chia sẻ:

5 cách tốt nhất để tối ưu hóa hiệu quả công cụ Booking Engine

03.03.2017 | Sale & Marketing

Booking Engine trên website trở nên quan trọng hơn bạn nghĩ. Thực tế, 60% thời gian của du khách trên website du lịch là xem thông tin trên booking engine. Cuộc điều tra gần đây của WHIP (World Independent Hotel Promotion) về công nghệ đặt dịch vụ du lịch xác nhận ngay đã thay đổi từ "quan trọng" thành "hiển nhiên phải có". Thế nhưng, vẫn có rất nhiều các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay trong việc sử dụng công cụ này. Ở bài viết dưới đây, VietISO sẽ chỉ ra 5 cách phát huy tối đa tính hiệu quả của Booking Engine.
5 cách tốt nhất để tối ưu hóa hiệu quả công cụ Booking Engine

Tổ chức hợp lý quá trình booking

Hãy nhớ kết nối và liên kết tất cả các bước trong quy trình booking từ việc tìm kiếm, booking dịch vụ đến thanh toán và loại bỏ hết các bước không cần thiết để giúp quá trình booking trở nên đơn giản và nhanh gọn. Cùng với một hệ thống booking chuyên nghiệp, việc đặt dịch vụ trực tuyến cần được hoàn thành chỉ trong một, hai cú nhấp chuột.

Hợp nhất công cụ booking engine cùng với website của doanh nghiệp và cổng thanh toán trực tuyến là cách hiệu quả nhất để hợp lý hóa quá trình booking. Hơn thế nữa, bạn cần đảm bảo rằng form booking của mình ngắn gọn và xúc tích để khách hàng không cần phải lãng phí thời gian để điền những thông tin không cần thiết về bản thân họ. 

Tại sao bạn không thử trải nghiệm quá trình booking để hiểu những gì mà khách hàng của bạn đang trải qua? Bạn hãy ghi chú từ những bước và chi tiết nhỏ nhất có thể gây bực bội hay phiền hà cho bạn.

Bạn cũng có thể yêu cầu bạn của mình hoặc đồng nghiệp test thử hệ thống booking trong khi bạn theo dõi và ghi chú lại, sau đó hãy hỏi họ ý kiến khi họ hoàn thành xong. Xem xét cẩn thận những gì bạn đã ghi chú và suy nghĩ xem liệu bạn có thể khiến cho quá trình này tốt hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn không. 

 

Tối đa hóa doanh thu trực tuyến bằng cách áp dụng kỹ thuật cơ bản của quản lý doanh thu

Tăng giá vào những ngày cao điểm (công suất tour, phòng cao), giảm giá hoặc tạo khuyến mãi những ngày thấp điểm (công suất tour, phòng rất thấp) là cách tốt hơn việc giữ giá đồng đều theo mùa. Booking Engine cho phép bạn quản lý giá theo mùa, ngày trong tuần, cuối tuần, early birds, last minutes... và tạo các chương trình khuyến mãi book được. Tất nhiên, mọi việc quá đơn giản nếu bạn muốn giữ giá đồng đều vào tất cả các ngày trong một mùa. 

 

Tăng lợi nhuận booking bằng việc bán các gói dịch vụ đi kèm

Bạn sẽ tăng doanh số và doanh thu bằng việc bán thêm các dịch vụ ngoài được thêm vào bên cạnh các dịch vụ chính như dịch vụ đưa đón, hướng dẫn viên,... Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tạo những gói khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng đặt dịch vụ (ở 3 đêm trả tiền 2 đêm,...).

Một sự lựa chọn khác tuyệt vời hơn là bạn có thể mở thêm một cửa hàng online để bán các món quà lưu niệm thậm chí là những cái voucher quà tặng để khách hàng hoặc bạn bè, gia đình của bạn có thể mua. Đây sẽ là một hình thức vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian.  

Hãy thử nghiệm cùng với một hoặc hai dịch vụ thêm vào đối với những tour phổ biến để có thể nhìn thấy cách khách hàng phản hồi lại những dịch vụ đó. Nếu như phản hồi tích cực, bạn hãy tiếp tục thêm vào những tour khác và hãy kết hợp với các doanh nghiệp địa phương để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

 

Tạo các chương trình marketing bằng mã khuyến mãi (Promo code)

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi cho một đối tượng khách hàng cụ thể (như khách hàng quen, khách facebook, khách từ một chương trình quảng cáo...) thông qua công nghệ đặt mã. Ví dụ, bạn muốn tạo mã "khách quen" và gửi đường link qua email đến cho họ. Mỗi khi họ click vào đường link đó để truy cập website, booking engine sẽ tự động nhận biết và giảm giá 10%. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch đó bằng cách xem báo cáo do hệ thống cung cấp.

 

Tích hợp Facebook để du khách có thể đặt dịch vụ ngay trên đó

Hãy biến những người thích, theo dõi và bạn bè trên Facebook thành những khách hàng thực sự thông qua việc cho phép họ đặt dịch vụ ngay trên trang Facebook của công ty. Nhiều công ty kinh doanh du lịch đã thực hiện việc này hiệu quả hơn nữa bằng cách tạo một mã khuyến mãi hoặc một gói dịch vụ riêng cho những khách hàng đặt dịch vụ với booking engine trên Facebook.