chia sẻ:

Có nên sử dụng Email marketing trong du lịch hay không?

04/11/2014 09:46 | Marketing

Hiện nay, các nhà hàng, khách sạn đang dần mọc lên như nấm. Làm thế nào để tạo ra sự khác biệt cho nhà hàng của bạn? Có nên sử dụng email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn?

Tiếp cận khách hàng nhanh hơn mà chi phí thấp

Email marketing là một phương pháp có hiệu quả cao mà chi phí thấp. Với một nội dung email được biên soạn đặc sắc, cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng hay thậm chí thể hiện sự quan tâm của bạn đối với họ, bạn đã gây được thiện cảm trong mắt cả những khách hàng cũ cũng như tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.

Nội dung có thể đưa ra trong email:

Nhà hàng, khách sạn có thể dùng email marketing để thông tin về các chương trình khuyến mại sắp diễn ra.

 - Gửi bản tin định kỳ hàng tuần/hàng ngày, trong đó cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng như: cẩm nang khi đi du lịch, thực đơn hấp dẫn trong tuần, ăn uống như thế nào để đảm bảo sức khỏe....

- Cung cấp cho khách hàng quy trình đặt phòng, báo giá phòng.

- Giúp khách hàng đặt phòng hoặc đặt món trước khi đến.

- Thăm dò ý kiến khách hàng xem thái độ phục vụ của nhân viên trong nhà hàng, khách sạn hay chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp đã làm hài lòng khách hàng của bạn hay chưa? Hỏi khách hàng ý kiến làm thế nào để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn?

Thời điểm nên gửi emai marketing:

Không dễ để xác định được thời điểm nào bạn gửi email cho khách hàng sẽ là hợp lý. Để nắm bắt được thời điểm nào đạt hiệu quả bao nhất, bạn có thể sử dụng cùng một nội dung gửi cho hai tập khách hàng khác nhau vào hai thời điểm khác nhau. 

Ví dụ: Đối với dân văn phòng, công sở, bạn có thể gửi cho họ email để giới thiệu thực đơn vào khoảng thời gian mà trước bữa trưa hoặc trước những kỳ nghỉ.