chia sẻ:

Xây Dựng Liên Kết - Link Building

21/04/2010 01:30 | Quảng bá website - SEO

Nếu việc tạo ra một lượng lớn các văn bản gốc, có nội dung tốt là một trong những cách tối ưu tốt nhất cho tối ưu website của bạn, thì việc xây dựng các liên kết chất lượng đến website của bạn có thể được coi là cách hiệu quả thứ nhì. Bạn phải làm việc nhiều hơn là việc chỉ quan tâm đến chất lượng nội dung, bởi vì thuật toán của Google và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác đánh giá số lượng và chất lượng của các trang web liên kết tới trang web của bạn như một thành phần cơ bản của trong việc xếp hạng web của bạn trên trang web khác.


Công cụ tìm kiếm kết luận rằng những trang web với số lượng backlinks nhiều có độ tin cậy nhiều hơn những trang web với backlinks ít hơn. Hãy nhớ rằng thuật toán tìm kiếm của động cơ không chỉ đánh giá số lượng và chất lượng của các backlinks đi đến trang web của bạn mà còn đánh giá các từ liên kết (anchor text). Từ liên kết là từ mà chứa được liên kết đến website khác khi ta click lên nó.

Những liên kết đến website Vietiso.com


Xây dựng các liên kết giống như việc bạn đang cố gắng trả lời những câu hỏi con gà hay quả trứng ra trước. Nếu bạn chỉ cần xây dựng nội dung lớn và chờ cho những trang web khác để liên kết với bạn, hoặc bạn nên chủ động tuyển dụng người để tạo liên kết đến trang web của bạn.

Nếu bạn nghiêm túc về tối ưu hóa website, bạn nên chủ động và tích cực xây dựng liên kết. Nếu bạn xây dựng nội dung ban đầu thuyết phục những người khác liên kết tới trang web của bạn, và theo thời gian của Google có thể kết luận rằng bạn là một thẩm quyền. Tuy nhiên, quá trình xét và duy trì công cụ tìm kiếm xếp hạng là rất cạnh tranh, và nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm, bạn cần phải có nội dung không chỉ lớn, mà cần phải có chất lượng và backlinks có liên quan.

Tất cả các liên kết không được tạo ra bằng nhau. Mặc dù số lượng là quan trọng, tuy nhiên bạn phải tập trung vào việc cố gắng để xây dựng chất lượng và các liên kết có liên quan. Liên kết có liên quan đến từ những trang web có cùng nghành nghề và nội dung với website của bạn. Ví dụ, nếu bạn có trang web về thức ăn, lấy một liên kết từ các tạp chí thức ăn bán lẻ là tốt hơn so với việc một liên kết từ một trang đông người truy cập. Chất lượng liên kết có xu hướng đến từ các trang web phổ biến mà nói chung là nguồn đáng tin cậy. Hai trong số các biện pháp chính được phổ biến của Google PageRank và hệ thống Alexa xếp hạng. PageRank cho bạn một ý tưởng sơ bộ về thẩm quyền của Google đánh giá trang web của bạn, và Alexa cung cấp một thước đo để so sánh khối lượng truy cập của đối tác mà bạn muốn liên kết đến. Nói chung, để tìm được website có chất lượng và có liên kết liên quan bạn cần đánh giá PageRank và Alexa xếp hạng điểm tốt bằng hoặc tốt hơn hơn của website bạn.

Xây dựng các liên kết có thể cực kỳ tốn thời gian và thậm chí có thể chi phí tiền nếu bạn quyết định sử dụng một nhà môi giới liên kết hoặc trả chi phí cho mỗi liên kết mạng. Một trong những cách tốn thời gian hơn là hình thức yêu cầu đặt liên kết từ phía đối tác điều tra. Quá trình này thường bao gồm việc tiếp cận những đối tác tiềm năng liên kết qua e-mail và yêu cầu một cách lịch sự cho một liên kết hoặc gợi ý một tình huống hàng đổi hàng, bạn đặt liên kết của đối tác và đối tác đặt liên kết của bạn.

Một cách khác là xây dựng các liên kết thông qua blog và diễn đàn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, công cụ tìm kiếm như Google hoặc hạ giá hoặc không tính blog và ý kiến diễn đàn là các liên kết về hướng trang của bạn. Mặc dù vậy, công cụ tìm kiếm khác sử dụng liên kết từ các blog và các diễn đàn cho xếp hạng.

Gửi ra các bài viết thông cáo đến báo chí trực tuyến thông qua các website tin tức trên mạng là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết. Blog và các nhà cung cấp nội dung khác thường sử dụng báo chí cho các ý tưởng bài viết. Thông thường, khi những người khác sử dụng lại nội dung của bạn như một cơ sở hoặc một nguồn cho một bài viết, họ cũng cung cấp một liên kết đến trang web của bạn. Trong trường hợp khác, tập hợp nội dung và phân phối nội dung của bạn, giữ ở bất cứ các từ liên kết đến trang web của bạn trong văn bản mà bạn muốn thông cáo báo chí.

Các đơn giản nhất và dễ dàng để xây dựng liên kết là để mua chúng qua môi giới liên kết và trả cho mỗi bài viết đăng trên mạng. Tuy nhiên, hãy xem xét cẩn thận trước khi bạn sử dụng cách này vì công cụ tìm kiếm như Google có các chính sách nghiêm ngặt đối với việc sử dụng các liên kết trả tiền như một cách để tăng PageRank. Nếu Google kết luận rằng một trong những liên kết của bạn không phải là tự nhiên, các liên kết có khả năng là cố tình cho các mục đích PageRank. Hãy nhớ rằng  Google có các chính sách chặt chẽ đối với việc mua các liên kết cho các mục đích đẩy mạnh PageRank, mua liên kết từ chất lượng cao, trang web có liên quan và các lợi ích khác, bao gồm xây dựng thương hiệu và lưu lượng trao đổi dữ liệu.