chia sẻ:

Đưa dữ liệu khách hàng vào trong Email Marketing – Sunset Policies

12.06.2017 | Sale & Marketing

Đa số các website cung cấp dịch vụ Email Marketing hiện nay như SendGrid, Mail Chimp,… đều có một số tính năng tuyệt vời dành cho người dùng bao gồm theo dõi nhấp chuột, mở mail, và thông báo sự kiện,… Thế nhưng, vẫn rất nhiều các content marketer vẫn chưa biết cách tận dụng hết những tính năng hữu ích của các công cụ này. Ví dụ, bạn có thể thúc đẩy email gửi đi hiệu quả bằng cách đảm bảo chỉ gửi thư đến chính xác người nhận muốn nhìn thấy nó.
Đưa dữ liệu khách hàng vào trong Email Marketing – Sunset Policies

Càng đơn giản càng tốt

Chọn lọc hơn về người mà bạn gửi email, hoặc thậm chí không còn gửi cho những người đã không yêu cầu bạn dừng lại, có vẻ đi ngược lại tinh thần chung như một marketer. Tuy nhiên, trong thế giới của email, những thay đổi này có thể mất khá nhiều thời gian để đảm bảo rằng thư của bạn được gửi đến một hộp thư đến chứ không phải là một hộp thư rác.

Khi những email bạn gửi đi bị người đọc bỏ qua quá nhiều, các bộ lọc tự động thông qua ISP hoặc hộp thư của nhà cung cấp dịch vụ để bắt đầu xác định xem mail của bạn đối với người nhận là quan trọng hay không và khi người nhận thờ ơ, email sẽ gửi đến sẽ chui vào hộp thư không ưu tiên như quảng cáo hoặc  hộp thư rác. Đây nghe có vẻ như là một vấn đề không quá lớn miễn là nó vẫn được chuyển đến người nhận, nhưng khi điều này được quan sát trên một quy mô lớn và rộng hơn, các nhà cung cấp dịch vụ mail có thể bắt đầu để lọc tất cả các email của bạn tự động cho vào hộp thư rác. 

Ngoài ra, nếu bạn có một danh sách các địa chỉ email quá cũ, mà lâu ngày không được lọc lại, đặc biệt là đã không còn được duy trì thường xuyên nữa, bạn có thể gửi mail vào những bẫy thư rác: email bị bỏ rơi đã được kích hoạt với mục đích duy nhất nhận thư rác, thư không mong muốn. Chủ sở hữu của những cái email này, sẽ không bao giờ tiết lộ email thật của họ với những hoạt động mà họ cho là không quan trọng.

Thiết lập một chính sách Sunset

Một chính sách hoàng hôn có hiệu quả là một giải pháp tùy biến cho những vấn đề khó khăn, và chính sách này thật sự có tác dụng với những khách hàng đang cố gắng cải thiện email gửi đi của mình tới hộp thư đến và đến tính toàn vẹn của danh sách người nhận: 

- Xác định xem người nhận đã không kết nối với doanh nghiệp của bạn là ai. 

- Xác định thời gian thích hợp cho doanh nghiệp gửi tin nhắn đến người nhận. 

- Quyết định xem bạn sẽ âm thầm cho phép các khách hàng rời khỏi danh sách của mình, hoặc gửi cho họ một nhắc nhở họ tiếp tục nhận thư từ bạn.

- Theo dõi sự kết nối, nhận chuyển thư, và phân tích hiệu quả toàn vẹn danh sách đã được cải thiện.

Lịch trình mẫu

Mỗi doanh nghiệp là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là tùy chỉnh các chính sách sao cho phù hợp, trong đó có quyết định khi nào và làm thế nào để loại bỏ những người nhận không kết nối. Một số lịch trình loại bỏ mẫu thực hiện tốt có thể được nhìn thấy ở đây:

- Loại bỏ những người đã không tham gia vào ba tuần trong lịch nhận email hàng ngày

- Loại bỏ những người đã không tham gia vào hai tháng, trong lịch trình nhận email hàng tuần

- Loại bỏ những người nhận email hàng tháng đã không tham gia trong sáu tháng

Khi nói đến thời gian để loại bỏ những người nhận đã không tham gia với email của bạn, chúng ta sẽ thấy được những khách hàng thật sự tiềm năng. 

Nói tóm lại, một khía cạnh quan trọng của email tuyệt vời là đảm bảo rằng bạn đang gửi thư mong muốn, và bạn có thể đảm bảo điều này thông qua việc loại bỏ thích hợp những người nhận không kết nối từ danh sách của bạn thông qua việc thực hiện một chính sách hoàng hôn. 

Nguồn: SendGrid