chia sẻ:

Top 10 xu hướng du lịch của thế giới 2018

09.07.2018 | Sale & Marketing

Không phải mùa hè, mùa đông mới chính là mùa du lịch cao điểm mới trong năm nay. Hãy cũng VietISO cập nhất "HOT TRENDS" du lịch của thế giới 2018 nhé! Bạn sẽ có nhiều dũ liệu hữu ích để xây dựng website du lịch cũng như các chính sách bán tour hợp lý thu hút hơn.
Top 10 xu hướng du lịch của thế giới 2018

Trend 10: Du lịch Trung Đông sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Sự tăng trưởng của Trung Đông về lượng khách quốc tế trong năm nay đã vượt qua những người có sức nặng như châu Âu và Nam Mỹ, và nó không chậm lại. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) gần đây, Trung Đông là khu vực du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới - với lãnh thổ Palestine dẫn đầu gói tăng trưởng 57,8% ở khách quốc tế. Các công ty du lịch đang lưu ý. Hilton Worldwide hiện có bảy khách sạn mới ở Ai Cập trong khi các nghệ sĩ đường phố nổi tiếng, Banksy, cũng đã mở một khách sạn được mong đợi ở Bethlehem. Vào năm 2018, Intrepid Travel sẽ triển khai bảy chuyến du lịch Trung Đông mới, bao gồm cả các chuyến tham quan ở Iran và Jordan.  

TREND 9: Các chính sách biên giới mới của châu Âu giúp giảm bớt sự quá tải của ngành du lịch

Là những điểm nóng của châu Âu, như Ý và Croatia, tiếp tục trải qua một cuộc khủng hoảng năng lực, các bên liên quan trong ngành du lịch đang tìm kiếm các điểm đến ít đi hơn trong lục địa để phân phối lại nhu cầu. Chính xác là ở đâu? Belarus, hiện đang cung cấp dịch vụ du lịch miễn phí 5 ngày, và Moldova, đưa ra các tuyến mới trong tháng 11 thông qua Air Moldova, để đặt tên một số ít. Intrepid Travel đang bổ sung các chuyến khởi hành ở Belarus, Cyprus, Moldova và Ba Lan vào phạm vi châu Âu hiện có của mình. Mong đợi để nghe nhiều tiếng vang hơn về châu Âu kém phát hiện hơn vào năm 2018.

TREND 8: Những gia đình kiểu mẫu trong cuộc sống hiện đại sẽ góp phần thay đổi thói quen du lịch xưa cũ

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Stats Canada, các gia đình độc lập hiện chiếm 19,2% số hộ gia đình Canada có con và Văn phòng thống kê quốc gia của Vương quốc Anh cho biết có khoảng hai triệu gia đình đơn độc hiện nay ở Anh. Ngành du lịch đang nhanh chóng bắt kịp. Virgin Holidays đưa ra một chương trình giá mới cho cha mẹ đơn thân. Intrepid Travel, với mức tăng trưởng 16% trong đặt phòng gia đình, đã đưa ra sáu tour du lịch gia đình mới vào năm 2018. Những tour du lịch này không tính phí nhiều hơn cho các bậc cha mẹ đi du lịch mà không có vợ / chồng. Đi là những ngày của các dịch vụ du lịch hai mẹ độc quyền - 2018 là năm dành cho tất cả các gia đình.

TREND 7: Du lịch mạo hiểm sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị

Theo một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu (ATTA), định nghĩa về cuộc phiêu lưu đang thay đổi. Các hoạt động mạo hiểm được khuyến khích ít hơn 45% so với "trải nghiệm một nền văn hóa mới" trong định nghĩa về du lịch mạo hiểm. Và các công ty du lịch đang lưu ý. Intrepid Travel đang có mức tăng 20% trong các đặt phòng trong năm nay cho các tour du lịch mạo hiểm Real Food Adventure, nơi tổ chức các lớp học nấu ăn, nếm thử rượu vang và tham quan chợ địa phương. Công ty du lịch Day, Urban Adventures, đã khai trương một loạt các tour du lịch mua sắm 'Made-In' tập trung tại địa phương cho năm 2018. 

TREND 6: Mùa đông sẽ trở thành mùa du lịch cao điểm mới

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 79% người Mỹ sẽ xem xét một chuyến đi nước ngoài trong mùa đông, và 53% trong số họ sẽ không tìm kiếm sự thay đổi về thời tiết - cho thấy đa số du khách mùa đông không được thúc đẩy bởi nhiệt độ ấm hơn. Trên thực tế, các lễ hội mùa đông trên khắp thế giới thu hút hàng triệu du khách, chẳng hạn như Liên hoan Băng Nhĩ Tân Cáp Nhĩ Tân, có hơn một triệu khách truy cập vào năm ngoái. Đồng thời, số lượng khách sạn mở trong hoặc xung quanh Vòng Bắc Cực đang gia tăng, bao gồm một khách sạn mới ở miền Bắc Thụy Điển. Intrepid Travel, người đã cung cấp các chuyến đi lễ hội mùa đông, sẽ ra mắt chuyến tham quan Lapland của Phần Lan và gia tăng số lần khởi hành của các chuyến đi của họ trong chuyến du lịch Reindeer Herders của Nga vào năm 2018.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

