chia sẻ:

Xu hướng Marketing du lịch trong năm 2016

14.04.2016 | Sale & Marketing

Maketing phải liên tục được điều chỉnh để theo kịp với những thay đổi của công nghệ trong mỗi năm. Trong khi digital marketing đã trải qua một quá trình nâng cấp rõ rệt và được chuyển đổi trong vài năm qua, những tiến bộ trong công nghệ đã tác động ngày càng nhanh chóng đến những thay đổi của khách du lịch để họ có thể sử dụng dịch vụ của những thương hiệu tốt nhất.

Xu hướng Marketing du lịch trong năm 2016

Vì vậy, chiến lược tiếp thị cạnh tranh trong ngành du lịch năm 2016 sẽ như thế nào? Các hãng cần nhìn xa hơn các kênh tiếp thị thông thường để đi đầu xu thế phát triển chứ không chỉ đơn giản là chạy theo những gì bên khác đang làm hoặc dựa vào những phương thức đã cũ.

Dưới đây là 7 xu hướng marketing du lịch năm nay:

1. Mối quan hệ tiếp thị

Việc lựa chọn sử dụng điện thoại thông minh đang ngày càng gia tăng, dự kiến trong năm 2016 sẽ có khoảng 2 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cho riêng mình. Các cơ hội cho nhiều hãng kết nối với khách hàng và có nhiều triển vọng hơn thông qua các thiết bị này là tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là nơi mà mối quan hệ tiếp thị ngày càng được phát huy. Mục tiêu của mối quan hệ tiếp thị là tập trung xây dựng lòng tin đối với khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn và sử dụng lâu dài hơn so với việc thu mua trong ngắn hạn và bán hàng đơn lẻ. Mối quan hệ tiếp thị trong ngành du lịch giúp xây dựng mối quan hệ tin cậy lâu dài với khách hàng, điều đó sẽ giúp cho việc quảng cáo hãng du lịch của bạn được truyền miệng nhanh hơn từ người này sang người khác sau khi một tour du lịch đang diễn ra hoặc đã kết thúc.

2. Dữ liệu

Các hãng du lịch làm thế nào để phát triển một cộng đồng và cá nhân hóa những nỗ lực tiếp cận cộng đồng của họ?

Hiện tại nền tảng Google Analytics giúp cho bạn có thể nhìn thấy được khách hàng đang truy cập vào trang của bạn với các thông tin như sau : họ đến từ đâu, dùng ngôn ngữ gì, thiết bị gì để truy cập, xem những trang nào, họ di chuyên giữa các trang như thế nào, lượng người xem trên từng trang là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng có được thông tin hiện tại website của mình có bao nhiêu người đang online và họ đang xem nội dung gì. Google Analytics được coi là một công cụ hiệu quả cho việc phân tích thông tin website của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ này để phát hiện ra các xu hướng của người dùng tiếp cận với thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn có thể chủ động điều chỉnh được phương thức tiếp cận của bạn sao cho phù hợp.

Theo đó, hàng loạt các mục tiêu tiếp cận khách hàng để tiếp thị sẽ dần dần thu nhỏ lại, người làm tiếp thị sẽ tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thực sự trên thị trường mục tiêu của họ.

3. Tự động hóa

Hiện nay, các nhà tiếp thị đang phải tiêu tốn trên 50% thời gian của họ vào việc làm nội dung, các công ty đang mọc lên với nhiều cách thức mới để tự động hóa những nỗ lực trong marketing du lịch. Việc sử dụng một nền tảng tiếp thị tự động sẽ dễ dàng hơn để sắp xếp những email phù hợp, phân chia địa chỉ liên hệ, tự động gửi thư điện tử qua phương tiện truyền thông xã hội, quản lý các mảng nội dung và theo dõi toàn bộ giao dịch của khách hàng.

Nếu như bạn đang chạy theo việc kinh doanh du lịch, rất có thể bạn sẽ không có thời gian để gửi thư điện tử trên phương tiện truyền thông xã hỗi mỗi ngày hoặc liên tục cập nhật nội dung trên website của bạn. Không cần thiết phải dùng tới một chiếc máy tính hay chiếc điện thoại thông minh mà bạn vẫn có thể gửi thư được. Bạn nên cân nhắc viết bài trong mục Blog của bạn trước tiên, nghiên cứu các từ khóa và sau đó lên kế hoạch các ngày để gửi thư đi. Website chạy trên nền tảng WordPress rất phù hợp với điều này.

