chia sẻ:

Mạng xã hội vượt Google về tính năng tìm kiếm?

02/03/2012 08:02 | Thông tin công nghệ

Theo một nghiên cứu của AT Internet, Facebook chiếm 2,9% lượt truy cập của cư dân mạng vào các trang web truyền thông của nước này trong tháng 1/2012, so với con số 1,5% cách đây 10 tháng.

Mạng xã hội vượt Google về tính năng tìm kiếm?

Sự phát triển của mạng xã hội với 845 triệu thành viên, bao gồm 27 triệu thành viên Pháp, được khẳng định. Tháng 10 năm ngoái, có 2% lượt truy nhập vào trang mạng này. Nghiên cứu của AT Internet được tiến hành trên 12 trang web tin tức của Pháp.

Điều này đồng thời khẳng định bước đột phá của Facebook trong thói quen truy cập Internet của cư dân mạng Pháp và vai trò của các mạng xã hội như một trong các cổng xâm nhập vào thế giới web.

Việc truy nhập từ trang mạng vượt xa so với cổng vào từ các công cụ tìm kiếm như Google, đối với một số trang web tin tức chiếm đến 1/3 và một nửa lượt viếng thăm. Facebook ngày càngmở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình.

Con số 2,9% truy cập qua Facebook từ tất cả các nguồn tương ứng với 28% cuộc viếng thăm vào các trang web (các nguồn truy cập nội dung từ trang web thứ ba bao gồm blog, mạng xã hội, không bao gồm e-mail, RSS hay các công cụ tìm kiếm).

Twitter cũng không kém

Facebook có thể tiếp tục phát triển trong những tháng tới. Mạng xã hội này hợp tác chặt chẽ với giới truyền thông Pháp trong việc phát triển các ứng dụng xã hội mới, ví dụ như ứng dụng được triển khai vào tháng 9 với "Guardian" hoặc "Washington Post". Sử dụng các ứng dụng này, thành viên của mạng Facebook sẽ tự động chia sẻ các bài viết mà họ đọc.

Từ khi "Guardian" áp dụng những tính năng mới này, Facebook giúp tăng lượng truy cập một triệu lượt bổ sung mỗi ngày. Ở Pháp, "L'Express" là phương tiện truyền thông đầu tiên triển khai ứng dụng mới này.

Tuy nhiên, Facebook không phải là mạng duy nhất mở rộng ảnh hưởng của mình đối với giới truyền thông Pháp. Twitter (với 5 triệu người dùng Pháp) được coi như là một nhà cung cấp lưu lượng truy cập nặng kí. Qua trang mạng này mới chỉ có 0,5% lượng truy cập vào các trang web tin tức và 5,2% vào các trang web liên quan cho thấy ảnh hưởng của trang mạng này đã tăng hơn gấp đôi trong chưa đầy một năm (0,2% lượng truy cập trong tháng 3 năm 2011).

Các mạng xã hội khác như Google +, Linkedin hoặc Pinterest, không có được triển vọng như vậy. "Mạng xã hội đại diện cho một xu hướng thực sự cơ bản của Web, ông Sylvie gerahs, giám đốc nghiên cứu tại AT Internet giải thích. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai".

Tại Mỹ, "Huffington Post" có hơn 1/3 lưu lượng truy cập qua mạng xã hội, lượng truy cập này vượt xa so với hình thức công cụ tìm kiếm.