chia sẻ:

4 bước để tự SEO website du lịch với chi phí thấp

04/11/2014 02:46 | Marketing

Cạnh tranh trên thị trường internet ngày càng khốc liệt, nhất là đối với lĩnh vực du lịch. Nếu không xác định được thị trường nghách, sẽ rất khó để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đưa website lên Top tìm kiếm trên Google. Chỉ trong các thị trường ngách, bạn mới có thể có được những lợi thế cạnh tranh so với những doanh nghiệp lớn mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

Bước 1: Chọn thị trường ngách theo khu vực địa lý

Ví dụ: Bạn là một công ty du lịch tại Hà Nội thì các tour du lịch Hà Nội chắc chắn là một trong những thế mạnh hiện có của bạn. Bạn là người bản địa, có hiểu biết về Hà Nội, bạn có thể nắm bắt được các thông tin mà chỉ có người bản địa mới có thể biết được.

Ngoài ra, khách du lịch thường rất hay bị "chặt chém", tại sao bạn không sử dụng điều này để làm lợi thế cho mình. Bạn có thể đưa ra các bài viết trên website cung cấp các thông tin hữu ích này với những người đi du lịch, giới thiệu những quán ăn ngon bổ rẻ với chi phí phải chăng, những khách sạn tiện ích, mức giá hợp lý hoặc những địa điểm độc đáo, mới lạ, những quán cafe, trà đá hay các khu chợ Hà Nội.

Bước 2: Chọn mua một tên miền có nội dung liên quan đến nội dung website:

Hãy chọn tên miền để khách hàng đọc ra là hiểu website có chứa nội dung gì.

Với ví dụ trên bạn có thể chọn tên miền là dulichhanoi.com, hanoitravel.vn.... Thông thường thì các đuôi của tên miền không quan trọng lắm, bạn có thể chọn .com, .vn, .biz, .net, .org......

Bước 3: Xây dựng website đơn giản và hữu ích:

Lần đầu tiên bạn thiết kế website du lịch với chi phí quảng cáo không lớn thì đừng nghĩ ngay đến việc xây dựng một website hoành tráng, tích hợp nhiều tiện ích vì như vậy sẽ rất khó để quản trị cũng như tốn những chi phí không cần thiết.

Hãy đi từng bước. Đơn giản nhất là bạn có thể lập blog trên blogpost để chia sẻ thông tin, giới thiệu tour của mình, hay xây dựng một website đơn giản với wordpress và bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

Tốt hơn thì bạn có thể thuê dịch vụ của một công ty thiết kế website nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố: Giao diện đơn giản, dễ tìm kiếm nội dung, tối ưu với Google, dễ quản lý và mức chi phí không quá cao.

Về tính năng của website bạn cần đảm bảo tối thiểu các yếu tố sau:

+ Trang chủ.

+ Trang tư vấn khách hàng.

+ Trang thông tin tour.

+ Trang thông tin liên hệ.

+ Các modules chức năng: hỗ trợ trực tuyến, form liên hệ.

Bước 4: Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội:

Sau khi viết xong bài viết hãy chia sẻ nó qua Facebook, 360 Yahoo blog, Twitter, Email... với những người bạn của bạn. Khi thông tin của bạn hữu ích, thú vị nó sẽ không ngừng được lan truyền trên mạng internet, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mà không cần mất quá nhiều chi phí.