chia sẻ:

Google ra mắt hai công cụ mới hỗ trợ tối ưa hóa tốc độ của các trang web

01/03/2018 11:03 | Thông tin công nghệ

Theo sau gót triển lãm di động toàn cầu vừa qua, Google ra mắt hai công cụ mới giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website trên điện thoại di động.

Các nhà quảng cáo hiện tại đã có thể xếp hạng các tài sản kỹ thuật số của mình để tối ưu hóa chúng và mở ra cơ hội kinh doanh mới. Hai công cụ mới của Google cho phép họ so sánh, xếp hạng tốc độ và xây dựng data-driven bussiness để cải thiện việc tối ưu hóa website.

Với khả năng phân tích hơn 1000 trang web trên 12 quốc gia, công cụ Speed Scorecard cho phép các nhà quảng cáo so sánh các trang web trên điện thoại di động với tối đa 10 đối thủ cạnh tranh. Được trang bị với trí thông minh nhân tạo, công cụ này sẽ xếp hạng các URL dựa trên tốc độ và tạo ra một danh sách riêng.

Đối với mạng 3G, Google khuyến cáo các nhà quảng cáo nên tối ưu hóa tốc độ trên điện thoại di động lên 5 giây, đồng thời khẳng định kết nối 4G không nên quá 3 giây.

Với công cụ thứ hai, Google cho phép các nhà quảng cáo xây dựng một data-driven bussiness hỗ trợ người dùng ra quyết định, xem xét tính khả thi của việc cải thiện tốc độ website.

Những nhà phân tích nội bộ của Google đã phát hiện ra rằng các nhà quảng cáo có thể hạn chế các lượt chuyển đổi chậm lên tới 20% với 1 giây chậm trễ trong thời gian tải trang. Các báo cáo cũng cho thấy mức độ doanh thu tiềm năng đạt được khi sử dụng một trang web có tốc độ nhanh hơn, công cụ thu thập dữ liệu khách hàng truy cập hàng tháng, giá trị trung bình của một đơn hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Nguồn: Campaignasia