chia sẻ:

Kinh tế Internet sẽ đạt mức 4.200 tỷ USD năm 2016

20/03/2012 11:24 | Thông tin công nghệ

Kinh doanh trực tuyến đang đóng vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế quốc dân và được dự báo chiếm 4,2 nghìn tỷ USD trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tính chung của nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) vào năm 2016.

Theo một nghiên cứu được hãng tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) công bố ngày 19/3, “kinh tế Internet” sẽ tăng trưởng với tốc độ 8%/năm ở các nước phát triển và nhanh gấp hai lần con số này tại các thị trường đang phát triển.

Ấn Độ và Argentina là hai nước sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất với các mức tương ứng là 23% và 24%.

Ông David Dean, đồng tác giả của báo cáo và là đối tác cấp cao của BCG, khẳng định: “Kinh tế Internet đang viết nên một trong số ít các câu chuyện về sự tăng trưởng bùng nổ trên thế giới.”

Trong một loạt các nước gồm Pháp, Đức và Trung Quốc, những doanh nghiệp vừa và nhỏ nào tích cực đối thoại với người tiêu dùng trực tuyến đều có tốc độ tăng trưởng doanh số cao hơn nhiều cũng như tạo thêm nhiều việc làm hơn so với những công ty ít có sự hiện diện trên Internet.

Bởi vậy, ông Paul Zwillenberg, đối tác của BCG nhấn mạnh bằng việc khuyến khích các doanh nghiệp khai thác Internet, các nước có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của mình cũng như các triển vọng tăng trưởng.