chia sẻ:

Mạng xã hội Pinterest là mảnh đất màu mỡ cho kẻ lừa đảo

17/03/2012 07:44 | Thông tin công nghệ

Symantec dự tính mỗi kẻ lừa đảo có thể kiếm tới vài trăm USD mỗi ngày từ những phương thức lừa đảo trên mạng xã hội Pinterest.


Mạng xã hội Pinterest là mảnh đất màu mỡ cho kẻ lừa đảo

Ngày 15/3/2012, Symantec công bố phát hiện về việc mạng xã hội Pinterest đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” giúp những kẻ lừa đảo trực tuyến kiếm lợi.

Hầu hết những phương thức lừa đảo trên Pinterest mà Symantec phát hiện đều liên quan tới việc lôi kéo người dùng tham gia vào các cuộc khảo sát, đăng ký các dịch vụ thuê bao, tiết lộ thông tin cá nhân và thậm chí cài đặt những ứng dụng không mong muốn. Một số chiêu thức lừa đảo sẽ khiến người dùng bị dính líu tới các mạng trả tiền theo hoạt động (cost-per-action based network) mà mỗi một giao dịch thành công sẽ mang lại cho những kẻ lừa đảo từ 1 đến 64 USD.

Những hình thức lừa đảo này đã được phổ biến trên các trang web mạng xã hội khác và Pinterest là trang web mới nhất được tận dụng cho các phi vụ lừa đảo trực tuyến.

Symantec khuyến nghị rằng giải pháp Symantec SafeWeb và công nghệ IPS có sẵn trong các sản phẩm chống virus của Symantec sẽ giúp người dùng chặn được các cuộc điều tra lừa đảo như nêu trên.