chia sẻ:

Tư duy Content Marketers: Tại sao bắt đầu nội dung với Podcast?

14/11/2017 08:38 | Thông tin công nghệ

Bạn biết rằng "thời điểm khó xử" quen thuộc đang về phía bạn như là những kỳ nghỉ và các bữa tiệc đột nhiên nhân lên trên thời gian biểu của bạn. Bạn cảm thấy thật lạc lõng và phí hoài thời gian vô bổ? Đừng lầm tưởng vậy, hãy thay đổi suy nghĩ!

Bạn đang đứng đó, nhấp môi với một chút đồ uống của bạn:

"Vậy bạn làm gì?"

"Tôi là một ... Tôi làm việc trên Internet. Bạn đã từng nghe về tiếp thị nội dung? Tôi viết và tạo ra nội dung đào tạo cho một khởi nghiệp công nghệ cao. "

Khi đêm xuống, bạn đưa ra câu hỏi lặp đi lặp lại, bạn bắt đầu tự hỏi những từ ngữ của bạn có khó hiểu đối với mọi người hay không.

Tất cả họ dường như gật đầu trong sự bối rối khi sử dụng các thuật ngữ như thương mại điện tử, phần mềm như một dịch vụ, sáng tạo nội dung đa phương tiện, chiến lược thu hút, và thanh toán thành viên.

Nhưng rồi điều gì đã thay đổi?

Một năm, tôi đã đề cập rằng tôi đã bắt đầu sản xuất podcast .

Rất háo hức, khách hàng có vẻ bị lôi cuốn, và thậm chí mẹ tôi muốn biết làm thế nào để nghe chương trình mới của tôi ( tôi đã tặng mẹ một chiếc smartphone vào năm đó).

Một anh chàng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị nội dung chia sẻ rằng anh ta cũng muốn bắt đầu chương trình riêng của mình, nhưng sợ rằng nó quá khó, quá đắt và ý tưởng của anh đã được thực hiện.

Một vài năm trước đây, sự lan truyền của podcast đã thực sự bùng nổ, kết nối hàng triệu người sử dụng tai nghe với nội dung âm thanh theo yêu cầu, giáo dục, chuyên môn và giải trí với  nút bấm “Đăng ký".

Và nó đã có những tiến triển đáng kinh ngạc

Thực tế, đã có "... 67 triệu thính giả hoạt động hàng tháng [podcast] vào năm 2016, tăng 40% trong hai năm qua", theo Nick Quah của Hot Pod, đề cập đến báo cáo Edison Research thường niên .

Nó chắc chắn sẽ chứng minh còn cao hơn trong năm nay. Không giống 10 năm trước, khi chỉ có 11% dân số đã nghe một, hiện nay có tới 40% người Mỹ đã theo dõi một podcast.

Đó là 112 triệu người, chỉ ở Mỹ, những người đang tìm kiếm cái gì đó tốt để lắng nghe ngay bây giờ. Mỗi người trong số họ có vấn đề để giải quyết, cần một câu chuyện hay để lắng nghe, hoặc chỉ muốn cười hoặc trải lòng.

Giờ đây, với sự gia tăng của công nghệ bluetooth, tăng cường sử dụng smartphone, loa thông minh, kết nối xe hơi và nhà, thậm chí nhiều khán giả sẽ có thể truy cập vào podcast của bạn bất cứ nơi nào họ muốn.

Nhưng không nhiều podcast đã tắc nghẽn khi lên sóng kỹ thuật số?

Tại sao bạn lại muốn bắt đầu một podcast?

Vì những lý do tương tự bạn sẽ tạo ra bất kỳ nội dung nào:

Để dạy, giúp đỡ, là ánh sáng dẫn đường trong vùng hoang vắng

Xây dựng lòng tin, uy quyền, cá tính, sự thân mật

Để giải quyết vấn đề của ai đó với sản phẩm của bạn

Để chứng minh chuyên môn của bạn

Để tạo thành một kết nối có ý nghĩa hơn với triển vọng kinh doanh viếtcủa bạn

Để giải trí

Để kể một câu chuyện làm cho khán giả của bạn cảm tưởng mình là trung tâm của vũ trụ trong một phút

Để làm cho ai đó cười lên thành tiếng một cách lúng túng lúc 2 giờ sáng

Và tôi cũng sẽ trích dẫn lời đồng nghiệp Jerod Morris, về ý nghĩa của việc kinh doanh gì đó với nội dung của bạn:

"Tất cả chúng ta những người tạo ra nội dung trực tuyến kinh doanh gì đó.

