chia sẻ:

Các công cụ kiếm tiền mới của YouTube nhằm cạnh tranh với Facebook

28/06/2018 04:21 | Thông tin công nghệ

Cuộc chiến của online video đang ngày càng nóng lên, trong khi Facebook gia tăng áp lực lên YouTube thông qua sự mở rộng của Facebook Watch và mới đây, Instagram cho ra mắt Instagram’s ‘IGTV’.

Facebook đang thu hút được lượng audience lớn hơn, YouTube sẽ không từ bỏ “vương miện” của mình một cách dễ dàng. Để đáp lại sự thúc đẩy của Facebook, YouTube vừa công bố hàng loạt tool mới cho riêng mình, chủ yếu tập trung vào việc cung cấp cho creator nhiều cách để kiếm tiền từ nội dung của họ – điều mà Facebook chưa làm chủ được.

Channel Membership 

Đầu tiên, YouTube sẽ triển khai tùy chọn mới cho channel membership, điều này cho phép creator có quyền tính phí định kì hàng tháng là 4,99$ để cấp cho người xem quyền truy cập vào:

“… huy hiệu độc đáo, biểu tượng cảm xúc mới, bài đăng chế độ chỉ member xem được trong  Community tab, và quyền truy cập vào một số tùy chỉnh khác do creator cung cấp, chẳng hạn như live-stream độc quyền, video bổ sung hoặc lời cảm ơn”.

Thật thú vị khi các social platform đồng loạt tạo bước chuyển mình sang mô hình thu phí trong tuần này, Facebook cũng thông báo một tùy chọn đăng kí mới cho các nhóm.

Việc đăng kí thường xuyên mang lại lựa chọn tiềm năng cho các nền tảng để kiếm tiền, giảm nhu cầu quảng cáo, nhưng điều này sẽ tác động đến sự tăng trưởng – điều mà hầu hết không quan tâm.

Tại thời điểm này, YouTube sẽ cắt giảm bất kì doanh thu tài trợ nào (sau khi trừ thuế bán hàng địa phương).

“Các creator đã thử nghiệm tính năng này trên YouTube và mang lại tín hiệu tốt. Kể từ khi ra mắt vào tháng 1, doanh thu kênh YouTube của nhà hài kịch Mike Falzone đã tăng gấp 3 lần. Bộ đôi du lịch Simon và Martina đã phát triển một cộng đồng gắn bó chặt chẽ và hoàn thiện một vài miniseri độc quyền cho thành viên của họ”.

Channel membership sẽ sớm có có sẵn cho tất cả các kênh đủ điều kiện với hơn 100.000 người đăng kí.

Merchandise 

YouTube giờ đây cũng cho phép creator thêm “kệ” merchandise bên dưới video để giúp họ bán sản phẩm có liên quan.

Theo như giải thích từ YouTube:

“Merchandise là một phần quan trọng của rất nhiều doanh nghiệp do creator lập trong thời gian dài. Chúng tôi muốn tạo sự thuận lợi hơn cho creator bán sản phẩm trực tiếp từ channel của họ. Vì thế, chúng tôi thiết lập tính năng này cho phép họ thực hiện điều đó. Từ áo sơ mi đến logo cho case điện thoại có gương mặt của creator, chúng tôi đã hợp tác với Teespring để họ có thể chọn ra hơn 20 sản phẩm bán thông qua kệ merchandise trên channel riêng”.

Nguồn: Socialmediatoday