chia sẻ:

Tùy chọn mới của Facebook giúp biến ảnh tĩnh thành video

16/08/2018 04:16 | Thông tin công nghệ

Video là định dạng nội dung nhận được phản ứng tích cực nhất trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, một tùy chọn đặc biệt vừa được cập nhật để giúp advertiser tạo ra những quảng cáo video trên Facebook từ hình ảnh tĩnh.

Tùy chọn cho phép các thương hiệu tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo Facebook mà không tốn nhiều công sức tạo nên một video. Sử dụng những hình ảnh tĩnh, nhóm Creative Shop của Facebook (một nhóm với hơn 250 chuyên gia quảng cáo từ 40 văn phòng Facebook khắp thế giới) có thể thêm vào những “chuyển động nhẹ nhàng” để bài đăng nổi bật trên new feeds.

Hiện tại, tùy chọn này có một vài cách sử dụng như sau:

Chuyển động cơ bản: Làm cho ảnh tĩnh chuyển động bằng cách thêm sự di chuyển trong một vài giây, cùng với thông điệp call-to-action cuối video

Nhấn mạnh thương hiệu: Làm thương hiệu hoặc logo chuyển động trong một vài giây để nhấn mạnh, sau đó bổ sung thông điệp call-to-action để khuyến khích người xem hành động

Nhấn mạnh lợi ích: Nhấn mạnh lợi ích chính hoặc thông điệp của quảng cáo bằng những chuyển động trong một vài giây. Đây có thể là lợi ích sản phẩm, một khuyến mãi hấp dẫn, đánh giá của khách hàng hoặc các loại sản phẩm. Nhấn mạnh lợi ích để khách hàng nhận ra giá trị sản phẩm

Sử dụng thử: Sử dụng sự chuyển động để giải thích cách ứng dụng, website, dịch vụ, sản phẩm,… hoạt động. Thêm call-to-action để khách hàng có thể tương tác ngay trên quảng cáo.

Facebook cho biết 69% các thương hiệu sử dụng kĩ thuật mới đã nhìn thấy kết quả kinh doanh được cải thiện, với tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.

Ngoài ra, Facebook đã phát hành hướng dẫn giúp advertiser tận dụng những định dạng quảng cáo đa dạng của nền tảng này để thu hút khách hàng tương tác.

Đây là một số điểm chính:

Hình ảnh tĩnh và video rất hiệu quả khi kết hợp với nhau – đăng tải cả hình ảnh tĩnh và video trong một chiến dịch sẽ giúp bạn nhận được nhiều phản hồi trực tiếp hơn

Có mục tiêu và thông điệp rõ ràng – Quảng cáo hình ảnh tĩnh sẽ có hiệu quả hơn khi thông điệp rõ ràng và tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể (thay vì nói về tổng quan các dịch vụ)

Tối ưu hóa quảng cáo video để xem trên thiết bị di động – Điều này đã được nhấn mạnh trong nhiều báo cáo khác nhau. Một lần nữa Facebook nhấn mạnh tầm trọng của việc có hình ảnh thương hiệu và thông điệp rõ ràng trong vài giây đầu tiên.

Ngoài ra, Facebook cũng đưa ra một số lời khuyên đã được nghiên cứu kĩ càng để giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam

Nguồn: SocialMediaToday