chia sẻ:

Xu hướng đặt tour du lịch: Những gì đang thay đổi cho năm 2018?

21.11.2017 | Sale & Marketing

Bằng cách hiểu rõ xu hướng của năm tới, các chuyên gia du lịch có thể đưa ra các lựa chọn chiến lược để tăng điểm mạnh, hướng tới các thị trường đang tăng trưởng và các kênh đặt phòng hiệu quả.
Xu hướng đặt tour du lịch: Những gì đang thay đổi cho năm 2018?

Khách hàng đặt tour và các hoạt động du lịch ở đâu?

82% số lần đặt tour du lịch và hoạt động nằm trên các trang web của nhà cung cấp

82% tất cả các chuyến đi du lịch và đặt tour diễn ra trên trang web của công ty hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Đối với 18% số lượng booking còn lại, 13% thông qua đại lý, 5% qua các chợ điện tử và điểm bán hàng, chẳng hạn như qua Mobile App.

Việc sử dụng các đại lý du lịch trực tuyến đang tăng lên.

Các OTA chiếm khoảng 4% tất cả các chuyến du lịch và đặt tour, thậm chí đang gia tăng hơn nữa. Dự đoán thị phần của OTAs sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

>> Xem thêm: Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Các booking khác đang diễn ra trên smartphone, với ít chuyển đổi thiết bị hơn sang máy vi tính.

Với các tour du lịch trực tuyến hấp dẫn, tổng booking dự kiến sẽ tăng gấp đôi, hầu hết các lựa chọn trực tuyến sẽ được tối ưu hóa trên smartphone.

Nhiều khách hàng đang có khuynh hướng tham khảo trên smartphone để booking thay vì chuyển đổi thiết bị sang laptop hay máy tính để bàn. Sau khi nghiên cứu xong trên smartphone, 79% khách du lịch đã hoàn tất đặt phòng trong năm 2017. Đó là một sự gia tăng đáng kể đối với 70% lượng khách ở năm 2016.

Đối với các tour du lịch và các hoạt động du lịch, tỷ lệ booking trên smartphone thấp hơn, nhưng tỷ lệ này đang tăng lên hàng năm.

49% lượng đặt tour du lịch và hoạt động trên smartphone


Gần một nửa số đặt phòng trực tuyến hiện nay trên smartphone, so với 31% vào năm 2016.

Điều quan trọng là các trang web du lịch được tối ưu hóa cho điện thoại di động, đặc biệt nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ du lịch hoặc bán tour có kinh nghiệm có thể đặt trước. Để tiếp cận đối tượng mục tiêu, điện thoại di động cũng có thể là nơi tuyệt vời để nhắm tới mục tiêu chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của bạn.

>> Xem thêm: Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

Ai đặt tour du lịch và các hoạt động trực tuyến?

Giới tính & đặt phòng trực tuyến

Trong một khoảng thời gian, chúng tôi biết rằng phụ nữ đang nghiên cứu và đặt  các tour du lịch và các hoạt động phần lớn trong các ngày lễ. 

64% số lượng đặt tour du lịch và hoạt động du lịch do phụ nữ thực hiện


Dữ liệu: Giới tính của khách hàng booking, quý 4 năm 2016 - quý 3 năm 2017

Độ tuổi và đặt tour trực tuyến

69% khách hàng đặt tour hoặc hoạt động du lịch là người từ 34 tuổi trở xuống. Trong phạm vi tuổi này, phần lớn các booking được thực hiện từ 25 đến 34 tuổi.

Tỷ lệ booking nhỏ nhất là từ các thế hệ lớn tuổi - chỉ 8% số booking đến từ khách hàng từ 45 đến 54 tuổi, và 7% từ 55 tuổi trở lên.

Dữ liệu: Tuổi của khách hàng booking, quý 4 năm 2016quý 3 năm 2017

Nguồn: TrekkSoft.com