chia sẻ:

3 tuyệt chiêu tận dụng tối đa ngân sách marketing cho công ty du lịch

07.07.2017 | Sale & Marketing

Tôi hoàn toàn nghiêm túc khi nói rằng có hàng trăm thứ bạn cần chi tiêu trong ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của mình. Và khi ngân sách đó là một con số khiêm tốn (giống như hầu hết các ngân sách kinh doanh nhỏ) thì việc phân bổ chi tiêu của bạn có thể vô cùng áp lực. Có lẽ bạn đã đọc rất nhiều bài viết nói về những gì bạn nên/ không nên chi tiêu, nó khiến bạn có nhiều ý tưởng để sử dụng tiền hơn và tất nhiên, bạn không hề đơn độc.
3 tuyệt chiêu tận dụng tối đa ngân sách marketing cho công ty du lịch

Hít một hơi thật sâu. Nhắm mắt lại. Và tập trung. Đã đến lúc cắt giảm những thứ không cần thiết và thật thông minh trong cách chi tiêu ngân sách tiếp thị kỹ thuật số ít ỏi nhưng quý giá của bạn.

3 tuyệt chiêu tận dụng tối đa ngân sách marketing ít ỏi cho công ty du lịch

Dưới đây là 3 cách thông minh để các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành tận dụng tối đa ngân sách marketing khiêm tốn của mình.

1. Một website lý tưởng

Tại thời điểm này, có 2 điều vô cùng chắc chắn:

- Bạn có đủ khả năng để có 1 website du lịch

- Bạn không thể không có một trang web

Internet là nguồn thông tin hàng đầu hỗ trợ cho việc lên kế hoạch du lịch, được sử dụng bởi 74% du khách rảnh rỗi, điều đó có nghĩa là nếu bạn không có sự hiện diện trực tuyến, bạn sẽ bị mất gần ba phần tư thị trường. Và kể từ khi sự chia sẻ của internet về miếng bánh thị trường không thể nhỏ hơn được nữa, bạn thực sự không thể không có một trang web.

Và tin tốt lành có phải là một trang web cơ bản là tất cả những gì bạn cần? Bạn có thể mua được nó. Chắc chắn vậy, các trang web hiện đại và tối ưu có thể tốn khá nhiều chi phí nếu chúng được tích hợp các tính năng ưu việt và luôn cần một đội ngũ vận hành hoạt động, nhưng hầu hết các doanh nghiệp du lịch nhỏ không cần tất cả điều này.

Sự thật là, tất cả những gì bạn thực sự cần là:

- Một Hosting

- Tên miền

- Một số thông tin quan trọng về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Một phương thức để  khách hàng đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn online.

Điều cuối cùng vô cùng quan trọng. Vào thời điểm này, hơn một nửa số booking được đặt trực tuyến. Khách hàng được hưởng sự tiện lợi khi đặt phòng trực tuyến, điều đó được chứng minh bởi việc tăng 30-40% lượng booking tour mà các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nhận thấy sau khi triển khai hệ thống booking online.

Tôi có thể nghe thấy một số bạn nói rằng các chuyến thăm quan và hoạt động mà công ty bạn cung cấp cùng có sẵn trên các trang web khác, chẳng hạn như các OTA, do đó, điều gì khiến họ đặt chúng trên website của bạn? Vâng, không chỉ ở việc bạn phải trả một khoản hoa hồng cho OTA, nhưng 65% người tiêu dùng đặt phòng trực tuyến trên website chủ của thương hiệu, cho thấy rằng người tiêu dùng thích đặt phòng trực tiếp với công ty. Nếu bạn cho phép đặt phòng trực tuyến ngay trên website của mình, bạn không chỉ có khả năng đảm bảo việc đặt phòng qua OTA mà bạn còn giữ được nhiều lợi nhuận hơn thế.

Bây giờ, chắc chắn cần nhiều tính năng khác để tạo nên một trang web tuyệt vời, như blog, nhưng trên đây là những nguyên tắc cơ bản mà mọi trang du lịch nên có nếu họ muốn tiếp cận gần hơn đến khách du lịch.

>> Xem thêm: 9 lý do cho sự tồn tại của Booking Engine trong isoCMS

2. Hình ảnh chất lượng cao

Khi nói đến du lịch, hình ảnh tạo nên hình ảnh thương hiệu của bạn.

"Người tiêu dùng hiếm khi mua một tour, hoạt động nếu họ không nhìn thấy, chạm vào nó hoặc cảm thấy nó. Họ phải "trải nghiệm" sản phẩm trước khi mua. Ví dụ: thử quấn áo hoặc thử một đôi giày. Trong không gian du lịch trực tuyến, du khách chỉ có thể nhìn thấy chứ không thể thực sự trải nghiệm chúng. Trong du lịch, sản phẩm là những trải nghiệm, vì vậy điều này rất quan trọng" 

Clement Wong, BeMyGuest-

Đúng là: bán tour trực tuyến có nhiều khó khăn. Nó dựa vào việc người tiêu dùng tin vào những gì họ nhìn thấy và đọc được có đủ để đưa ra quyết định mua. Nói chung, bạn không thể thử trước khi mua hàng khi tham gia các tour du lịch. Bây giờ, công cụ tốt nhất để truyền tải các trải nghiệm của bạn là một thư viện hình ảnh tuyệt vời.

