chia sẻ:

5 tiện ích của Chrome tăng khả năng tập trung trong công việc

08/12/2017 03:46 | Thông tin công nghệ

Nếu đa phần công việc của bạn làm với máy tình, và interner thì có lẽ thật khó lòng từ chối được sức quyến rũ của Internet. Đó là nguyên nhân khiến bạn mất tập trung và giảm hiệu suất công việc.

Chúng tôi đã cung cấp cho mọi người các tiện ích mở rộng giúp tăng năng suất việc với các ghi chú công việc phải làm và các công cụ hữu ích khác. Những ứng dụng này hoạt động giống như các chốt chặn. Vì vậy, nếu bạn là một trong vài triệu người thường xuyên sử dụng Google Chrome, sau đây là một số tiện ích có thể giúp bạn tập trung vào mục tiêu.

Strict Workflow

Những người đã sử dụng Pomodoro biết rằng đó là một công cụ quản lý thời gian hơn chỉ là một tiện ích mở rộng đơn giản của Chrome, nhưng nó vẫn có thể cho đi những phần thưởng ngay cả khi bạn không biết gì về nó đến từ đâu hay triết lý đằng sau nó. Về cơ bản, bạn làm việc trong 25 phút, sau đó nghỉ giải lao 5 phút, và lặp lại nếu cần thiết cho đến khi công việc của bạn hoàn tất.  

Tiện ích Strict Workflow, dù không được gọi là “Pomodoro”, vẫn hoạt động cùng một phương thức. Khi bạn sử dụng nó, một danh sách các trang web chọn lọc sẽ bị chặn cho đến khi hết 25 phút, và bạn không thể mở bất kỳ trang nào mà không vô hiệu hóa tiện ích hoàn toàn. Mở rộng này sẽ đi kèm với một số các trang web tải sẵn có thể làm bạn phân tâm, bao gồm cả Facebook vàYouTube.

StayFocused

Tiện ích mở rộng này hoạt động tương tự như Strict Workflow, mà không có cách tiếp cận kiểu ép buộc như thế. Với công cụ này, bạn có thể tùy chỉnh các trang web nào và lúc nào bạn có thể nhìn thấy chúng.

Đây là một trải nghiệm linh hoạt hơn nhiều so với các trang chặn web khác trên mạng, vì nó cho phép bạn lựa chọn lượng thời gian bạn tự cho phép bản thân lên các trang web nhất định. Một khi bạn đã sử dụng hết thời gian đó, các trang web đó sẽ bị chặn và bạn sẽ không thể truy cập vào nó nữa.

Toggl

Ngoài việc giúp bạn không nhìn vào các trang web nữa, một số ứng dụng được thiết kế để giúp bạn theo dõi lúc nào bạn dành thời gian xem các trang web nhất định. Toggl là một trong những tiện ích phổ biến nhất, vì nó thêm vào trình duyệt Chrome của bạn một cái đồng hồ, hỗ trợ cho bạn đồng hồ bấm giờ cho các dự án công việc của bạn.

Trong số tất cả các ứng dụng theo dõi thời gian trên mạng, Toggl thì ít hướng về công việc hơn, nhưng cũng phức tạp hơn các ứng dụng còn lại. Phiên bản miễn phí gồm có chức năng theo dõi thời gian cơ bản và không có sản phẩm hay tính năng quản lý nhóm nào. Tuy nhiên, nó cho phép bạn theo dõi thời gian dành cho các công việc cụ thể, sẽ giúp ích cho việc bảo đảm rằng bạn sẽ không làm việc lâu hơn mức bạn phải làm.

TimeStats

Nếu bạn không hứng thú lắm với việc tự chủ động cài đặt thời gian trên trình duyệt của mình – nếu như bạn giống tôi, cái đồng hồ kêu tích tắc liên hồi cũng có thể gây xao nhãng như các video hài về mèo khác thôi – thì bạn có thể tải timeStats và lấy thông tin về việc quản lý thời gian của bạn mà không cần phải nhìn vào đồng hồ.

Cái này có thể đặc biệt hữu ích cho các freelancer tự thiết lập lịch trình riêng của mình, vì nó sẽ cho bạn thấy những điểm yếu bạn đang có nằm ở đâu. Ví dụ như, nếu bạn phát hiện ra bạn dành quá nhiều thời gian lướt Facebook trong giờ làm việc, thì sau đó bạn có thể tải về một trong những tiện ích mở rộng chặn web ở trên và giúp bản thân tránh khỏi cám dỗ.

Block Site

Bạn có thể nhận thấy rằng tất cả các mở rộng trên được dùng để ngăn chặn các trang web cụ thể. Điểm mạnh và điểm yếu của internet là nó rất dễ dàng dẫn dắt bạn đi những nơi bạn muốn đến – hoặc những nơi bạn không nên đến. Block Site sẽ giúp bạn chống lại sự ràng buộc để kéo Wiki Walk và để lại các trang web của bạn, bằng cách cho phép bạn chặn các trang web cho cả ngày trước trước.

Block Site cũng đi kèm với các công cụ chặn từ và một bộ lọc nội dung người lớn, trở thành một sự lựa chọn cho phụ huynh học sinh nhỏ tuổi. Trong khi tôi nghĩ rằng các sinh viên sẽ không nhất thiết cần một thứ như thế để có thể hoàn thành bài tập về nhà, tôi cũng không nghĩ nó có gây hại gì để đảm bảo rằng họ không thể truy cập vào Reddit trước 6 giờ tối.

Theo Techtalk.vn