chia sẻ:

4 bước để có thể chọn từ khóa mà không cần dùng tool

28/02/2012 05:57 | Thông tin công nghệ

Hầu hết mọi người sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa khi tìm những từ khóa mới cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mắc dù các công cụ gợi ý tìm từ khóa là khá tốt nhưng cũng không nên coi chúng là bước đầu tiên trong các hoạt động tìm kiếm từ khóa của bạn.

Trước khi sử dụng các công cụ gợi ý tìm kiếm từ khóa, hãy đặt ra những câu hỏi sau:

1. Những vấn đề nào mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn giải quyết được?
2. Những khách hàng tiềm năng thường hỏi nhưng câu hỏi gì?
3. Bạn có thể đưa ra những giải pháp bất thường không?
4. Những sản phẩm và dịch vụ nào bạn đưa ra

Như bạn có thể thấy tên sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp là kém quan trọng nhất. Một người đang bị mắc chứng bệnh đau đầu có thể sẽ không biết được loại thuốc Shiatsu mà bạn đưa ra có thể trợ giúp cho họ. Họ có thể không biết Shiatsu là gì và nếu họ biết sản phẩm này, họ cũng có thể sẽ không uống nó. Ví dụ này có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ.

Chính vì lý do này mà bạn nên tập trung vào 3 vấn đề đầu tiên trước khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ trong bảng kết quả tìm kiếm các từ khóa.

1. Những vấn đề nào mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết được

Trong ví dụ này, vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể khắc phục được là chứng bệnh đau đầu. hãy tạo ra một danh sách mô tả chứng bênh này

đau đầu, đau đầu triền miên, đau nửa bên đầu, đau đầu liên tục,…

2. Những câu hỏi nào mà khách hàng tiềm năng thường hỏi

Mọi người thường gõ những từ khóa khác nhau trong box tìm kiếm của Google khi họ đi tìm giải pháp cho các vấn đề của họ. Sau đây là một vài câu hỏi đã được Google gợi ý hoàn thành
Tại sao tim tôi đau
Tại sao tim tôi đau khi ho
Làm sao có thể chữa được chứng đau nửa đầu mà không cần thuốc
Làm sao chữa chứng đâu nửa đầu khi đang mang thai
Làm sao tôi có thể tập trung vào mọi thứ
Tại sao tôi lại mệt

Những vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được có thể tạo ra một số những hiệu ứng phụ (mệt mỏi, nóng này, các vấn đề về tập trung). Hãy liệt kê những hiệu ứng này trong cụm từ khóa của bạn.

Những vấn đề này có thể liên quan tới những nhân tố khác ( ví dụ như chứng đau nửa đầu và mang thai) . Tạo ra những từ khóa có liên quan tới những vấn đề này.

3. Bạn có thể đưa ra những giải pháp bất thường

Hầu hết mọi người sẽ uống thuốc khi họ bị đau đầu. Trong ví dụ này, bạn đưa ra một giải pháp mà nhiều người không biết (thuốc Shiatsu). Bạn có thể dùng những cụm sau:
Chữa đau đầu mà không cần đến dược phẩm
Chữa đau đầu mà không cần uống thuốc
Các giải pháp bất thường mà bạn cung cấp cũng có thể dùng trong các bản sao quảng cáo và trong trang web của bạn. ví dụ, bạn có thể tạo ra những trang web xung quanh những vấn đề sau
Làm sao có thể chữa được đau đầu mà không cần dùng Aspirin
Giải pháp bất thường để chữa chứng đau nửa đầu mà không cần dùng dược phẩm

4. Những sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà bạn cung cấp

Dĩ nhiên là bạn có thể sử dụng tên của dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp trong quảng cáo vào chiến dịch SEO của mình. Trong ví dụ này, có thể là:

shiatsu, shiatsu massage, etc.

Khi bạn tìm một từ khóa mới, hãy đưa ra mội câu chuyện mô tả những triệu chứng và cách khắc phục: “Một người đang bị đau đầu triền miên, không thể tập trung vì đau đầu và mệt mỏi. Thay vì uống thuốc, sẽ có một các khắc phục khác. Đó chính là dịch vụ Shiatsu”

Bằng cách làm như vậy, bạn có thể tìm thấy rất nhiều từ khóa và từ đó có thể tạo ra nhiều trang web và quảng cáo PPC. Dĩ nhiên là bạn có thể kết hợp cách làm này với công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.