chia sẻ:

YouTube sắp vượt mặt Facebook để trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

10/08/2018 09:35 | Thông tin công nghệ

Theo một nghiên cứu mới bởi công ty nghiên cứu thị trường SimilarWeb, trong cuộc cạnh tranh để trở thành website hàng đầu, Facebook có thể sẽ nhường vị trí thứ hai cho YouTube trong vòng 2 đến 3 tháng tới.

5 website có lượng truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong nhiều năm qua, theo thứ tự từ trên xuống dưới là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. Tuy nhiên, lượng truy cập hàng tháng của Facebook đã bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng, từ 8,5 tỷ xuống còng 4,7 tỷ trong vòng 2 năm, theo nghiên cứu này. Nghiên cứu cũng nói rằng mặc dù lưu lượng truy cập ứng dụng của Facebook đã tăng, nó không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm này.

Facebook đã nhận một cú đánh mạnh vào tháng trước khi họ báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày vẫn bằng phẳng tại Bắc Mỹ trong quý thứ hai, và giảm tại châu Âu.

Tuy nhiên, Facebook vẫn còn các tài sản khác mà họ có thể dựa dẫm vào, ví dụ như WhatsApp và Instagram. Stephen Kraus, giám đốc tại SimilarWeb và tác giả của nghiên cứu cho rằng: “Website Facebook.com đang đi xuống, nhưng họ tự coi bản thân mình như là một danh mục các sản phẩm.”

YouTube được sở hữu bởi công ty mẹ của Google là Alphabet. Trang web này có lượng truy cập gia tăng, theo nghiên cứu cho thấy. Ứng dụng của trang web này cũng có số lượng người xem ngày càng tăng.

Yahoo có khả năng cũng sẽ sớm mất đi vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Amazon vừa mới vượt mặt Yahoo trong những tháng mà chi tiêu của người dùng tăng cao, bao gồm tháng 12 năm 2017 và tháng 7 năm 2018, khi Amazon tổ chức ngày hội giảm giá Prime Day.

Nghiên cứu này cũng dự đoán rằng Amazon sẽ chiếm đoạt vị thế của Yahoo trong vòng 2 đến 3 tháng.

Tuy nhiên, cả 4 tên tuổi trong top 5 đều bị Google bỏ lại xa phía sau. Mặc dù lượng truy cập website đã giảm do người dùng bắt đầu sử dụng ứng dụng và tìm kiếm giọng nói, chỉ trong tháng 7 năm 2018, trang web này đã có 15 tỷ lượt truy cập. Tất cả các trang web còn lại chỉ có lượt truy cập dưới 5 tỷ, theo báo cáo cho hay.

*Nguồn: Trí Thức Trẻ & website du lịch