chia sẻ:

5 Bí quyết giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

28.05.2018 | Sale & Marketing

Với mùa cao điểm, có vẻ như đây là thời điểm thích hợp để ngừng quảng bá và dựa vào dòng du lịch sắp diễn ra. Trong thực tế, nó là quan trọng hơn bao giờ hết để làm cho các tour du lịch và các hoạt động của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh nhằm đạt được kết quả tốt nhất có thể.
5 Bí quyết giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu du lịch của Phocuswright cho biết 'thị trường du lịch và hoạt động ước tính đạt 183 tỷ đô la vào năm 2020.' Con số này được ước tính bởi nhu cầu đi du lịch cao hơn và nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Một nghiên cứu khác của Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã xác nhận rằng '80% khách du lịch ở Hoa Kỳ đã tham gia vào một số loại hình du lịch, hoạt động, sự kiện hoặc sự thu hút đáng kể trong chuyến đi cuối cùng của họ '. Đó là một số liệu thống kê lớn nếu bạn cân nhắc rằng trong số 5 khách du lịch, sẽ có 4 khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 5 ví dụ từ các công ty thực sự về cách làm cho công ty của bạn nổi bật:

5-vi-du-ve-lam-the-nao-de-noi-bat-so-voi-doi-thu-canh-tranh-1

1. Độc đáo

Ngày càng nhiều, các tour du lịch hạn và hoạt động du lịch đang được thay thế bằng ‘trải nghiệm’.

Trải nghiệm khác với chuyến tham quan. Nó đặc biệt và đáng nhớ. Nó thường là một cái gì đó mà bạn không thể làm ở nơi khác và để lại một ấn tượng lâu dài về người tham dự.

Một ví dụ về ‘trải nghiệm’ là từ MariCar, người vượt ra ngoài một chuyến xe buýt hoặc đi bộ trong thành phố, bằng cách cung cấp một thứ gì đó hoàn toàn độc đáo. Một Mario Kart lấy cảm hứng từ tour du lịch go-kart quanh trung tâm thành phố Tokyo.

Khi đến với MariCar, khách hàng chọn trang phục đua xe của họ từ một loạt trang phục khác nhau. Các tour du lịch có hướng dẫn theo chủ đề xung quanh thành phố sẽ bắt đầu bằng cách tránh các chướng ngại vật đã lên kế hoạch, vượt qua các tay đua, đua đến vạch đích và thỉnh thoảng rít lên để dừng lại - giống như Mario Kart. Đáng ngạc nhiên, có nhiều doanh nghiệp trong khu vực đang cố gắng nhân rộng mô hình này.

Theo các nhân viên tại MariCar, họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh nhờ các kart “Hi-Spec” và hàng loạt trang phục. Tour du lịch của họ đã tạo ra tiếng vang trực tuyến như khách hàng có cơ hội duy nhất để chụp ảnh, quay video và chia sẻ chuyến tham quan qua phương tiện truyền thông xã hội của họ. MariCar nói rằng họ nhận được nhiều khách truy cập lặp lại.

2. Giữ nó đơn giản

Những khó khăn hoặc nhiệm vụ tốn thời gian mà khách hàng của bạn có xu hướng trải nghiệm là gì? Một cách dễ dàng để tìm hiểu là bằng cách rà soát lại mình và đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn để phát hiện các chủ đề chung, các vấn đề định kỳ và làm thế nào để bạn đơn giản hóa và cải thiện quy trình.

Một ví dụ sẽ là một khách hàng viết về một đối thủ cạnh tranh, 'khi đặt phòng tôi phải đợi cho đến sáng hôm sau để xác nhận rằng có sẵn sàng cho các tour du lịch.' Giải pháp của bạn để tránh điều này có thể là có sẵn trên trang web của bạn tin nhắn SMS hoặc xác nhận email để giao tiếp các thay đổi hoặc cho việc đặt chỗ xác nhận tự động sau khi số lượng khách tối thiểu đã đặt. Điều này sẽ giữ quá trình này đơn giản cho khách hàng và tốn ít thời gian hơn cho nhân viên của bạn.

Một ví dụ khác là nếu bạn thường xuyên nhận được phản hồi rằng ‘Tôi đã mang theo máy ảnh của mình và được thông báo khi đến nơi điều này không được phép.’ Để tránh nhầm lẫn, hãy thêm thông tin này vào mô tả chuyến tham quan, gói thông tin và xác nhận đặt phòng. Interlaken ngoài trời có thông tin này trong phần FAQ (Câu hỏi thường gặp) trên trang web của họ với một lời giải thích hữu ích. Nó nói rằng 'vì lý do an toàn, máy ảnh không bị cấm đối với một số hoạt động nhất định, nhưng tất nhiên bạn có thể mang theo máy ảnh cho các danh lam thắng cảnh trước và sau chuyến đi.' Họ cũng cung cấp hướng dẫn của họ bằng máy ảnh để chụp bất kỳ ảnh nào mà khách hàng mong muốn.

Bằng cách lường trước các vấn đề và đưa ra các bước để giải quyết, khách hàng sẽ biết những gì mong đợi trước khi đến và bạn sẽ tránh được bất kỳ sự thất vọng nào rơi vào ngày của chuyến đi.

