chia sẻ:

Google Chrome sẽ chặn tính năng autoplaying video có tiếng

23/04/2018 04:23 | Thông tin công nghệ

Trình duyệt của Google giờ đây sẽ chặn các đoạn video tự động phát bằng âm thanh, đánh dấu bước tiến lớn trong việc loại bỏ một trong những điều gây khó chịu nhất về web hiện nay.

Ban đầu tính năng được hứa hẹn sẽ được phát hành vào tháng 1 năm ngoái như là một phần của phiên bản 64 của Chrome nhưng bị trì hoãn cho đến bây giờ, tính năng này sẽ dừng bất kỳ video nào được đặt ở chế độ tự động từ các quảng cáo hoặc trang web mà người dùng không xem. Điều đó bao gồm các video từ các trang web tin tức và quảng cáo.

Tuy vậy, các video tự động chạy nhưng được đặt ở chế độ im lặng thì Chrome sẽ cho phép chạy. Trên thiết bị di động, các video tự động phát sẽ được cho phép trên các trang web dưới dạng bookmark cho màn hình chủ, trong khi các trang web trên máy tính để bàn mà người dùng thường xuyên chủ động xem video sẽ được phép tự động phát các video có âm thanh được xếp hạng bởi công cụ Media Engagement Index mới của công ty (MEI).

Tính năng được thêm vào nhằm giúp kiểm soát các video, pop-up và quảng cáo trong trình duyệt của Google trên cả desktop và di động – một động thái khác của Google nhằm ngăn cản người dùng cài đặt các công cụ của bên thứ ba, trong trường hợp này adblockers.

Theo dữ liệu từ StatCounter, Chrome của Google thống trị thị trường trình duyệt web, chiếm 57,7% số người sử dụng internet vào tháng 3 vừa qua trên desktop và mobile. Điều đó có nghĩa là những thay đổi được thực hiện trong Chrome sẽ có tác động đáng kể đến cách các trang web hoạt động.

Phiên bản Chrome 66 hiện đã sẵn có cho Windows, Mac OS và Linux, với phiên bản di động của nó được tung ra trên Android và iOS.

Nguồn: Techtalk.vn