chia sẻ:

TỪ KHÓA LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỪ KHÓA TRONG SEO

16.10.2018 | Sale & Marketing

Trước khi bắt đầu xây dựng một dự án Seo, bạn cần phải hiểu những khái niệm cơ bản nhất để có thể tối ưu một cách chính xác và hiệu quả nhất. Xác định từ khóa là điều quan trọng nhất của một Seoer vì điều này có thể giúp bạn vượt mặt được đối thủ nếu như bạn có một chiến lược phát triển hợp lý và khoa học từ ban đầu.

Hãy cùng Vietiso tìm hiểu về từ khóa - keyword và tầm quan trọng của từ khóa trong khi Seo nhé.
TỪ KHÓA LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỪ KHÓA TRONG SEO

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong Seo

Từ khóa đúng giúp bạn tối ưu web và điều hướng người dùng

1. Từ khóa là gì?

Trung bình cứ mỗi giây trôi qua lại có khoảng 50.000 lượt tìm kiếm trên google để tìm hiểu thêm thông tin mà người dùng đang quan tâm. Đây đang là con số khổng lồ, đầy tiềm năng cho những ai đang phụ thuộc vào online để kinh doanh, phát triển dịch vụ, thương hiệu trên website.

Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một vấn đề, mỗi từ hay cụm từ trên công cụ tìm kiếm lúc họ nhập sẽ được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.

Một từ hoặc một cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm được người dùng nhập vào mục tìm kiếm của google được gọi là từ khóa (keyword).

Dựa trên điều này, mới hình thành lên khái niệm từ khóa để bạn có thể tối ưu và điều hướng người dùng một cách chính xác nhất.

Từ khóa của bạn là các từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, đi theo mong muốn của người dùng và sau đó khách hàng sẽ click để truy cập trang web của bạn.

Nếu bạn muốn trang web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các từ khóa phải có liên quan đến trang web, và nên được cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm cùng thấy được nội dung đó.

2. Các loại từ khóa trong Seo

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SeoCocacola hiện nay đang là một trong những từ khóa thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Có rất nhiều loại từ khóa trong Seo, nhưng nhìn chung sẽ có 3 loại chính:

  • Từ khóa thương hiệu
  • Từ khóa sản phẩm dịch vụ
  • Từ khóa traffic

Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Từ khóa có 2 dạng chính:

  • Từ khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.
  • Từ khóa ngắn ( short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.

Ngoài ra, bạn nên xác định và liệt kê cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ để có thể điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu hơn về các hướng phân tích cụ thể cho các loại từ khóa nhé.

3. Vị trí của từ khóa

Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.

Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để cho công cụ tìm kiếm biết rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web.

Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.

Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web, được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một trang web.

4. Sự quan trọng của từ khóa trong SEO

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong Seo

Xác định từ khóa đúng giúp cho việc Seo của bạn dễ dàng và tiếp cận được khách hàng tốt hơn

Chắc hẳn bạn hiểu tầm quan trọng của vai trò từ khóa cho dự án và mục đích tiếp cận khách hàng, phát triển thương hiệu của bạn. Trong khi triển khai chiến lược Seo, việc nghiên cứu từ khóa và tìm ra các từ khóa tiềm năng sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng trong tương lai.

Vậy sự quan trọng của keyword trong Seo là gì?

  • Keyword giúp các Seoer vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình Seo Website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng khi triển khai Seo website.
  • Keywords trong SEO có thể nói là bộ khung xương cho website. Một website cần được cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ dàng hơn.
  • Từ khóa giúp bạn đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả tối ưu cho công việc của mình.
  • Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Chọn đúng từ khóa chiến lược là điều một SEOer cần phải thực hiện.Từ khóa tiềm năng sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn đồng thời vẫn đem lại hiệu quả cho công việc.

Mặc Vũ

Xem thêm:

Cách chọn tên miền phù hợp để tối ưu Seo

7 quy tắc tối ưu hóa hình ảnh trong website du lịch