chia sẻ:

Phương pháp triệt tiêu mọi rủi ro dữ liệu trong doanh nghiệp Du lịch

29.11.2018 | Quản trị

Dữ liệu thiếu đồng bộ, thất lạc hay mất mát là những điều thường xuyên xảy ra trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng. Điều này gây tổn hại và rủi ro rất lớn đối với hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Vậy, giải pháp cho vấn đề này là gì? Hãy cùng VietISO đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Phương pháp triệt tiêu mọi rủi ro dữ liệu trong doanh nghiệp Du lịch

Lưu trữ và quản trị dữ liệu - Vấn đề rất quan trọng của mọi doanh nghiệp

Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm đến vấn đề lưu trữ và quản trị hệ thống dữ liệu sao cho hợp lý và an toàn, tránh sai sót hay mất mát đáng tiếc xảy ra trong quá trình vận hành. Đối với doanh nghiệp du lịch, dữ liệu bao gồm thông tin đối tác (các nhà cung cấp các dịch vụ lữ hành), thông tin khách hàng (thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch…) và các thông tin nội bộ khác như nhân sự, tài chính… 

Nếu biết cách lưu trữ và quản trị tốt để thực hiện việc đồng bộ, dữ liệu mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt đối với ngành dịch vụ như du lịch. Các doanh nghiệp sẽ nắm trong tay cơ hội giảm chi phí, tăng năng suất và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường bằng cách đưa ra quyết định thông minh dựa trên thông tin dữ liệu chính xác. 

dong-bo-du-lieu-trong-doanh-nghiep-du-lich

Kiểm soát tốt dữ liệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp du lịch có đang thực hiện kiểm soát dữ liệu đủ chặt chẽ?

Câu hỏi đặt ra là các doanh nghiệp du lịch với lượng dữ liệu có kích thước tăng lên từng ngày, có đang thực sự kiểm soát chúng một cách đủ chặt chẽ để phục vụ tốt cho chiến lược kinh doanh? 

Thực tế hiện nay hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều sử dụng một công cụ văn phòng cơ bản để lưu trữ dữ liệu - đó là Excel. Không thể phủ nhận những ưu điểm của Excel như dễ sử dụng, thao tác chỉnh sửa đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên Excel lại không có những tính năng chuyên biệt dành cho ngành du lịch. Hãy tưởng tượng khi phải nhập liệu thông tin của một khách sạn với các trường dữ liệu như tên, địa chỉ, số phòng, giá từng loại phòng, giá dịch vụ… bạn sẽ phải tạo bao nhiêu cột trong bảng Excel? Và số cột này sẽ được nhân lên bao nhiêu lần khi bạn có thông tin của hàng chục khách sạn đối tác? 

Khi đó, bảng dữ liệu Excel sẽ trở nên cồng kềnh, phức tạp, gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Đồng thời, Excel cũng có những nhược điểm phải kể đến như:

  • Cách tạo tập tin, công thức sử dụng trong bảng phụ thuộc vào người thiết lập, nên những người đảm nhiệm công việc sau khó nắm bắt bởi không có một format chung.
  • Khả năng dễ dàng chỉnh sửa khiến dữ liệu có thể được xóa bỏ nhanh chóng, không thể phục hồi. Tình trạng thất lạc thông tin là điều chắc chắn có thể xảy ra. 
  • Excel cho phép xuất dữ liệu, chúng ta không thể đảm bảo lượng dữ liệu bấy lâu của doanh nghiệp sẽ còn nguyên vẹn khi một nhân viên nào đó nghỉ việc. 
  • Mỗi phòng ban, mỗi nhân viên sẽ tự tạo một bảng Excel riêng, gây ra sự mất kết nối khi thực hiện nhiệm vụ chung. 

Đâu là biện pháp đồng bộ dữ liệu hoàn hảo cho doanh nghiệp du lịch? 

Để thực hiện việc quản trị, đồng bộ dữ liệu hiệu quả, doanh nghiệp du lịch chắc chắn phải sử dụng một công cụ mang tính chuyên sâu về nghiệp vụ. VietISO tự hào giới thiệu sản phẩm đã được chúng tôi nghiên cứu, phát triển và được tin dùng bởi rất nhiều doanh nghiệp du lịch trong nhiều năm qua - PHẦN MỀM TRAVELMASTER

Là phần mềm hỗ trợ vận hành và quản lý dành riêng cho doanh nghiệp du lịch, TravelMaser sẽ là trợ thủ đắc lực cho các nhà lãnh đạo trong vấn đề đồng bộ dữ liệu. 

  • Giao diện phần mềm được thiết kế tối giản, chuyên nghiệp với các bước sử dụng đơn giản nhằm giảm thiểu tối đa thao tác nhập liệu và tính toán cho người sử dụng. Từ đó phần mềm hỗ trợ tăng năng suất, giảm chi phí vận hành lên đến 30% cho doanh nghiệp.
  • Các mục thông tin cần thiết trong ngành du lịch như nhà cung cấp, khách hàng… được bố cục logic, đảm bảo độ chi tiết và chính xác. Các trường thông tin con được phân loại, sắp xếp gọn gàng tránh thiếu sót hay nhầm lẫn khi đưa dữ liệu vào phần mềm. Như vậy, việc tìm kiếm cũng trở nên thuận tiện hơn.
  • Phần mềm có tính bảo mật vô cùng cao khi có tính năng phân quyền truy cập các mục dữ liệu cho từng đối tượng cụ thể. Đồng thời, việc không cho phép xuất dữ liệu cũng là một yếu tố đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp. 
  • Đặc biệt, đối với bộ phận điều hành tour phải nắm giữ nhiều thông tin liên quan đến hành trình của khách hàng, phần mềm sẽ giúp họ kiểm soát toàn bộ các dữ liệu của các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan… Quá trình thực hiện tour sẽ được giảm thiểu tối đa sai sót và diễn ra thuận lợi hơn. 
  • Thông tin hoạt động của mọi bộ phận đều được đưa vào phần mềm tạo ra môi trường làm việc đồng nhất, dữ liệu được đồng bộ, nâng cao kết nối và hỗ trợ nhà lãnh đạo kiểm soát chất lượng doanh nghiệp. 

Bạn đang gặp khó khăn trong quản trị khối dữ liệu khổng lồ của doanh nghiệp, bạn muốn chấm dứt tình trạng mệt mỏi khi phải tìm thông tin từ hàng trăm đầu mối khác nhau. Hãy liên hệ ngay với VietISO để được tư vấn giải pháp quản trị dữ liệu, quản trị doanh nghiệp du lịch tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Phần mềm TravelMaster ngăn chặn rủi ro trong kế toán du lịch như thế nào?

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!