chia sẻ:

10 lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp du lịch vận dụng digital marketing

06/11/2014 10:18 | Marketing

Digital marketing là ngành có nhiều ứng dụng trong thời đại công nghệ mở lối hiện nay và nên hiện hữu trong mọi chiến lược của bất kì ngành nghề hay doanh nghiệp nào. Đặc biệt, ngành du lịch rất thích hợp với digital marketing nói chung và social media nói riêng, thế nên, là nhà marketing, bạn cần biết cách vận dụng hiệu quả những lợi ích mà công nghệ mang lại vào marketing để quảng bá hình ảnh, các tour du lịch và thu về những kết quả như mong đợi, và còn hơn thế nữa.

1. Bạn là một thương hiệu, vậy bạn có gì để khách hàng, người dùng tìm thấy sự thân thiện nơi bạn? Liệu họ có thể xem thương hiệu như một người bạn? Hãy cho khách hàng một lý do để họ yêu thương hiệu của bạn. Tất cả những gì khách hàng cần đơn giản chỉ là lý do để tin. Từ những hoạt động marketing, hãy mang đến cho khách hàng thông tin, khiến họ nhớ đến bạn mỗi khi họ lên kế hoạch đi du lịch. Sản phẩm là yếu tố có thể kéo dài vòng đời cho thương hiệu.

2. Trong thế giới ngày nay, khách hàng không còn thụ động chờ các thông điệp một chiều đến từ thương hiệu, thay vào đó là một cuộc nói chuyện với thương hiệu. Đừng làm giảm giá trị thương hiệu của bạn bằng cách chỉ chăm chăm kiếm về các hợp đồng. Cách tốt hơn là hãy lôi họ vào các cuộc nói chuyện thân mật để từ đó họ muốn trở thành một phần trong thế giới của bạn.

3. Với Facebook, không gì tuyệt vời bằng hình ảnh. Hình ảnh là loại nội dung có độ tương tác cao nhất trên facebook, và những đợt nâng cấp Facebook thì cũng có ưu ái hơn cho hình ảnh. Do đó, hãy tận dụng điều này cho chiến dịch digital marketing của bạn bằng cách đưa ra các hình ảnh như bầu trời trong xanh, bãi biển xinh đẹp... Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thời gian post để đạt được hiệu quả cao nhất.

4. Tương tác với đối tượng: Đặt những câu hỏi nếu bạn muốn có sự tương tác nhiều hơn với người dùng. Đừng quên rằng những câu hỏi súc tích, ngắn gọn thì có hiệu quả hơn những câu hỏi dài. 

5. Nói tới hình ảnh, đừng quên Instagram: Khách du lịch ngày nay đi chơi đều không thiếu những vật dụng có khả năng chụp và chia sẻ ảnh ngay tức thì như smartphone, tablet. Hơn nữa, với cơ chế của Instagram cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Twitter, những hình ảnh đi chơi thú vị của khách du lịch được đăng tải và lan truyền đến bạn bè của họ trên khắp thế giới, đồng nghĩa với việc hình ảnh của bạn cũng sẽ cơ hội tiếp cận đến một tập đối tượng lớn đến nỗi chính bạn cũng phải kinh ngạc.

6. Tận dụng video: Theo nghiên cứu của Foresster thì có tới 60% lưu lượng internet toàn cầu đến từ video, thế nên đừng bỏ qua cơ hội đáng giá với hình thức quảng bá này với video.

7. Những vấn đề liên quan đến social media: có website thôi thì chưa đủ mà còn phải kết hợp với social media marketing nữa. Lý do là gần đây Google đã thay đổi thuật toán của họ và xem nội dung nào được lan truyền nhiều trên social thì sẽ được đẩy lên thứ hạng cao hơn. Có một hình ảnh tích cực trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung dễ dàng tiếp cận được những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm.

8. Twitter: mạng xã hội không chỉ có mỗi Facebook. Twitter cũng là công cụ giúp bạn đẩy nội dung ra xa hơn và người dùng trên Twitter có mối quan hệ theo kiểu "người với người", nghĩa là những gì được tweet lên sau đó sẽ được retweet lại. 

9. Quan tâm hơn đến điểm số Kloud. Điểm số này là thước đo chính để biết tầm ảnh hưởng của bạn trên thế giới social media.

10. Tạo nội dung hay để viral: Cách để tạo được hiệu quả đầu tư cao từ social media chính là làm sao để khách hàng trở thành "người rao" thay bạn - nghĩa là tự bản thân họ thấy nội dung hay và chia sẻ đến các đối tượng khác. Bạn có thể tạo ra những nội dung vui nhộn, những thủ thuật khi đi du lịch, hành trình trong mơ hoặc điều gì đó cho khách hàng của mình để họ sẵn lòng chia sẻ với bạn bè. Là một người làm du lịch, hẳn bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm, câu chuyện thú vị. Hãy đem nó ra chia sẻ với thế giới và cố gắng làm cho chúng được "cất cánh".