chia sẻ:

Hơn 50% người dùng facebook lo ngại về Timeline

29/02/2012 09:21 | Thông tin công nghệ

Tiếp tục có thêm hàng triệu tài khoản Facebook kích hoạt chức năng Timeline. Tuy nhiên những người lo ngại về an ninh và sự riêng tư không thích thiết kế của Timeline vì những thông tin cũ trên Facebook của họ có thể bị người khác xem một cách dễ dàng.

http://tuanbaoso.com/uploads/posts/2012-01/1327856373_2965670451.jpg

 

Sophos đã tiến hành một cuộc thăm dò trên 4.000 người sử dụng Facebook để xác định một sự đồng thuận với tính năng Timeline mới của Facebook.Hơn 50% số người được hỏi tuyên bố họ rất lo ngại khi sử dụng Timeline và thêm 32% trả lời "Tôi không biết lý do tại sao tôi vẫn dùng Facebook." Chỉ có 8% tuyên bố thích Timeline và 8% nói rằng họ sẽ sử dụng nó.

 

Ngoài các câu trả lời trong cuộc bình chọn, Sophos đặt ra một mối quan tâm về số lượng thông tin mà người sử dụng chia sẻ trên Facebook. 

 

http://tuanbaoso.com/uploads/posts/2012-01/1327858789_facebook-timeline.jpg

 

Việc xóa một tài khoản Facebook là tương đối đơn giản, nhưng mạng xã hội yêu cầu người dùng phải đi qua một giai đoạn không sử dụng gì liên quan đến tài khoản Facebook đó trong 14 ngày trước khi xóa hoàn toàn. Đặc biệt, nó được thiết kế để “mời gọi” người dùng quay trở lại kích hoạt lại tài khoản.

 

Ví dụ như bất kỳ hành động nào trên một trang web của bên thứ ba kết nối với tài khoản Facebook thì Facebook Connect sẽ cho cho tự động đăng nhập lại. Nếu người dùng không tương tác với tài khoản này trong vòng 14 ngày thì nó mới được xóa vĩnh viễn.

 

http://tuanbaoso.com/uploads/posts/2012-01/1327856375_deletefacebookaccount.png

 

Theo một báo cáo gần đây từ All Facebook, các trang thương hiệu dành cho doanh nghiệp cũng có thể kích hoạt Facebook Timeline vào khoảng cuối tháng 2 năm 2012. Việc Timeline được tích hợp vào các trang web thương hiệu sẽ cho phép các doanh nghiệp sử dụng chức năng hiển thị cỡ rộng các hình ảnh và video cần thiết và upload video độ nét cao.

 

Tuy Timeline nhận được nhiều sự chỉ trích từ các nhà bảo mật mạng nhưng nó lại chiếm được rất nhiều cảm tình từ những người ưa chuộng hình thức hoặc các nhà nghệ thuật. Phải công nhận rằng Timeline có thiết kế đẹp hơn hẳn giao diện cũ.

 

Theo nhà phát triển sản phẩm của Facebook, Timeline được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nghệ sĩ Nicholas Felton.