Một hình ảnh tuyệt vời là hình ảnh đẹp, bắt mắt, có bố cục độc đáo và với mục đích tiếp thị cho hoạt động du lịch, một hình ảnh tuyệt vời cần phải có khả năng gợi mở cảm xúc đến nỗi mội người có thể tưởng tượng mình đang ở đó, thực hiện hoạt động đó hoặc có cùng cảm nhận đó. Bằng cách cung cấp cho khách hàng một cái nhìn trực quan để tạo sự tin tưởng, những hình ảnh tuyệt vời sẽ làm cho trải nghiệm bạn đang cố gắng truyền tải trở nên hữu hình, đẹp và chân thực hơn.

3 tuyệt chiêu tận dụng tối đa ngân sách marketing ít ỏi cho công ty du lịch

Hình ảnh tuyệt vời mang một giá trị trên cả tuyệt vời bởi vì chúng luôn được sử dụng lâu dài và linh hoạt trong nhiều mục đích. Bạn có thể sử dụng hình ảnh trên trang web, trên các trang mạng xã hội, tờ rơi, quảng cáo (in ấn và trực tuyến), trên danh thiếp, trên các trang web phân phối của bên thứ ba.

Cách tốt nhất để sở hữu một thư viện hình ảnh chất lượng cao là thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để trải nghiệm chuyến thăm quan hoặc tour du lịch của bạn và chụp lại những khoảnh khắc đẹp. Có rất nhiều trang web hỗ trợ bạn tìm đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc bạn có thể yêu cầu mạng lưới bạn bè và đồng nghiệp của mình hỗ trợ để có những gợi ý tuyệt vời. 

Thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể tốn kém một chút, nhưng đó là khoản đầu tư đáng giá khi bạn bắt đầu kinh doanh hoặc ra mắt sản phẩm mới.

Trong trường hợp không đủ khả năng cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp? Hãy tìm kiếm các trường học nhiếp ảnh trong khu vực và liên hệ với họ để tìm kiếm sinh viên hoặc công tác viên đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong nghề nhiếp ảnh. 

 

3. Quan hệ cộng chúng (PR)

Mặc dù không phải là một phương tiện kỹ thuật số truyền thống, quan hệ công chúng đã thâm nhập vào không gian kỹ thuật số và tiếp tục cung cấp giá trị với chi phí thấp. Tôi rất thích nó vì nó là "phương tiện" hiệu quả, có nghĩa là được mọi người quan tâm (vì bạn đang làm một việc đúng đắn)

Lợi ích lớn nhất của PR về tiếp thị kỹ thuật số là một phương tiện vô cùng tiềm năng trong việc tạo những liên kết nguowicj từ các trang web xếp hạng cao, điều này rất tốt cho SEO. Việc đề cập và đặt link trên bài viết trên báo là điều mà các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và khi làm được, bạn sẽ nhận được phần thưởng tương ứng.

Điều thứ hai, PR mang lại giá trị là thông qua việc tiếp xúc, dù đó chỉ là sự đề cập đến trong một bài báo, toàn bộ các bài viết đều tập trung vào thương hiệu của bạn, hoặc những bức ảnh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội, thương thiệu của bạn luôn luôn được nhắc nhớ với hình ảnh mới mẻ, những khán giả tuyệt vời mà có thể bạn sẽ không thể tự mình tiếp cận.

Hãy cởi mở với những cơ hội PR với báo chí, blogger và những gương mặt đại diện phù hợp với thương hiệu của bạn (tất nhiên họ có ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của bạn). Lưu trữ những thông tin về tour du lịch của bạn để giúp họ có để đưa ra những bài viết tuyệt vời nhất. 

PR cơ bản không tốn quá nhiều chi phí, nhưng luôn được coi là một trong những cách tốt nhất để có lợi nhuận dựa trên ngân sách marketing của bạn. Blogger là những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn và tương tác với khán giả mà bạn muốn nói chuyện. 

>> Xem thêm: 5 bài học tiếp thị sâu sắc từ những huyền thoại

Đừng bao giờ nghi ngờ sức mạnh của một website với hệ thống booking online ưu việt, những hình ảnh tuyệt đẹp hay hoạt động PR tuyệt vời, vì VietISO chắc chắn rằng, bạn sẽ vô cùng bất ngờ về sức mạnh của chúng, thậm chí có thể tuyệt vời hơn bạn tưởng tượng rất nhiều đấy!

Nguồn: trekksoft.com