5-vi-du-ve-lam-the-nao-de-noi-bat-so-voi-doi-thu-canh-tranh-2

3. Chia sẻ kiến thức và niềm đam mê của bạn!

Mỗi chuyến tham quan là một cơ hội để chia sẻ thông tin và hướng dẫn viên du lịch của bạn nên có niềm đam mê về những gì họ làm. Chia sẻ niềm đam mê đó! Cho dù khách hàng của bạn mới đến khu vực hoặc sống tại địa phương họ sẽ quan tâm đến việc được nghe từ một nguồn hiểu biết về lịch sử, thiết bị, động vật hoang dã, hướng dẫn của họ ... Danh sách chủ đề là vô tận.

Bản thân tôi gần đây đã làm Black Labyrinth Cave Tubing Tour ở New Zealand. Nhóm của tôi được kể khi chúng tôi bước vào hang động để tránh chạm vào nhũ đá và măng đá bằng tay. Tại sao? Để bảo vệ hang động. Chúng tôi đã nghe được cách dầu từ tay của chúng tôi có thể làm hỏng chúng. Đây là điều chúng ta sẽ không bao giờ biết.

Sau đó, nhóm của chúng tôi được thông báo về lịch sử độc đáo của các hang động. Nó bao gồm thông tin về gia đình sở hữu đất đai, những thử thách mà họ phải đối mặt từ hội đồng địa phương, đóng cửa do thiệt hại trong hang động và nỗ lực của họ để bảo vệ kỳ quan thiên nhiên này.

Chúng tôi đã có một kinh nghiệm thực sự đã được hưởng một hoạt động độc đáo từ một hướng dẫn am hiểu. Sau đó, tất cả chúng ta đều trở thành những người ủng hộ chuyến đi chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi với những người khác.

4. Có một nguyên nhân

Nếu bạn làm một cái gì đó mang lại cho cộng đồng của bạn, một tổ chức từ thiện hoặc nhân viên của mình, sau đó chia sẻ điều này với khách hàng của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội để quay trở lại, hãy xem xét một cái gì đó phù hợp với cung cấp của bạn.

Ví dụ, một nhà điều hành zip-line có thể trồng cây xanh trong rừng cho mỗi người đã tham gia tour du lịch, hoặc một tỷ lệ phần trăm của mỗi đặt phòng thể thao dưới nước có thể đi đến một trại kayak mùa hè được tổ chức cho trẻ em địa phương. Nó thậm chí có thể là mỗi năm một thành viên trong nhóm hoàn thành một marathon để hỗ trợ một tổ chức từ thiện.

Unseen Tours cung cấp các tour du lịch có kiến thức bên trong các tòa nhà ẩn khắp London. Đây là một trải nghiệm độc đáo, nhưng với tư cách là một công ty doanh nghiệp xã hội, tất cả các hướng dẫn viên của họ là những người vô gia cư hoặc là những người có vị trí dễ bị tổn thương. Những hướng dẫn sáng tạo này thích chia sẻ kiến thức. Như vậy, Unseen Tours cung cấp công việc được trả tiền, nền tảng để sử dụng tài năng của họ và lý do cho những người khác đặt các chuyến tham quan này.

Chia sẻ rằng công ty của bạn có nguyên nhân hoặc ‘cho sự trở lại’ có thể là lý do khiến khách hàng sẽ mua chuyến tham quan của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, nó thể hiện đặc tính của công ty, có thể tạo truyền thông tốt và xây dựng danh tiếng tích cực trong cộng đồng của bạn.

5-vi-du-ve-lam-the-nao-de-noi-bat-so-voi-doi-thu-canh-tranh-3

5. Cung cấp một lý do để trở lại 

Đôi khi với các tour du lịch và các hoạt động, chúng tôi không tin rằng khách hàng sẽ chỉ truy cập một lần. Một khách du lịch có thể muốn quay trở lại dù họ đang sống tại địa phương. Tour du lịch của bạn có thể được đề xuất cho những người khác. Nhưng bạn cần phải cung cấp một lý do để làm như vậy.

Sau khi một khách hàng hoàn thành một trải nghiệm dù lượn với Zero Gravity, họ nhận được một email có nội dung 'Bạn thật tuyệt vời dù lượn… Làm thế nào về nhảy dù tiếp theo ?.' Họ sử dụng cơ sở dữ liệu của họ để bán cho một chuyến tham quan khác. Bạn sẽ tung ra chương trình khuyến mãi bao gồm mã giảm giá để trở lại hoặc thưởng nếu họ đi theo một người bạn.

Tìm kiếm cơ hội để khuyến khích khách hàng quay trở lại và cho họ biết những gì họ có thể làm như cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ. Điều này cũng phù hợp với khách hàng mà bạn chưa từng nghe một thời gian. Nhắc nhở họ về thời gian họ hoàn thành một hoạt động, cập nhật chúng trên bất kỳ tour du lịch mới nào và lôi kéo họ đăng ký lại.

Trong suốt hành trình của khách hàng, bạn có nhiều cơ hội đáng nhớ.

Hãy khác biệt, in đậm và giới thiệu thương hiệu của bạn để nổi bật so với đám đông!

>> Xem thêm: Cách tiếp cận thị trường mới bằng cách hợp tác với đại lý du lịch trực tuyến

Nguồn: Trekksoft.com