chia sẻ:

“Copyright Match” giúp phát hiện các video vi phạm bản quyền

17/07/2018 03:47 | Thông tin công nghệ

Một công cụ mới của YouTube giúp các creator phát hiện và báo cáo những nội dung vi phạm bản quyền của họ, đặc biệt là tìm ra các nội dung gốc được tải lên lại.

Công cụ này có tên là “Copyright Match”, nó hoạt động bằng cách sử dụng nguồn video của bạn để “quét” các video tải lên giống hoặc tương tự. Khi công cụ nhận diện được kết quả phù hợp, creator có thể chọn liên hệ với người upload hoặc yêu cầu YouTube xóa video đó.

Tùy chọn này có vẻ tương tự như hệ thống Content ID hiện tại của YouTube.

Theo giải thích của YouTube:

“Công cụ mới được sử dụng cùng công nghệ matching với Content ID, nhưng Copyright Match được thiết kế đặc biệt cho những creator trên YouTube gặp sự cố với việc tải lên trái phép. Mặc dù nó có sự tương đồng, nhưng mỗi công cụ đều sử dụng cho các mục đích khác nhau, và thông qua sự kết hợp của hai biện pháp này, bạn có nhiều cách để bảo vệ nội dung gốc của mình nhiều hơn”.


Khi video trở thành một phần lớn của mạng xã hội, đó là điều quan trọng để các platform phải thêm các hình thức bảo vệ bản quyền để khuyến khích nhiều người sáng tạo sử dụng hơn. Facebook có hệ thống phát hiện sự trùng lặp trên nền tảng chính và cả Instagram (đặc biệt là với IGTV), trong khi các platform khác gặp phải nhiều vấn đề với vi phạm bản quyền, nhất là những sự kiện thể thao lớn.

Công cụ này sẽ bắt đầu triển khai cho các creator có hơn 100k người đăng ký từ tuần tới.

Nguồn: Socialmediatoday