TREND 5: Những chuyến hành trình bằng du thuyền sẽ có nhiều sự lựa chọn mang lại sự bền vững hơn

Với áp lực gia tăng từ Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), các chuyến du lịch trên tàu lớn đang xáo trộn để giảm bớt dấu chân môi trường của họ. Nhu cầu về du lịch bằng tàu du lịch được dự đoán sẽ tăng 4,5% so với năm ngoái - và do đó du lịch xanh hơn, theo báo cáo Trung tâm Báo cáo Du lịch có trách nhiệm gần đây nhất. Intrepid Travel sẽ khởi động 10 hành trình tàu nhỏ và Peregrine Adventures sẽ bổ sung 20 chuyến tàu nhỏ vào phạm vi hiện tại vào năm 2018. Phạm vi hành trình của cả hai công ty sử dụng nhiên liệu sạch hơn, cảng trong thời gian dài và tiếp cận nhiều thị trấn nhỏ hơn. Các tour du lịch này đã được giới thiệu trong cả The New York Times và The Guardian. 

TREND 4: Các chuyến hành trình đến Canada sẽ đạt mức kỷ lục

Được liệt kê là vị trí hàng đầu của New York Times trong năm 2017, Canada đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch quốc tế nóng nhất. Theo dữ liệu gần đây nhất của Canada, du lịch nội địa Canada đạt mức cao nhất trong 14 năm với gần 20 triệu du khách trong năm 2016. Theo Skift, Canada cũng đang tăng trưởng mạnh ở các thị trường mới, chẳng hạn như khách du lịch Trung Quốc tăng 24% trong năm ngoái. Tập đoàn Intrepid đang đáp ứng với chín chuyến du lịch Canada mới giữa các thương hiệu Intrepid Travel, Peregrine Adventures và Geckos Adventures. Airbnb cũng vừa bổ sung Toronto vào phạm vi Airbnb Trips. Khi du lịch Canada được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển, bạn sẽ được nghe nhiều hơn về Canada vào năm 2018.  

TREND 3: Các chuyến đi rèn luyện sức khóe sẽ trở nên năng động hơn

Du lịch có ý thức về sức khỏe đang gia tăng và nhiều công ty du lịch đang giới thiệu các dịch vụ mới cho du khách để duy trì hạnh phúc cá nhân của họ trên đường. Điều này không có gì ngạc nhiên khi bạn nghĩ về xu hướng ngày càng tăng về sức khỏe và sức khỏe nói chung - ví dụ, hơn 50% người Mỹ hiện đang nhận được số lượng bài tập được đề nghị mỗi tuần. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về du lịch có ý thức về sức khỏe, Intrepid Travel đang bổ sung sáu chuyến đi xe đạp mới vào phạm vi hiện tại của họ vào năm tới, bao gồm cả ở Bali và Peru. 

TREND 2: Các điểm đến mới sẽ trở nên nổi bật, thu hút du khách hơn.

Khi phương tiện truyền thông xã hội mở ra thu hút người dân đến những điểm đến ít được biết đến hơn, du khách đang ngày càng tìm kiếm những nơi xa xôi hơn để đi du lịch. Lấy ví dụ như Ethiopia, Bhutan, Paraguay và Kazakhstan, tất cả số lượng khách du lịch đều tăng theo Ngân hàng Thế giới. Intrepid Travel đã có các tour du lịch ở Djibouti và Ethiopia, và đang bổ sung một hành trình Ethiopia khác cho năm 2018. Nhà điều hành tour cũng đang mạo hiểm đến những điểm đến mới như Khu rừng nhiệt đới Sarawak.

TREND 1: Du lịch “solo” sẽ trở thành “spotlight” trong năm nay.

Từ khóa “solo travel” và “travel alone” đang ở mức tìm kiếm cao nhất từ tháng 1 năm nay theo thống kê của Google. Các công ty du lịch hiện đang xây dựng các sản phẩm phục vụ không chỉ để phù hợp, mà còn chào đón du khách độc thân. Sau khi tăng số lượng hành khách độc thân tăng 40% trong các chuyến đi theo nhóm trong vòng 5 năm qua, Intrepid Travel đã ra mắt tour du lịch độc thân đầu tiên, bao gồm các tour du lịch solo ở Bali, Ấn Độ và Việt Nam. Transat sẽ mở rộng Bộ sưu tập Solo của họ vào năm 2018, từ bỏ các chất bổ sung đơn lẻ và tạo ra các bàn chung cho các bữa ăn chung. Trong khi đó, Saga Cruise ở Anh đang xây dựng 109 cabin solo trên tàu mới ra mắt vào năm 2019. Đó là một kỷ nguyên mới cho du lịch một mình. 

>>>: Xem thêm: Top 10 các mẫu website du lịch đẹp nhất 2018

Nguồn: Intrepid Travel

 

Đăng ký để nhận thông tin hứu ích từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập