chia sẻ:

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

30/06/2018 04:10 | Marketing

Google hợp nhất các quảng cáo của mình thành ba thương hiệu – Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager. Các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp.
Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để quảng cáo trực tuyến dễ dàng hơn bằng công nghệ machine learning của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Tính năng này được gọi là “Smart campaign” (chiến dịch thông minh), là cơ hội để tạo một giải pháp quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng sẽ trở thành trải nghiệm cho các công ty khởi nghiệp.
Google Marketing Platform là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick và Google Analytics 360 Suite nhằm giúp khách hàng lập kế hoạch, mua, đo lường, tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng chỉ với một dịch vụ. Động thái này dựa trên phản hồi từ các marketer về lợi ích của việc sử dụng quảng cáo và công nghệ phân tích để hiểu khách hàng tốt hơn và thúc đẩy kinh doanh. Display và Video 360 cũng sẽ là một phần của dịch vụ này, cùng với các tính năng DoubleClick Bid Manager, Campaign Manager, Studio và Audience Center. Điều này sẽ cho phép các team creative, agency, media cộng tác với nhau và thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ đầu đến cuối. Một tính năng khác là Search Ads 360, tên gọi mới cho tính năng Double Click Search, sẽ tiếp tục giúp các marketer mua quảng cáo tìm kiếm trên quy mô lớn.
Trong khi đó, Google Ad Manager là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange. Nền tảng lập trình được thống nhất sẽ cho phép các đối tác kiếm được nhiều tiền và hiệu quả hơn.
Trong một cuộc họp báo, Dan Taylor, MD của nền tảng Google, cho biết quyết định thay đổi các dịch vụ thành ba tùy chọn tích hợp không liên quan đến các vấn đề hiện tại trong ngành quảng cáo như an toàn thương hiệu và thách thức về quảng cáo tự động. Sự thay đổi này đáp ứng các yêu cầu ngày càng nhiều từ các nhà quảng cáo để tích hợp các sản phẩm của Google tốt hơn, khi những nền tảng hiện tại “không trực quan hoặc không được gợi ý trong giao diện người dùng”. Tuy vậy, các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp.
Các thương hiệu mới đang được quảng bá để giúp advertiser và publisher với mọi quy mô chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của họ, giúp họ phân phối những quảng cáo có giá trị, đáng tin cậy và phù hợp cho người tiêu dùng trên các thiết bị và kênh truyền thông.
Nguồn: Marketing Interactive