chia sẻ:

3 Cách giúp bạn có những mối quan hệ tốt hơn trong năm 2018

08.03.2018 | Sale & Marketing

Việc bước ra khỏi vùng an toàn sẽ biến bạn trở thành một con người mới. Roger Osorio, nhà đào tạo, kiêm diễn giả truyền động lực và là người đứng đầu Chương trình IBM City, đã đưa ra ba thử thách dành cho những người tham dự tại Ngày hội Đổi mới Propelify (Propelify Innovation Festival). Bước sang năm 2018, saga.vn xin trình bày 3 cách làm của Roger để giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn và trở thành một con người cởi mở hơn trong năm mới này.
3 Cách giúp bạn có những mối quan hệ tốt hơn trong năm 2018

THỬ THÁCH SỐ 1: TỰ GIỚI THIỆU BẢN THÂN. KHÔNG PHẢI NHỮNG GÌ BẠN MUỐN, MÀ HÃY LÀ CON NGƯỜI THỰC SỰ CỦA BẠN

Tất cả chúng ta đều quen với việc bắt đầu một cuộc trò chuyện theo cách cổ điển như: "Này, dạo này bạn thế nào?" Nếu bạn vẫn nhận được những câu hỏi tương tự, thì khi trả lời, đừng chỉ giới thiệu tên mình và công việc hiện tại của bạn. Hãy nói về con người bạn và những gì bạn thực sự đam mê. Osorio nói: "Khi tôi bắt đầu giới thiệu bản thân mình là một nhà đào tạo," tôi cảm thấy mình say mê và thu hút hơn - những người đối diện cũng có thể cảm nhận được và đáp lại điều đó. "

Nếu bạn không biết làm thế nào để chia sẻ niềm đam mê của mình trong các cuộc nói chuyện, hãy thử một trong ba cách mở đầu dưới đây:

"Xin Chào! Tên tôi là Sơn và tôi đang làm việc ở ... "

"Chào các bạn! Tôi là Trung và tôi không thể nào ngừng nghĩ về việc... "

"Xin chào các bạn, tôi là Thủy Tiên, và dường như lúc nào tôi cũng nghĩ đến một dự án mà mình đang theo đuổi, đó là... "

Nói về những điều thôi thúc bạn sẽ khiến bạn trở nên hào hứng hơn và mang lại cảm giác tương tự cho người đối diện. Hãy là chính mình trong cuộc trò chuyện, và bạn sẽ nhanh chóng tạo được những mối quan hệ thực sự.

THỬ THÁCH SỐ 2: BẮT ĐẦU MỘT CUỘC TRÒ CHUYỆN Ý NGHĨA VÀ CHÂN THÀNH

Một mối quan hệ chân thành bắt đầu từ một cuộc trò chuyện chân thành. Trò chuyện về các chủ đề có ý nghĩa là cách tạo ra các mối quan hệ mới trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân. Một cuộc trò chuyện cởi mở sẽ tạo ra sự thân mật, giúp mọi người chú ý đến những trải nghiệm hay cảm xúc bạn chia sẻ và mọi thứ trở nên thật hơn. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ thực sự, hãy hỏi người bạn đang trò chuyện xem điều gì khiến anh ấy/ cô ấy cảm thấy hào hứng. Hỏi xem người đó nghĩ gì về tương lai.  Thông qua các cuộc trò chuyện ngắn, bạn có thể tìm được những người bạn, người thầy và đối tác nhanh hơn bao giờ hết.

THỬ THÁCH SỐ 3: TIẾP TỤC DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ


Bạn đã thực hiện được một bước nhảy vọt đáng tự hào khi giới thiệu về bản thân mình một cách thành thật và thực sự tham gia vào cuộc trò chuyện với ai đó. Vậy bước tiếp theo là gì? Hãy liên lạc với người đó (Có thể bạn đã có danh thiếp của họ đúng không?) trong vòng hai đến ba tuần sau. Hãy gọi cho họ hoặc hẹn họ đi cà phê trong lần tới. Hãy duy trì mối quan hệ mà bạn đã can đảm xây dựng nên và mang đến cho họ những giá trị và mối quan hệ khác của bạn. Mọi người đều thích những người đã giúp đỡ họ. Việc bạn trân trọng người đó sẽ tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn giữa bạn và mối quan hệ mới của mình. Một lời giới thiệu có thể chỉ là bước khởi đầu, nhưng việc bạn tiếp tục duy trì mối quan hệ đó trong tương lai sẽ mang lại cho bạn những giá trị khác.

>> Xem thêm8 Cách giúp DESOPS làm việc cho bạn

Nguồn: Saga.vn