chia sẻ:

Cần biết: Trao đổi liên kết website (link exchange)

21/04/2010 11:36 | Quảng bá website - SEO

Exchange link, viết tắt ex-link (trao đổi liên kết)  nhằm mục đích chính là tăng backlinks, thu hút traffic, qua đó góp phần giúp website của bạn có thứ hạng Google Pagerank tốt hơn. Ở nước ngoài, ex-link là công việc rất ít webmaster thực hiện, họ chỉ đặt liên kết tới các website họ thích hoặc các website khác của họ. Còn ở Việt Nam, công việc lại rất “sôi nổi, nhộn nhịp” và rất “hài”.

1. Chuẩn bị kĩ trước khi trao đổi liên kết
Trước khi bạn muốn trao đổi liên kết với các trang web khác, bạn hãy làm sao để website của bạn tạo thiện cảm. Có nhiều bài viết một chút, hấp dẫn nội dung, giao diện đơn giản, bắt mắt một chút,..thì cơ hội trao đổi sẽ cao hơn.

2. Lựa chọn các website cùng “tầm”
Một website mới tạo rất ít cơ hội khi muốn trao đổi với website thâm niên, có thứ hạng tốt. Trao đổi nghĩa là 2 bên cùng có lợi, website của bạn mới tạo thì ít ai muốn trao đổi vì link của bạn chất lượng không tốt, traffic từ bạn chưa có. Vậy, thời gian đầu, hãy tìm và trao đổi với các website “ngang tầm” trước đã.

3. Chỉ trao đổi với website có nội dung liên quan
Đây là điều rất quan trọng nhưng nhiều webmaster không chú ý. Họ chỉ chú ý tới PR cao mà không cần biết nội dung thế nào. Việc trao đổi bừa sẽ không đem lại gì tốt đẹp, vì ít ai vào website về chính trị lại click vào liên kết tới website tổng hợp Scandal, Hotgirl,… Quan trọng nữa là, Google sẽ coi bạn là spam links, nếu bạn trao đổi nhiều với các site không cùng nội dung

4. Đọc kĩ và thực hiện đúng yêu cầu khi trao đổi.
Bạn phải đọc kĩ yêu cầu trao đổi, được viết tại Page Liên Kết.  Đọc kĩ giúp bạn thực hiện đúng, tránh bị “trừng phạt” vì không đúng quy định đã đặt ra.