chia sẻ:

Vatgia.com dẫn đầu website về thương mại điện tử

06/03/2012 10:50 | Thông tin công nghệ

 - Theo số liệu DoubleClick Ad Planner tháng 1/2012, với 4,6 triệu người dùng Vatgia.com tiếp tục dẫn đầu về website thương mại điện tử tại Việt Nam, kế đến là baokim.vn và ebank.vtc.vn.

Theo công cụ xếp hạng hàng đầu thế giới Alexa, Vatgia.com hiện được xếp hạng 11 tại Việt Nam. Chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, hiện nay Vatgia.com có hơn 20.000 gian hàng với khoảng 3,4 triệu sản phẩm đủ loại từ đồ công nghệ, mỹ phẩm, quà tặng, đồ gia dụng, thực phẩm… tới các dịch vụ giải trí, du lịch, bất động sản cùng nhiều lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán. Vatgia.com thu hút trung bình khoảng 1,2 triệu lượt truy cập và tham gia giao dịch mỗi ngày.

Theo thống kê, đây là website chuyên về thương mại điện tử (TMĐT) duy nhất lọt Top 15 website hàng đầu trong nước, bỏ khá xa so với website thứ hai cùng nhóm là 5giay.vn ở vị trí số 22. Một điều đáng chú ý là các website có thứ hạng cao nhất thường thiên về các trang tin tức, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội. Tuy nhiên, vị thế của các website TMĐT ngày càng củng cố nhờ vai trò của TMĐT ngày càng được Chính phủ và xã hội chú trọng, ưu tiên.

Theo bà Mai Thu Trang, phụ trách Marketing của Vatgia.com, sự phát triển của TMĐT sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho những ai kinh doanh trực tuyến. Việc đăng ký mở một gian hàng qua mạng hiện nay tương đối đơn giản, chi phí thấp, thậm chí miễn phí, quản lý thuận tiện, linh hoạt. Nếu tham gia một sàn TMĐT có uy tín, chủ gian hàng sẽ không phải đau đầu về việc tự mình thiết kế website, mua và duy trì tên miền, bảo trì, thuê máy chủ, chi phí marketing, chiến lược tìm kiếm thị trường, giảm thiểu lưu kho tồn hàng, không cần quá nhiều kiến thức kinh doanh… nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, đặc biệt có thể quản lý từ xa và gần như ai cũng có thể tham gia.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, trong năm 2011, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT khi nhiều doanh nghiệp lớn về TMĐT trên thế giới như Alibaba, Rakuten… đều có đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. “Xu hướng này có thể sẽ rõ hơn trong năm 2012. Lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm lớn của các hãng TMĐT hàng đầu trên thế giới cũng như của các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài muốn triển khai hoạt động kinh doanh TMĐT ở Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam nhận định.

Kết quả khảo sát gần đây của Bộ Công thương với 2004 doanh nghiệp trong nước cho thấy gần 100% doanh nghiệp đã ứng dụng TMĐT ở quy mô và cấp độ khác nhau, trong đó có 70% tham gia website mua bán hàng hóa và nhiều doanh nghiệp đã đạt mức doanh thu chiếm đến 33% tổng doanh thu từ các kênh khác.