chia sẻ:

Tiếp thị trực tuyến, Tiếp thị mạng xã hội

24/03/2011 04:28 | Quảng bá website - SEO

Tiếp thị trực tuyến hay(Internet Marketing) – Tiếp thị Internet là một phần quan trọng và không thể thiếu của loại hình Tiếp thị số (Digital Marketing). Cụ thể như  sau :

1. Tiếp thị trực tuyến qua Mobile hoặc Cross Media
2. Tiếp thị trực tuyến Mass media nhận diện thương hiệu số (DIGI BRAND) thông qua truyền thông Internet (Top hit)
3. Tiếp thị trực tuyến bằng các kênh quảng cáo CPM/CPC/CPA bán hàng
4. Tiếp thị trực tuyến bằng các hình thức quảng cáo sponsor chuyên ngành (Classified websites)
5. Tiếp thị trực tuyến Social media marketing bằng các kỹ thuật như Viral Marketing – Lan truyền qua SN/ SB/ Blog/Forum/Buzz/ Video shares….
6. Tiếp thị trực tuyến bằng quảng cáo sáng tạo, thiết kế sáng tạo , ý tưởng sáng tạo và nhân vật sáng tạo
7. Tiếp thị trực tuyến bằng PR trực tuyến , sự kiện và nhân vật
8. Sử dụng Email Marketing chuyên ngành và bản tin đặc biệt
9. SEO – Ranking web lên top 1 Google search và các Search khác

Trong 9 phần trên thì chỉ riêng phần 1 là không hoàn toàn nằm trong Tiếp thị trực tuyến nhưng có phần Cross Media vẫn được coi là tiếp thị trực tuyến do kết hợp Mobile và Web base cho chiến dịch.

Theo thống kê của Adplanner của Double click thuộc tập đoàn Google thì năm 2010 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, các tiểu Blog, blog, diễn đàn, chuyên trang chia sẻ tài liệu, tin tức, kết bạn, video, âm nhac, game online, giáo dục trực tuyến, tagging, Social bookmark, đánh giá sản phẩm, quản lý tin cá nhân, chỉ dẫn bản đồ, khảo sát trực tuyến… và tổng traffic của nó vượt xa chính các search engine như Google , Bing và yahoo cộng lại.

Việc làm seo, sem rất quan trọng đối với website nhưng nếu chỉ quan tâm đến mỗi seo/sem mà quên đi 60% lượng traffic của Social media thì sẽ là một hoang phí đối với việc bảng bá website nói riêng và quảng bá thương hiệu số nói chung.

Tiếp thị mạng xã hội bao gồm chung là quảng cáo trên các Mạng xã hội như Facebook, twitter, Myspace… cũng như các hình thức khác như  tạo kênh truyền thông Video, phổ biến tài liệu cộng đồng, chia xẻ hình ảnh sáng tạo, nuôi nick diễn đàn, đánh giá sản phẩm, tạo kênh khảo sát trực tuyến, tiếp thị lan truyền, cross media… và theo thống kê của VietISO có đến trên 30 hình thức tiếp thị SSM khác nhau để tạo ra hiệu ứng thương hiệu số hay tăng traffic cho website khách hàng một cách hiệu quả nhất và chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp quảng bá khác hiện nay.