chia sẻ:

Yếu tố còn thiếu trên hầu hết các website của doanh nghiệp du lịch

26.10.2016 | Sale & Marketing

Đa số các công ty điều hành du lịch đều sở hữu những website tối ưu. Những website này được thiết kế với giao diện responsive và bao gồm những thông tin quan trọng về những sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Bên cạnh đó, website còn có những form booking được đặt tại những vị trí tối ưu trên website, những hình ảnh chất lượng được xuất hiện rải rác trên các trang của website.

Yếu tố còn thiếu trên hầu hết các website của doanh nghiệp du lịch

Từ trang “Giới thiệu” đến trang “Liên hệ”, những website thư thế này vẫn để lại cho khách hàng nhiều câu hỏi và thắc mắc chưa được giải đáp. Tuy nhiên, sau một vài nghiên cứu, chúng tôi đã phát hiện ra rằng hầu hết các công ty điều hành du lịch đều bỏ lỡ một trang quan trọng trên website của họ, đó là trang “Thông tin dành cho đại lý du lịch”.

Trang “Thông tin dành cho đại lý du lịch” cung cấp cho những đại lý thông tin hữu ích mà họ cần để đặt tour của bạn cho khách hàng của họ. Trong trường hợp này, trang này chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng số lượng booking. Khi đó bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại không nghĩ đến việc thêm trang này trên website sớm hơn.

Dưới đây là những gì bạn cần có trên trang “Thông tin dành cho đại lý du lịch”:

Thông tin khách hàng – Xác định đối tượng khách hàng quan tâm tới những tour và dịch vụ của bạn, bao gồm độ tuổi, kỹ năng và những sở thích đặc biệt. Dựa trên những thông tin này, các đại lý du lịch có thể quảng bá và giới thiệu các tour của bạn tới đối tượng khách hàng phù hợp.



Khoảng giá – Cung cấp thông tin về giá tour và các khoản chi phí phụ có thể phát sinh trong suốt hành trình. Những đại lý du lịch sẽ biết được liệu họ cần giới thiệu tour bạn cung cấp cho đối tượng khách du lịch trẻ, khách du lịch một mình theo một ngân sách hay những khách du lịch lớn tuổi hơn, khách du lịch xa xỉ dựa trên bảng giá của bạn.

Điều bạn mong đợi từ các đại lý du lịch – Hãy trình bày rõ những điều đại lý du lịch cần làm để quảng bá những tour của bạn và đặt tour cho khách hàng của họ. Nếu bạn muốn họ sử dụng hệ thống booking online, hãy đảm bảo những đại lý du lịch đã biết về điều này trước đó.

Những đại lý du lịch cụ thể mà bạn hợp tác – Hãy ghi chú những loại đại lý du lịch mà bạn hợp tác trong thời điểm hiện tại, và những đại lý bạn muốn hợp tác trong tương lai. Nó có thể bao gồm những đại lý du lịch bán lẻ, những đại lý du lịch online, các lễ tân khách sạn và những đại diện từ các trung tâm thông tin du khách.



Thông tin kết nối với Công ty – Hãy đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng về cách các đại lý du lịch có thể kết nối với công ty bạn. Bạn có thể chèn thêm link vào các trang truyền thông xã hội để thông qua đó các đại lý du lịch có thể kết nối với bạn dễ hơn.

Thông tin về cách bạn quản lý các booking – Cung cấp thông tin về hệ thống booking của bạn dù đó là booking thủ công trên điện thoại hay booking online trên một hệ thống quản lý kênh. Những đại lý du lịch cùng muốn biết được sự thuận tiện khi đặt các sản phẩm của bạn cho khách hàng của họ.

Lưu ý: Bạn không bao giờ nên trình bày thông tin về tỷ lệ hoa hồng trên trang này. Thay vào đó, hãy cung cấp một mẫu email cho phép các đại lý du lịch đưa ra yêu cầu về tỷ lệ hoa hồng và cung cấp thêm thông tin. Việc này sẽ giúp bạn gia tăng khả năng đàm phán khi bạn hợp tác với nhiều đại lý hơn trong ngành.

Nếu bạn nhận thấy website của công ty bạn đang còn thiếu trang “Thông tin dành cho đại lý du lịch”, đừng chần chừ mà hãy cập nhật ngay trang này lên website của bạn để thấy được hiệu quả của nó.

Nguồn: Rezdy.com