chia sẻ:

Tình trạng chuyển đổi HTTPS "nghèo nàn" trong ngành du lịch

09/06/2017 09:57 | Thông tin công nghệ

Các website du lịch hiện nay đang thích ứng tương đối chậm với giao thức bảo mật HTTPS - giao thức giữ an toàn cho website liên quan đến thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng,... của khách hàng khi giao dịch.

Từ tháng 1 năm 2017, Google mà Mozilla đều đưa ra trên phiên bản mới của trình duyệt Chrome 56 và Firefox cùng với cảnh báo không an toàn cho người dùng khi truy cập các website HTTP, kể cả khi ở trong chế độ ẩn danh. Sự việc này khiến rất nhiều doanh nghiệp du lịch hiện vẫn đang sử dụng HTTP bị thất thu vì mất đi một loạt các hoạt động kinh doanh, khi người dùng vướng phải cảnh báo và chuyển sang một website an toàn hơn. 

SearchMetrics đã phân tích các kết quả tìm kiếm trang đầu trên Google với khoảng hơn 30,000 truy vấn từ khóa trong suốt quý đầu tiên của năm nay và nhận thấy chỉ có 23% các trang liên quan đến du lịch sử dụng giao thức HTTPS. 

HTTPS là sự kết hợp giữa HTTP và giao thức bảo mật SSL, mọi thông tin dữ liệu trên website sẽ được che khuất và bảo vệ bởi một chữ "S" (Sercue - an toàn). Khi chuyển đổi sang HTTPS các dữ liệu sẽ được mã hóa giữa máy chủ của trang web và trình duyệt để đảm bảo việc truyền tải dữ liệu quan trọng trên Internet luôn được an toàn, đặc biệt là khi khách hàng thực hiện giao dịch, thông tin cá nhân, mật khẩu, thẻ tín dụng,... sẽ được bảo mật. 

Một số ngành có sự chuyển đổi HTTPS cao nhất là tài chính là 46%, website thương mại bán lẻ (36%), các website trong lĩnh vực sức khỏe là 24%. 

Các doanh nghiệp du lịch sẽ được lợi rất nhiều khi chuyển đổi sang HTTPS: cải thiện thứ hạng SEO, gia tăng lượng tiếp cận, tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng,... Theo như Giám đốc Marcus Tober của SearchMetrics " Nếu những trình duyệt hàng đầu trên thế giới như Chrome, Firefox đánh dấu website của bạn là kém an toàn, điều này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt nảy sinh những nhận thức không tốt của khách hàng đối với doanh nghiệp." 

VietISO via tnooz.com