướng khách hàng tới một website khác để có thể thực hiện thanh toán. Hãy đảm bảo cài đặt HTTPS chính xác và dữ liệu bạn nhận được từ khách hàng được bảo mật. Hãy cho khách hàng biết giao thức HTTPS của bạn hoặc thông tin quá trình thanh toán trên website của bạn.

2. Hoàn tiền: Hãy trình bày chính sách hoàn tiền chi tiết trên trang điều khoản của website. Bạn không nên khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và bối rối trước những điều này.

3. Tối thiểu sự sao lãng: Khi khách hàng đang thực hiện hoàn tất thanh toán, bạn cần hạn chế không để khách hàng bị sao lãng bởi bất cứ điều gì. Lược bỏ điều hướng và các link không thực sự cần thiết. Hãy nhớ rằng nếu bạn điều hướng một nội dung nào đó trên trang thanh toán, khách hàng sẽ có thể click vào đó và quên mất việc hoàn thành quá trình thanh toán.

4. Cập nhật: Bạn không nên ngồi chờ những phản hồi từ khách hàng về vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình thực hiện thanh toán. Hãy chủ động kiểm tra và thử nó trên nhiều thiết bị và trình duyệt khác nhau. Đồng thời, bạn có thể nhập những định dạng khác nhau của số điện thoại, số tài khoản credit card, địa chỉ và bất cứ thông tin gì. Không nên để mất khách hàng tiềm năng tại trang này. 

Trên đây là "5 cách để tạo ra một website du lịch hoàn hảo" mà VietISO gửi tới các bạn. Nếu bạn chưa biết bắt đầu xây dựng website như thế nào, cần chuẩn bị những gì, quan tâm những gì và mức chi phí phù hợp để ra một sản phẩm website du lịch chất lượng, phù hợp. Liên hệ ngay với VietISO để được tư vấn chi tiết 1:1 bằng cách để lại đầy đủ thông tin tại form dưới đây!

Vietiso.com

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!