chia sẻ:

Tin tặc chiếm Twitter của NBC, đưa tin Mỹ bị khủng bố

12/09/2011 08:30 | Thông tin công nghệ

Chiều thứ Sáu (9/9), người dùng Twitter của NBC News bị chấn động mạnh khi hãng này bắt đầu đưa những thông tin về các vụ tấn công mới nhằm vào Trung tâm thương mại quốc tế cũ tại New York, Mỹ.

“Tin nóng! Ground Zero vừa bị tấn công. Chuyến bay 5736 vừa đâm xuống địa điểm này, bị nghi ngờ là không tặc chiếm giữ. Hãy đón đọc các thông tin tiếp theo”. Đó là mẩu tin đầu tiên xuất hiện trên trang Twitter của NBC News trước lúc 6 giờ chiều (giờ EDT).

“Đây không phải là một trò đùa, Ground Zero vừa bị tấn công. Chúng tôi đang cố gắng cử nhiều phóng viên tới hiện trường” - mẫu tin thứ hai loan tải.

 
Nhóm tin tặc Script Kiddies đã nhận trách nhiệm tấn công tài khoản Twitter của NBC News .
Nhóm tin tặc Script Kiddies đã nhận trách nhiệm tấn công tài khoản Twitter của NBC News .


Nhưng chỉ một lúc sau đó, mọi người biết rằng các tweets thực tế chỉ là một trò đùa hay đúng hơn là một vụ tấn công.

Một phút sau khi đăng tải tin thứ ba trong tổng số 3 tweet giả, nhóm tin tặc có tên gọi Script Kiddies đã nhận trách nhiệm tấn công tài khoản Twitter của NBC News bằng một tweet thông báo khác: "NBC News đã bị Script Kiddies tấn công". NBC đã ngay lập tức sử dụng nhiều tài khoản Twitter để kiểm soát vụ việc.

Nbcwashington viết: "Tài khoản Twitter của NBC News đã bị tấn công. NBC News không đang đưa tin về các vụ tin tặc hay tấn công nào nhằm vào Ground Zero."

Toàn bộ sự việc đã diễn ra một cách nhanh chóng, mới đủ lan tỏa trên không gian Twitter và chỉ sau chưa tới nửa giờ, Twitter đã vô hiệu hóa tài khoản của Script Kiddies.

Trong khi đó, NBC News cũng đã phát đi thông báo về sự vụ này: “Tài khoản Twitter của NBC News đã bị tấn công vào cuối giờ chiều nay, các thông tin sai lệch về một vụ tấn công bằng máy bay nhằm vào Ground Zero đã được gửi đến những người sử dụng Twitter của BBC News. Chúng tôi đang hợp tác với Twitter để cải chính tình hình và chân thành xin lỗi về bất cứ thiệt hại nào có thể gây nên bởi một hành động cẩu thả, vô trách nhiệm”.

Tài khoản của NBC News với 112.000 người sử dụng sau khi tạm thời bị rớt mạng đã được khôi phục và đặt dưới sự kiểm soát của NBC vào đầu giờ tối thứ Sáu.