chia sẻ:

Những con số gây “sốc” về hấp lực của Internet

07/03/2012 08:07 | Thông tin công nghệ

Internet dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người hiện đại. Tất tật, từ học hành, công việc cho tới vui chơi, giải trí, hay mua sắm, kết bạn... đều có thể tiến hành trên Internet.


Nếu biết khai thác đúng cách, Internet sẽ trở thành một trợ lý đắc lực trong cuộc sống hàng ngày, giúp con người giải quyết mọi thứ thật nhanh chóng, nhưng nếu lạm dụng nó, con người sẽ trở nên lệ thuộc hoàn toàn vào thế giới ảo.

Trang SodaHead.com MBAonline.com mới đây đã làm một cuộc khảo sát thú vị về người nghiện Internet cũng như những hấp lực của Internet. Từ hai báo cáo này, chúng ta có thể hiểu được sức mạnh của thế giới ảo lớn tới mức nào.

1. Người nghiện Internet (SodaHead.com)

- 61% cư dân mạng nhận thấy mình là "con nghiện" Internet với cảm giác không thể ngừng nhấp chuột.

- 39% còn lại tin rằng có thể thoát ra khỏi lưới nhện của Internet bất cứ lúc nào.

- 73% cư dân mạng trong độ tuổi từ 13-17 bị nghiện net, trong khi ở nhóm tuổi 18-24 là 71%. Tỷ lệ này lùi dần tới 39% ở độ tuổi 55-64 nhưng lại tăng vọt lên 44% ở nhóm tuổi trên 65.

- Cả nam và nữ đều có thể bị nghiện Internet, nhưng nữ giới có vẻ bị mê hoặc nhiều hơn.

- Nếu bạn đã nghiện một thứ khác ngoài đời thực thì bạn sẽ ít khả năng bị nghiện net.

- Vậy nếu không muốn bị nghiện Internet, hãy thử tìm một thứ gì đó lành mạnh hơn trong đời thực để tập trung vào nó, chẳng hạn như chụp ảnh, viết sách, đọc báo...

- Nếu như là 10 năm trước thì chỉ có khoảng một nửa dân số Mỹ biết dùng Internet, thì ngày nay cứ 5 người có tới 4 người online.

- Trung bình mỗi tuần, người Mỹ trưởng thành dùng tới 35 giờ để truy cập Internet, tương đương với 5 giờ online mỗi ngày.

2. Một ngày trên Internet (MBAonline.com)

- Lượng thông tin truyền tải mỗi ngày trên Internet đủ để ghi ra 168 triệu đĩa DVD.

- Mỗi ngày, trên Internet, cư dân mạng gửi đi 294 tỷ email. Nếu đó là thư giấy, các bưu cục Mỹ sẽ mất 2 năm để xử lý chúng.

- Hàng ngày, cư dân mạng "quẳng" lên Internet 2 triệu bài viết blog, đủ để lấp đầy tạp chí Time trong 770 năm.

- Mạng Facebook đang thu hút được 172 triệu lượt truy cập mỗi ngày, vượt xa đối thủ Twitter với 40 triệu, LinkedIn 22 triệu, Google+ 20 triệu và Pinterest 17 triệu.

- Các thành viên mạng Facebook đã dùng tới 4,7 tỷ phút để lang thang trên địa chỉ này và 532 triệu thông tin tình trạng (status) được cập nhật hàng ngày.

- Cũng trên Facebook, mỗi ngày thành viên đăng lên 250 triệu bức ảnh. Nếu in ra và xếp chồng lên nhau, đống ảnh này sẽ "cao" gấp 80 lần so với tháp Eiffel.

- 864.000 giờ là tổng thời lượng các video được đưa lên trang chia sẻ clip trực tuyến YouTube, tương đương 98 năm theo dõi đoạn video không có kết thúc về chú mèo Nyan.

- Tổng thời lượng nhạc được phát trên Pandora là 18,3 triệu giờ. Nếu một máy tính liên tục phát nhạc trên Pandora từ năm thứ nhất sau Công nguyên, thì tới giờ nó vẫn đang chạy.

- Mỗi ngày, trên Internet xuất hiện 1.288 ứng dụng và hơn 35 triệu ứng dụng được tải về.