chia sẻ:

Facebook cung cấp thêm vị trí quảng cáo trên Instagram

05/01/2018 03:44 | Thông tin công nghệ

Facebook cung cấp thêm vị trí quảng cáo trên Instagram cho 1,2 tỉ người dùng của mình. Tính năng này có thể giúp người dùng khám phá những nội dung mới, nhưng cũng có thể gây phiền nhiễu.

Người dùng Instagram nay đã có thể nhìn thấy những bài đăng từ những người họ không theo dõi ở mục “gợi ý cho bạn”. Những gợi ý này sẽ bao gồm video, hình ảnh mà những người họ theo dõi đã thích.

Sự thay đổi này được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo cho Facebook, khi các vị trị hiển thị quảng cáo dần cạn kiệt. Facebook cũng đã mở quảng cáo trên Messenger cho 1,2 tỉ người dùng của mình vào tháng Bảy cũng vì lý do này.

Đây là một sự thay đổi rõ rệt với Instagram, có thể giúp người dùng khám phá những nội dung mới hoặc khiến người dùng thấy phiền nhiễu. Công ty cho biết có một tùy chọn để “tạm ẩn” tính năng mới, nhưng không đề cập gì đến việc tắt hoàn toàn.

Thông tin này đã được công bố một cách lặng lẽ thông qua trung tâm trợ giúp của Instagram vào đầu tuần này, và cũng không được thông báo với báo chí. Instagram cũng không đáp trả những yêu cầu bình luận về thông tin này.

Josh von Scheiner, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của công ty truyền thông xã hội VonShine Industries cho biết “Đây là cách để khiến người dùng dành nhiều thời gian trên ứng dụng, xem nhiều nội dung hơn và tiếp cận nhiều quảng cáo hơn. Facebook cần phát triển, cần cung cấp nhiều quảng cáo hơn, nhưng những vị trí quảng cáo đã hết. Đây là một cách để tạo ra nhiều vị trí mà không tăng lượt hiển thị quảng cáo”.

Mặc dù còn nhiều ý kiến băn khoăn, Scheiner tin rằng tính năng mới sẽ hoạt động tốt hơn khi nó được hoàn thiện.

Instagram đã chứng kiến sự tăng trưởng to lớn từ khi bắt chước tính năng “Story” phổ biến của Snapchat, cho phép mọi người chia sẻ video, hình ảnh trong vòng 24 giờ. Nền tảng này có khoảng 800 triệu người dùng, nhiều gấp đôi so với năm 2015.

Nguồn: Advertisingvietnam.com