chia sẻ:

Nghiên cứu: Sử dụng máy tính nhiều dễ bị tâm thần

22/03/2012 07:47 | Thông tin công nghệ

Đối tượng dân văn phòng, công nghệ hay những người tiếp xúc, sử dụng máy vi tính quá nhiều… rất dễ bị rối loạn tâm thần và có những tác động mạnh về tâm lý.

Những yếu tố biểu hiện sự căng thẳng về tâm lý, ý nghĩ, cảm xúc, căng thẳng về hành vi, khó chịu về cơ thể, đau đầu, ăn không ngon miệng… đều là những triệu chứng của rối loạn tâm thần.

Theo một nghiên cứu cho thấy, với những người sử dụng máy tính nhiều trong thời gian quá dài (trên 8 tiếng 1 ngày) khi vì một lý do gì đó mà không được sử dụng máy, hoặc không có máy tính để dùng sẽ dễ rơi vào tình trạng bải hoải, bồn chồn, khó chịu, giống như nghiện game vậy. Trong trường hợp đó người bệnh thường tìm mọi cách để có máy tính để sử dụng thì mới cảm thấy yên tâm.



Bác sĩ Thân Thái Phong – Bệnh viện TW 1 nói "Nếu tình trạng đó diễn ra trong thời gian dài rất dễ rơi vào trầm cảm, rối loạn tâm thần, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc”. Ngoài ra, theo bác sĩ Phong, việc dùng lâu bàn phím có thể dẫn tới những chấn thương các ngón tay không đáng có, các bệnh về cột sống, tình trạng khô mắt và các phản ứng cơ thể như mỏi mệt, căng thẳng, kém tập trung chú ý. Thậm chí có những triệu chứng của rối loạn giấc ngủ, các bệnh về thần kinh như suy nhược và cả động kinh.

Bác sĩ Phong khẳng định, khi bệnh ở mức độ nặng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh (bệnh nhân tự sát) hoặc những người xung quanh (gây hại người khác trước khi tự sát).