chia sẻ:

Alibaba vừa sáng chế ra một công cụ trí tuệ nhân tạo, có thể viết 20.000 dòng quảng cáo chỉ trong vòng một giây

10/07/2018 04:16 | Thông tin công nghệ

Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa ra mắt một công cụ trí tuệ nhân tạo AI Copywriter có thể viết ra 20.000 dòng quảng cáo chỉ trong vòng một giây.

Theo CNBC, các công ty quảng cáo trên sàn thương mại điện tử Tmall, Taobao, Mei.com và 1688.com của Alibaba có thể chèn đường link trên từng sản phẩm của mình và bấm vào nút “tạo quảng cáo thông minh” để xem các ý tưởng quảng cáo khác nhau được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù công cụ AI này đã vượt qua bài kiểm tra Turing – đánh giá khả năng hành động như con người của máy tính, được phát triển bởi nhà khoa học Alan Turing vào năm 1950, Alibaba khẳng định rằng chương trình máy tính này sẽ không thay thế con người.

“Tất cả nội dung tạo ra bởi AI Copywriter là kết quả của quá trình ‘học sâu’, được đào tạo với khối lượng lớn nội dung chất lượng do con người tạo ra”, Christina Lu, giám đốc điều hành bộ phận marketing Alimama của Alibaba, nói trong một thông báo trực tuyến trên trang tin Alizila của công ty.

“Sự sáng tạo của con người là nền tảng cho công cụ này. Và nó sẽ không thể thay thế được sự sáng tạo của con người. AI trong marketing cho phép con người dành nhiều năng lượng hơn vào những công việc đòi hỏi sự sáng tạo”, Lu nói thêm.

Với công cụ này, các thương hiệu có thể lựa chọn những quảng cáo với nhiều phong cách khác nhau như vui vẻ, thơ mộng, ấm áp hay hữu ích… Alibaba cho biết AI Copywriter hiện được dùng khoảng 1 triệu lần mỗi ngày bởi các công ty từ nhỏ đến vừa muốn tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau cho những vị trí có kích thước khác nhau.

“Với các nhà cung cấp, từ hôm nay trở đi, AI sẽ đáp ứng một phần nhu cầu viết quảng cáo của họ. Việc này thay đổi đáng kể cách làm việc của những người viết quảng cáo: Họ sẽ chuyển từ việc ngồi nghĩ các dòng quảng cáo sang lựa chọn những gợi ý được tạo ra bởi máy tính, giúp nâng cao hiệu quả”, Alimama nói.

Alibaba cũng là nguồn đầy tiềm năng đối với các nhà quảng cáo với lượng dữ liệu khổng lồ về thói quen mua sắm của gần 600 triệu người dùng di động hàng tháng. Công ty này đang mở rộng dịch vụ marketing dành cho các công ty trên toàn cầu. Tháng trước, Alibaba tuyên bố hợp tác với hãng nghiên cứu thị trường Kantar để kết hợp dữ liệu của mình và kiến thức của Kantar về thói quen của khách hàng.

Người sáng lập Jack Ma của Alibaba từng nói rằng ông cảm thấy quan ngại khi các công ty buộc phải thích ứng với một thế giới được hỗ trợ với AI và ông muốn máy móc trở thành “đối tác của con người” chứ không phải đối thủ.

Nguồn: Ý Nhi/CNBC