chia sẻ:

Thúc đẩy quảng cáo trên Instagram

05/02/2018 03:50 | Thông tin công nghệ

Facebook thay đổi thuật toán News Feed để thanh lọc nội dung, và chuyển dần doanh nghiệp sang Instagram?

Facebook: Ưu tiên hiển thị tin tức địa phương

Sau khi Facebook thông báo hạn chế bài đăng từ các nhà xuất bản trên News Feed, trong thông báo vào thứ 2, công ty cho biết sẽ ưu tiên những bài viết từ những publisher địa phương và đang thử nghiệm một mục mới trên mạng xã hội hiển thị riêng những nội dung này. Chính sách này sẽ áp dụng trong phạm vi nước Mỹ và sau đó sẽ được mở rộng ra các nước khác.

“Chúng tôi sẽ đánh giá tính ‘địa phương’ của bài đăng dựa vào số lượng người đọc sống trong một khu vực địa lý nhất định truy cập vào link bài viết. Nếu đó là bài đăng từ nhà xuất bản trong khu vực của bạn, bạn đang theo dõi fanpage đó hoặc bạn của bạn chia sẻ link đó, nội dung sẽ được ưu tiên hiển thị trên News Feed,” đại diện Facebook cho biết.

Ngoài việc ưu tiên những tin tức địa phương, Facebook đang thử nghiệm một mục mới, hứa hẹn sẽ xuất hiện trong trên cả web và ứng dụng, gọi là “Today In,” đóng vai trò như một thị trấn ảo. Today In sẽ tổng hợp tin tức từ các nhà xuất bản địa phương cũng như những thông báo, sự kiện từ các tổ chức trong khu vực đó. Facebook đã thử nghiệm mục mới này tại 6 thành phố của Mỹ.

Đây tiếp tục thể hiện quyết tâm công ty trong việc ‘thanh lọc” Facebook, hướng đến kết nối thực sự của người dùng.

Instagram: cho phép doanh nghiệp lên lịch bài đăng

Mặt khác, đối với Instagram, Mark Zuckerberg lại có những thay đổi nhằm thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp.

Theo thông báo này mới nhất, Instagram sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của mình hiệu quả hơn. Những tính năng mới bao gồm: cho phép doanh nghiệp hẹn giờ bài đăng, xem những bài viết được tag cũng như xem hồ sơ các thương hiệu khác.

Tính năng mới chỉ áp dụng với những tài khoản Instagram có kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp, không bao gồm những tài khoản cá nhân. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải thông qua một bên thứ ba là thành viên của chương trình Facebook Marketing Partner thì mới thực hiện được tính năng hẹn giờ.

Với con số 25 triệu tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, cũng dễ hiểu khi Facebook đang tìm cách để hoạt động của các doanh nghiệp trên nền tảng này được thực hiện dễ dàng hơn.

Theo Tri Thức Trẻ