chia sẻ:

Làm sao để thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong du lịch?

05/11/2014 02:18 | Marketing

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh du lịch và đã biết được tầm quan trọng của SMS Marketing nhưng chưa biết ứng dụng như thế nào cho hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết này để thực hiện được những chiến dịch SMS Marketing tuyệt vời.

1. Xác định rõ mục tiêu khi sử dụng chiến lược SMS Marketing trong kinh doanh du lịch

Việc xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn có cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong kinh doanh du lịch có hiệu quả cao. Các mục tiêu đó có thể là:

- Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng.

- Giới thiệu để khách hàng hiểu rõ hơn về các dịch vụ du lịch mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

- Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ.

- Giới thiệu các chương trình du lịch và các dịch vụ tới người tiêu dùng.

- Nâng cao chất lượng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Cách sáng tạo trong nội dung quảng cáo, giới thiệu các dịch vụ trong du lịch

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn phải có cách soạn nội dung tin nhắn SMS trong lĩnh vực du lịch của mình một cách sáng tạo và thu hút người đọc. 

Bạn có thể sử dụng SMS Marketing để giới thiệu các thông tin mới hấp dẫn về các chương trình du lịch mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Điều này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng và hướng họ lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng tính năng brand name trong tin nhắn SMS Marketing của mình để nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp trong tầm thức của khách hàng. 

3. Gửi tin nhắn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới thông qua SMS Marketing

- Giới thiệu về sản phẩm du lịch, gửi các thông tin về chương trình mới, chương trình khuyến mại của công ty thông qua tin nhắn SMS Marketing.

- Phân loại danh sách SMS Marketing khách hàng để phân loại được từng đối tượng khách hàng cụ thể và chọn được nhóm khách hàng tiềm năng thông qua chiến dịch quảng cáo này.

4. Đánh giá hiệu quả của chiến lược SMS Marketing du lịch

Sau khi thực hiện chiến dịch marketing, bạn cần đánh giá tổng thể chiến dịch để thấy được những hiệu quả mà nó mang lại, còn điểm nào yếu kém cần khắc phục sửa đổi hay không. Đồng thời, rút ra các kinh nghiệm để thực hiện chiến dịch sau tốt hơn, ít chi phí mà hiệu quả cao hơn.