Cho dù bạn bán sản phẩm gì, dịch vụ, kinh nghiệm, thông tin, ý tưởng, bản thân bạn, bạn cũng cần có đối tượng mục tiêu để biết bạn và tin tưởng bạn trước khi họ mua nó.

Podcasting là cách tốt nhất mà tôi đã tìm thấy để xây dựng các bí quyết, làm như thế nào để gây dựng sự tin tưởng trực tuyến trên nhiều đối tượng khách hàng. "

Tại sao bạn không nghĩ rằng bạn có thể là Tim Ferriss tiếp theo, Marc Maron, hoặc Bret Easton Ellis. Những chàng trai này nhận được hàng trăm triệu lượt tải xuống và được giới thiệu ở trang bìa của Apple Podcast.

Tại sao lại không thử?

Thật kỳ lạ, với suy nghĩ mong muốn bắt đầu các cuộc trò chuyện thú vị mà lại không có thính giả.

"Bạn không thể băng qua biển chỉ bằng cách đứng và nhìn chằm chằm vào nước." - Tagore

Bắt đầu không phải là khó, nhưng muốn có kết quả tốt cần thực hành và sự kiên trì

Giống như hầu hết việc tạo ra nội dung, podcasting là một quá trình lặp đi lặp lại đòi hỏi tính kiên nhẫn.

Hầu như bất kỳ người tạo nội dung trực tuyến nào cũng có thể bắt đầu một podcast tương đối dễ dàng.

Với một micrô 100 USD, máy tính xách tay, một số phần mềm kiểm tra âm thanh không tốn kém, phần mềm chỉnh sửa miễn phí, hosting web vững chắc và ý tưởng của bạn cho một khóa học, cuộc phỏng vấn hoặc một câu chuyện hay, bạn đang chuẩn bị sản phẩm podcast nổi bật của mình rồi đấy.

Và ngay cả khi bạn không có các nguồn lực cho mình, bạn luôn có thể hợp tác với một ai đó. Cung cấp dịch vụ của bạn như một người đồng tổ chức, những người có thể giúp suy nghĩ về chủ đề của các chương trình, hoặc bạn thậm chí có thể đề nghị trở thành một tập sinh để tìm hiểu.

Rất đáng buồn là có nhiều máy chủ bắt đầu có chất lượng âm thanh kém, và những thính giả trong năm 2017 có rất nhiều lựa chọn sản xuất tốt.

Trong các bữa tiệc, sự giao tiếp giờ đây trở nên dễ dàng hơn nhiều

Bây giờ khi tôi ở bữa tiệc tiệc tùng vô ích trong xã hội, tôi cảm thấy thành thục khi chỉ một ai đó ở podcast của tôi với 120 tập phim.

Nếu quan tâm, họ sẽ kéo nó lên trên điện thoại di động và nhấn Đăng ký.

Nó dễ dàng hơn là bỏ một tấm danh thiếp vào tay của ai đó mà chắc chắn sẽ bị lẫn trong một tập thẻ khác, và nó đáng nhớ hơn nhiều.

Và tôi có thể nói, với những đổi mới sắp tới trong cả loa thông minh và tìm kiếm bằng giọng nói, ai mà biết được?

Tôi khá lạc quan rằng một ngày nào đó khán giả của tôi sẽ có thể nói "Tìm cho tôi một podcast về X, Y, và Z"! Những ngón tay lướt qua chương trình của tôi sẽ chỉ là những gì họ muốn nghe. Và cả của bạn nữa.

Cho đến lúc đó, đây là một nguồn tuyệt vời để thực hiện một số nghiên cứu về podcast có thể phù hợp với chủ đề mà bạn đang nghĩ về hướng giải quyết.

Theo Kelton Reid/ Copyblogger.com