chia sẻ:

CNN đang muốn mua lại trang tin Mashable

13/03/2012 02:36 | Thông tin công nghệ

Các báo cáo cho biết, trang tin tức CNN đang tiến hành đàm phán để mua lại trang tin tức truyền thông xã hội Mashable nổi tiếng với giá trị lên đến 200 triệu USD hoặc cao hơn.

Thông tin đầu tiên về thương vụ này được Reuters và tờ Thời báo New York đưa ra cho biết cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn đang được tiến hành, và thông báo chính thức về kết quả đàm phán có thể được đưa ra vào ngày hôm nay (13/3), mặc dù các nguồn tin khác cho rằng khó có thể chờ thông báo được đưa ra ngay trong tuần này.

CNN được biết đến như là hãng tin đi tiên phong trong lĩnh vực truyền thông với tên đầy đủ là Cable News Network, có chức năng truyền tải tin tức thông qua hệ thống mạng bằng cáp. Tuy nhiên, việc phát triển kinh doanh của CNN gặp phải một số khó khăn khi khách hàng đã dần chuyển sang việc truy cập nội dung trên Internet bằng các thiết bị như MTXT hay điện thoại di động.

Mashable được thành lập vào năm 2005 và được biết đến như là một trang tin công nghệ nổi tiếng, có chức năng truyền tải các thông tin truyền thông đến mạng xã hội. Cùng với Mashble còn có những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, có thể kể đến bao gồm Facebook và Twitter.

Nếu thỏa thuận này được hoàn tất, đây là thương vụ mới nhất được CNN thực hiện trong thời gian gần đây. Trước đó, CNN đã mua lại Zite vào tháng 8/2011, một tạp chí tin tức được phát triển như là một ứng dụng trên iPad.

Hiện cả CNN và Mashale đều chưa đưa ra bất cứ một bình luận nào về vấn đề nói trên.