chia sẻ:

Tự động hóa trong marketing và cách áp dụng cho công ty du lịch

26.08.2016 | Sale & Marketing

Tự động hóa trong marketing là quá trình tự động hóa những công việc cụ thể đối với công ty cho phép bạn quảng bá và giới thiệu tour trên nhiều kênh khác nhau. Những chương trình này thường được sử dụng bởi những chuyên gia marketing, nhưng những chương trình này phù hợp với những công ty chuyên cung cấp tour và các dịch vụ du lịch và các công ty du lịch thường tạo ra những chiến dịch khuyến mãi riêng của họ.

Tự động hóa trong marketing và cách áp dụng cho công ty du lịch

Tại sao tự động hóa trong marketing lại quan trọng với ngành du lịch?

Quá trình này làm tự động hóa những dịch vụ mà bạn cung cấp để cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Qúa trình tự động hóa sẽ tạo ra lợi nhuận cho công ty ngay khi khách hàng của bạn truy cập website của công ty cho tới một vài ngày sau khi họ đã kết thúc tour. Khi bạn thực hiện tự động hóa các hoạt động và thao tác trong quá trình tương tác với khách hàng, bạn sẽ cải thiện được mối quan hệ mà bạn phát triển với khách hàng và đồng thời gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong ngành.

Thực hiện tự động hóa trong marketing nhu cho công ty du lịch như thế nào?

Thực hiện quảng cáo online – bạn có thể đầu tư vào những chương trình quảng cáo online, tại đó bạn sẽ tạo ra những biểu ngữ quảng cáo dành cho mọi khách hàng trên toàn cầu. Bạn có thể nhắm tới khách hàng được khuyến khích đặt tour và dịch vụ dựa vào độ tuổi, vị trí địa lý và thậm chí là những mối quan tâm của họ. Thông qua những quảng cáo này, khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm và những khuyến mãi của bạn, đồng thời tạo ra sự chuyển đổi lớn hơn cho công ty.

Yêu cầu like trên Facebook – những email tự động có thể được gửi tới các khách hàng của bạn để khuyến khích họ like trang Facebook của công ty. Bạn có thể gửi những email này sau khi họ đặt tour vì đây là thời điểm mà khách hàng hứng thú nhất với thương hiệu và sản phẩm mà bạn cung cấp. Thêm vào đó, bạn có thể gửi những email này sau khi khách hàng đã kết thúc tour. Việc này giúp bạn liên tục giữ kết nối với khách hàng và chia sẻ thông tin tour và dịch vụ của công ty với khách hàng và bạn bè của bạn.

Yêu cầu để lại đánh giá – Bạn cũng có thể gửi những email tự động yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook hay TripAdvisor. Thời điểm tốt nhất để gửi những email này là sau 1 đến 3 ngày khách hàng đã kết thúc tour.

Nhắc nhở “Mang theo gì” – Hãy đảm bảo khách hàng của bạn được chuẩn bị tốt cho chuyến đi bằng cách gửi cho họ nhắc nhở về những thứ họ nên mang theo trong tour sắp tới. Bạn có thể gửi thông tin nhắc nhở qua email hoặc có thể tùy chọn gửi nội dung tin nhắn tự động tới khách hàng trước khi tour khởi hành.

Thông qua việc thực hiện chương trình tự động hóa trong marketing, bạn sẽ cải thiện hiệu quả và hiệu suất của toàn bộ chiến dịch marketing một cách đáng kể. Hãy nghĩ về việc sở hữu phần mềm điều hành công ty du lịch cho công ty và lên kế hoạch cho chương trình tự động hóa trong marketing để phát triển công ty của bạn hơn nữa.