chia sẻ:

Thuật ngữ FIT và GIT trong du lịch là gì?

Cập nhật 21.05.2024 | Kiến thức

FIT và GIT là hai thuật ngữ thường được sử dụng trong Ngành Du lịch để phân loại các loại tour dựa trên đặc điểm và yêu cầu của du khách. FIT chỉ loại tour tự do, linh hoạt về lịch trình. Trong khi đó, GIT chỉ các tour đoàn bao gồm nhiều dịch vụ được tích hợp và tổ chức sẵn.

Thuật ngữ FIT và GIT trong du lịch là gì?

1. Thuật ngữ FIT trong du lịch là gì?

FIT là thuật ngữ dùng để chỉ các tour du lịch dành cho khách du lịch tự do, khách lẻ hoặc nhóm nhỏ. Những tour này thường được thiết kế, tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của từng cá nhân hoặc nhóm du khách. Khác với các tour GIT các tour FIT cho phép du khách tự do lựa chọn thời gian, địa điểm, hoạt động và dịch vụ du lịch theo ý muốn của mình.

Thuat ngu FIT

2. Đặc điểm của tour FIT

Lịch trình linh hoạt

Thông thường, tour FIT cho phép du khách tự do sắp xếp và điều chỉnh lịch trình theo ý muốn. Du khách có thể thay đổi điểm đến, thời gian và các hoạt động trong chuyến đi mà không bị ràng buộc bởi một lịch trình cố định.

Sự linh hoạt này giúp du khách có thể tận dụng tối đa thời gian và trải nghiệm những điều họ thực sự yêu thích mà không bị gò bó như các tour đoàn.

Không yêu cầu số lượng khách tối thiểu tham gia

Tour Du khách có tự do tham gia tour một mình hoặc cùng với một nhóm nhỏ mà không bị ép buộc phải đáp ứng một số lượng tối thiểu người tham gia để tổ chức tour. Điều này đặc biệt hữu ích cho những du khách muốn trải nghiệm tour theo yêu cầu cá nhân của mình mà không phải chờ đợi hoặc tìm kiếm người đồng hành.

Mang tính cá nhân hóa

Tour FIT thường được thiết kế dựa trên sở thích và nhu cầu cụ thể của từng khách hàng hoặc từng nhóm nhỏ. Mọi chi tiết từ chỗ ở, ẩm thực đến các hoạt động tham quan đều có thể được tùy chỉnh để phù hợp với phong cách và mong muốn riêng của du khách. Điều này giúp mang lại những trải nghiệm du lịch độc đáo, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đặc điểm của tour FIT

Chi phí cao hơn tour GIT

Các chi phí cho dịch vụ đặt riêng, hướng dẫn viên riêng và các hoạt động tùy chỉnh thường có chi phí cao, do đó chi phí tour FIT cũng sẽ cao hơn so với tou GIT. Tuy nhiên, với mức chi phí này, du khách sẽ nhận được những trải nghiệm cao cấp và phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích cá nhân của du khách.

3. Thuật ngữ GIT trong du lịch là gì?

Thuật ngữ GIT (Group Inclusive Tour) dùng để chỉ loại hình tour du lịch theo đoàn. Các đại lý du lịch sẽ cung cấp dịch vụ tour trọn gói có sẵn bao gồm địa điểm, thời gian, mức giá và số lượng người tham gia.

Thuật ngữ GIT

4. Đặc điểm của tour GIT

Số lượng thành viên tham gia đông

Tour GIT thường có số lượng thành viên tham gia đông đảo. Một chương trình tour du lịch có thể từ vài chục đến hàng trăm người, tùy thuộc vào quy mô và mức độ phổ biến của tour.

Thiết kế lịch trình cố định

Lịch trình của tour GIT thường được thiết kế chi tiết từ trước, bao gồm các địa điểm, và các hoạt động tham quan tại điểm đến. Đồng thời, mỗi địa điểm tham quan sẽ được phân bổ thời gian cụ thể để đảm bảo du khách có đủ thời gian khám phá và trải nghiệm điểm đến.

Chi phí hợp lý

Với số lượng hành khách tham gia tour lớn, số lượng dịch vụ nhiều hơn, các doanh nghiệp lữ hành có thể đàm phán được mức giá ưu đãi từ các nhà cung cấp dịch vụ. Điều này có thể khiến chương trình tour du lịch có chi phí rẻ hơn. Đồng thời, việc chi phí tour được chia đều cho hành khách trong đoàn cũng góp phần làm giảm giá tour cho mỗi du khách một cách đáng kể.

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về FIT và GIT trong du lịch. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hai thuật ngữ này. Đừng quên theo dõi danh mục "Tài nguyên" của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin hữu ích về du lịch nhé!

Xem thêm:

>>> OTA là gì? Vai trò của OTA trong kinh doanh du lịch

>>> Land Tour là gì? Đặc điểm của Land Tour

>>> DMO là gì? Vai trò của DMO trong phát triển điểm đến du lịch