chia sẻ:

Tin tức công nghệ mới nhất tuần qua

12/07/2018 05:11 | Thông tin công nghệ

Quảng cáo mới trên Facebook (Thời gian này trong AR), Cuộc chiến chống lại tin tức giả mạo của YouTube và tin tức công nghệ khác mà bạn cần.

1. Facebook là quảng cáo thử nghiệm trong AR

Quảng cáo sẽ không đạt được kết quả cao nếu - khi nhìn thấy một hình ảnh của một bộ trang phục, phụ kiện, hoặc đôi giày bạn thích trực tuyến - bạn có thể thấy những gì nó trông giống như trên người bạn vậy, mà không cần phải thử nó? Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm quảng cáo cho phép người dùng thực hiện điều đó.

Tại F8, hội nghị phát triển hàng năm của công ty, cả thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR và VR) đều là trung tâm sân khấu, với Facebook quảng bá các sản phẩm và tính năng khác nhau của mình trong cả hai. Điều đó sẽ sớm được mở rộng đến quan hệ đối tác quảng cáo với một số ít các thương hiệu - bao gồm Michael Kors và Sephora, ví dụ - cho phép người dùng "thử" các sản phẩm khác nhau thông qua AR.

2. Cuộc chiến mới của YouTube chống lại tin tức giả mạo

Sau sự ra mắt vào mùa xuân của Google News Initiative, YouTube (thuộc sở hữu của Google) đã công bố những nỗ lực mới để hạn chế nội dung video xác thực ít hơn - ví dụ: liên quan đến lý thuyết âm mưu - và quảng bá báo chí chất lượng cao. Người khổng lồ Video-streaming cho biết họ sẽ làm như vậy một phần với khoản đầu tư 25 triệu đô la để xây dựng quan hệ đối tác với các công ty truyền thông như Vox, cũng như bổ sung vai trò hỗ trợ mới để giúp nhà xuất bản tin tức tận dụng tốt hơn nền tảng này.

3. Groupon đang tìm kiếm một người thâu tóm

Trang web giao dịch hàng ngày Groupon đang tìm cách được mua lại. Theo Recode, công ty đã lên án các công ty đại chúng để đánh giá lãi suất - và trả tiền. Groupon đã được công khai vào năm 2011, khi nó được định giá 16 triệu đô la - bây giờ, con số đó đã giảm xuống còn 2,4 triệu đô la. 

4. Sonos tập tin cho một IPO

Sonos, mà trong số các đối thủ cạnh tranh từ Google và Amazon đã làm một cái gì đó của một tên cho chính nó trong thị trường loa thông minh – đã đệ đơn IPO đầu tuần trước. Công ty điện tử âm thanh sẽ được niêm yết trên thị trường lựa chọn toàn cầu của Nasdaq là “SONO” và theo cả hai hồ sơ The Verge và SEC, đang ở vị thế tài chính mạnh để thực hiện điều đó. Vào cuối Q1 2018, Sonos cho biết họ đã bán được 19 triệu sản phẩm cho khoảng 6,9 triệu hộ gia đình trên toàn cầu, và với tốc độ trung bình là 3 loa cho mỗi khách hàng. 

5. Scooter-Sharing là một thỏa thuận lớn, nhưng không ai nghe nói về nó

Sau thông báo về khoản đầu tư lớn của Uber vào công ty chia sẻ xe điện Lime, rõ ràng là "xu hướng" này đang trở nên phát triển và nhiều hơn thế. Và, đây không phải là sự chú ý đầu tiên thu được từ những người ở Thung lũng Silicon, kể cả các nhà đầu tư mạo hiểm. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy gần hai phần ba số người đã không nghe nói về nó. Xu hướng vận chuyển mới nhất này sẽ đi theo xu thế chủ đạo như thế nào? 

6. Tạm ngưng tài khoản Sweeping của Twitter

Tuần này Twitter đã không có bắt đầu tốt, chủ đề của một báo cáo từ The Washington Post về việc đình chỉ tài khoản khổng lồ của họ, mà gần đây là trung bình trong hàng triệu người. Nhưng ngay cả với các công ty truyền thông xã hội làm cho một điểm thúc đẩy những nỗ lực của mình để hạn chế lạm dụng nền tảng, dữ liệu khảo sát của chúng tôi cho biết hơn một phần ba người dùng hoài nghi. 

Đó là tất cả cho ngày hôm nay. Cho đến tuần sau, hãy liên hệ với chúng tôi, đặt các câu hỏi về tin tức công nghệ của bạn hoặc những sự kiện và chủ đề bạn muốn chúng tôi đề cập đến.

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập

Nguồn: Blog.hubspot.com