chia sẻ:

3 Extension giúp tăng tốc tìm kiếm trong Chrome

21/03/2012 02:24 | Thông tin công nghệ

Ngày nay, xu hướng tìm kiếm trên Google ngày càng tăng. Hãng này cùng không ngừng nâng cao công nghệ của mình để nâng hiệu suất tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự tăng tốc độ tìm kiếm nếu như sử dụng những add-on trong bài viết này.


Drag and Drop Search

Drap and Drop Search là một cách khá thú vị để tìm kiếm một từ hay cụm từ trong nhiều cỗ máy tìm kiếm khác nhau. Nếu bạn thích những tool tìm kiếm cho phép bạn highlight một từ và tìm kiếm trong những cỗ máy tìm kiếm khác nhau thì Drag and Drop sẽ khiến bạn hài lòng.

Mỗi khi bạn nhập vào 1 từ hay cụm từ mà bạn muốn, chỉ cần highlight và bắt đầu kéo vào trình search. Khi bạn làm vậy, một giao diện như trên sẽ xuất hiện và tất cả những gì bạn phải làm là kéo từ thích hợp. Một tab mới sẽ mở ra để tìm kiếm. Bạn có thể kéo từ trong nhiều khung khác nhau sau đó trình duyệt sẽ hiển thị kết quả trong các tab khác nhau.

Nếu bạn xem qua phần option, bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn tìm kiếm. Giao diện sẽ hơi rối, nhưng rất đơn giản dể hiểu. Phần dưới cùng bạn có thể điều khiển nhiều cửa sổ và tab.

Các website được cung cấp rất hữu dụng, nhưng bạn cũng có thể thêm các trang bạn thích. 



Ví dụ, bạn muốn thêm Amazon để tìm kiếm.

Để làm điều này, vào Amazon(hoặc bất kỳ website nào bạn muốn), tìm khung tìm kiếm. Click phả vào hộp thoại và chọn "Add as search engine..."

Một cửa sổ mới sẽ mở ra với URL của công cụ tìm kiếm. Trước khi copy URL này, bạn phải nhớ là lấy đúng phần link bạn cần. Ví dụ, URL có cả "=%s" ở phía cuối. Nếu bạn copy và paste vào, nó sẽ gây nên lỗi và bạn phải bỏ nó đi.

Đừng quên đổi tên của công cụ search mà bạn muốn. Khi bạn làm vậy, extension sẽ bao gồm các favicon của website, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm bằng cách kéo thả.

Search Center

SearchCenter cung cấp một phương pháp khác để tìm kiếm nhiều website, bằng các dùng các quy ước để tăng tốc tìm kiếm hơn là việc kéo thả. Sau khi cài đặt extension, click vào icon hình cầu để tìm kiếm.

Bạn cũng có thể dễ dàng thêm các website khác bằng cách click nút "Add current website", hoặc theo hướng dẫn trong phần Options.

Bạn cũng có thể cài đặt phím nóng để tìm kiếm.

SlashSearch

SlashSearch là một trong số các extensions đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và phiền phức. 

Với SlashSearch, bạn có thể bấm nút / ở bất kỳ trang nào.

Nếu website bạn không tích hợp trình duyệt, SlashSearch sẽ tự động lấy kết quả tìm kiếm của mình. Bạn có thể dùng khung search để tìm kiếm thông qua Google.

SlashSearch rất đơn giản dễ dùng, nhưng một khi đã dùng bạn sẽ không muốn thiếu nó trong công việc.