4. Công nghệ định vị

Làm thế nào để có thể đi du lịch và các chuyên gia du lịch tạo ra sự trải nghiệm không thể nào quên với những triển vọng của họ đối với khách du lịch như thế nào? Mục tiêu tại thời điểm ban đầu của người dùng là gì? Công nghệ định vị như iBeacon có thể làm được điều này. iBeacons là một máy phát nhỏ giá rẻ sử dụng công nghệ Bluetooth để phát hiện các thiết bị gần đó có thể được đặt trong các cửa hàng bán lẻ/văn phòng, các điểm bán hàng trưng bày và các khu vực bán hàng. Khách sạn có thể sẽ đặt chúng ở quầy check-in và lựa chọn đặt tại sân bay và quầy thông tin du lịch sẽ thuận lợi hơn để tiếp cận người dùng. Những nhà tổ chức tour rất sáng tạo khi sử dụng iBeacon để tiếp cận thiết bị của khách hàng tiềm năng.

Công nghệ này có để đem lại lợi nhuận cho ngành du lịch và các sự kiện du lịch. iBeacon có thể giúp bạn đăng ký tham gia hội nghị, tham gia vào các cuộc đàm phán, thuyết trình và hội thảo. Việc tích hợp LinkedIn tạo ra cơ hội để kết nối với người dùng bằng cách gửi tin nhắn thông báo những tin tức mới nhất, chương trình quảng cáo marketing, cập nhật, các yêu cầu đặc biệt khác…

5. Tiếp thị ngắn hạn

Các ứng dụng như Snapchat, ứng dụng nhắn tin video phổ biến nhất đã được sử dụng trên một “nền tảng tiêu chuẩn” và các nhà tiếp thị cần hiểu rằng Snapchat không chỉ là một công cụ tiếp thị thử nghiệm cho vui trong một, hai lần, nó là một nền tảng để trao đổi trong quá trình bán hàng và nói chung nó có tiềm năng lớn. Ngày càng có nhiều người dùng đổ xô sử dụng ứng dụng Snapchat để có thể trải nghiệm thiết bị truyền thông xã hội này, tạo nên sự gắn kết sâu hơn và nền tảng này có thể sẽ trở thành một phần trong chiến lược marketing sắp tới của bạn.

6. Truyền thông xã hội mới

Đúng vậy, điều đó thực sự mới mẻ và rất thú vị, sự đổi mới vẫn luôn diễn ra trong nền tảng truyền thông xã hội mà bạn đã rất quen thuộc với nó. Hiện tại, Facebook đang làm các bài kiểm tra cho một công cụ tìm kiếm và dường như việc tìm kiếm này sẽ đi xa hơn khả năng của những công cụ tìm kiếm đã có từ trước như Google, Yahoo. Khi khả năng tìm kiếm về sự quan tâm của các thành viên, địa điểm và các số liệu thống kê một cách chi tiết cải tiến trong truyền thông xác hội, các hãng sẽ nhìn thấy một sự gia tăng tự động. Ngoài ra, các nút bấm để mua, tìm hiểu thêm hay đặt chỗ và các nút thanh toán khác bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng xã hội phức tạp, một nền tảng mà tất cả các tìm kiếm của bạn đều sẽ hiện ra. Năm nay, mỗi tháng, truyền thông xã hội sẽ giảm thiểu thiếu sót trong việc tìm kiếm những địa điểm hấp dẫn được chia sẻ, các điểm đến du lịch và khách sạn trên internet.

Với khả năng tìm kiếm nâng cao, các phương thức thanh toán được tích hợp và khả năng ảnh hưởng của truyền thông xã hội , những khách hàng tiềm năng có khả năng đặt các chuyến đi, trả tiền cho việc đăng ký và chia sẻ cho bạn bè về chuyến đi thú vị sắp tới và các cuộc phiêu lưu của họ. Việc tìm kiếm nâng cao sẽ mang lại nhiều sự trải nghiệm hơn cho khách hàng tiềm năng, điều đó đã trực tiếp mở rộng không gian trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. 

 

7. Công nghệ thông minh

Công nghệ giao tiếp giữa máy với máy đang được áp dụng với số lượng lớn trong chuỗi khách sạn và các thương hiệu cao cấp. Công nghệ thông minh sẽ gia tăng khoảng 28% vào năm 2016, điều đó có nghĩa là có nhiều dữ liệu hơn cho các nhà tiếp thị và nhiều cơ hội hơn cho các hãng để giới thiệu dịch vụ cung cấp của họ. Vì vậy, việc quảng cáo sẽ đến với mọi khách hàng mục tiêu ở khắp mọi nơi mà họ có thể di chuyển đến. Đối với các hãng du lịch, điều này có nghĩa là dữ liệu sẽ trở thành hành vi định hướng và có mục tiêu hơn. Bạn sẽ tác động vào những khách hàng mục tiêu ở địa điểm hiện tại dựa trên các hoạt động của họ. Khách sạn, du lịch và các hãng du lịch có thể sử dụng thiết bị thông minh để cải thiện sự trải nghiệm của khách hàng.

Nguồn: The Experience Experts