chia sẻ:

Để giảm thiểu chi phí nhân sự cho doanh nghiệp du lịch

16.07.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Tại nhiều doanh nghiệp du lịch, ngân sách dành cho nguồn nhân lực đôi khi chiếm đến 50% tổng chi phí và “phình” ra theo thời gian là yếu tố bất cập chưa thể tháo gỡ. Vậy, thực trạng cụ thể là gì và làm thế nào để giảm thiểu chi phí nhân sự, tăng hiệu quả kinh doanh? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Để giảm thiểu chi phí nhân sự cho doanh nghiệp du lịch

Bài toán tối ưu chi phí nhân sự trong doanh nghiệp du lịch

Không thể phủ nhận, yếu tố con người đóng vai trò to lớn và quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Thế nhưng, yếu tố ấy có còn sáng giá hay không khi “ngốn” tới khoảng 50% tổng chi phí của công ty. Chưa tính tới các khoản chi khác, bất cứ ai cũng dễ dàng nhìn thấy lợi nhuận mang lại không quá lý tưởng để gán mác phát triển thịnh vượng.

Trên thực tế, bất cứ doanh nghiệp du lịch nào từ quy mô lớn cho tới nhỏ lẻ đều đầy đủ ít nhất các nguồn lực nhân sự cho sales, marketing và kế toán. Một số doanh nghiệp lớn còn có thêm bộ phận kỹ thuật hỗ trợ trong vận hành và kinh doanh. Nếu không sắp xếp hợp lý và tối ưu bộ máy này, công ty sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí để quản lý cũng như để phát triển kinh doanh.

nhan-su-cong-ty-du-lich

Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều cách để tối ưu chi phí nhân sự, ví dụ như 4 tiêu chí chung mà Tạp chí Secret Firmu đã chỉ ra:

 Giải pháp hành chính: cắt giảm chi phí gián tiếp với sự tham gia tích cực của các bộ phận kinh doanh

 Giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức: hoàn thiện cơ cấu tổ chức trong công ty cũng như hệ thống bảng biểu mô tả công việc

 Giải pháp đãi ngộ: chỉnh sửa, thay đổi hoặc hoàn thiện chính sách đãi ngộ phù hợp với nhiệm vụ, chiến lược của công ty.

 Giải pháp chất lượng: gắn liền với chính sách tuyển dụng nguồn nhân lực

Tuy nhiên, tất cả những giải pháp trên cần sự đầu tư rất lớn về thời gian, công sức, thậm chí cả chi phí của đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp. Và rõ ràng, các ông chủ không thể mãi “chữa cháy” bằng việc tinh giảm nhân sự, sắp xếp lại cơ cấu hoạt động bởi hệ thống công việc trong tổ chức của công ty du lịch không phải là sơ khai để “giật gấu vá vai”. Chính vì vậy, tất cả các doanh nghiệp du lịch bắt buộc phải đi tìm lời giải nếu đang cầu toàn trong tối ưu chi phí nhân sự để tăng hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận.

isoCMS - Lời giải hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp du lịch

Với hơn 10 năm nghiên cứu và tiếp thu những xu hướng, tinh hoa công nghệ trên thế giới và ứng dụng phù hợp với đặc thù ngành du lịch Việt Nam, Hệ quản trị Website du lịch isoCMS không chỉ là nền tảng hỗ trợ kinh doanh online chất lượng mà còn có vai trò đặc biệt trong việc tối ưu chi phí nhân sự.

toi-uu-chi-phi-nhan-su-cho-doanh-nghiep-du-lich

Website du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống lõi isoCMS được quy chuẩn tư duy của cả kỹ thuật, kinh doanh và marketing. Theo đó, isoCMS giúp doanh nghiệp du lịch:

Marketing dễ dàng và hiệu quả

isoCMS hỗ trợ tối đa trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp du lịch bằng việc xây dựng hệ thống tính năng xúc tiến bán (booking tour, tour related, tour enquire, call to action,...) ở nhiều vị trí. 

Dù truy cập vào website thông qua điện thoại, máy tính bảng hay PC bằng đường dẫn nào, dù ở trang chủ, destinations, travel style, travel guides, hay blogs, người dùng (khách hàng) cũng dễ dàng nhìn thấy điều hướng tới list tour, cruise để thực hiện booking. Các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn thúc đẩy bán hàng dễ dàng được show với khách hàng một cách dễ dàng nhất.

>>> Báo giá thiết kế website du lịch 2019 

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

Bên cạnh đó, website được xây dựng dựa trên hệ thống lõi isoCMS đảm bảo chuẩn hóa tất cả các yếu tố của SEO (Search Engine Optimization), hỗ trợ tối đa trong việc đưa danh sách  từ khóa của doanh nghiệp xuất hiện trên trang nhất của Google. Cụ thể:

✔ Tối ưu toàn bộ hệ thống đường dẫn (URL)

✔ Đầy đủ 6 phân cấp của thẻ Heading (H1 -> H6)

✔ Hệ thống ISOManager với kho ảnh chất lượng

✔ Điều hướng chính xác, dễ dàng thao tác và tìm kiếm thông tin ở mọi khu vực

✔ Bổ sung Seo Tool khi tạo Tour, Cruise, Hotel, Blog,...

Đặc biệt, isoCMS còn sử dụng cách thức đăng nhập trực tiếp qua facebook và gmail đối với khách hàng. Điều này không những thuận tiện trong thao tác người dùng mà còn hỗ trợ lưu trữ dữ liệu khách hàng ngay cả khi chưa booking - Tiền đề cho việc tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng để chăm sóc trong thời gian dài. 

Tạo dựng quy trình bán hàng khép kín

Không những hỗ trợ bộ phận marketing tiết kiệm được quỹ thời gian và chi phí trong việc tiếp cận khách hàng, isoCMS còn tạo dựng một quy trình bán hàng khép kín, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các công việc của Sales - nhân lực chủ chốt trong doanh nghiệp du lịch.

Website được xây dựng dựa trên hệ thống lõi isoCMS tích hợp 2 tính năng trọng yếu đó là Booking online và thanh toán trực tuyến. Để nhìn nhận khách quan vai trò của 2 tính năng này, cần bóc tách vấn đề thành 2 hướng đối tượng riêng đó là khách hàng và người bán hàng (sales).

Theo đó, khách hàng có thể xem những tour mà doanh nghiệp cung cấp, thỏa thích ngắm ảnh hay thông tin mô tả một cách chi tiết nhất trước khi đặt chúng vào “giỏ hàng”. Họ có thể booking những tour dịch vụ sẵn có hoặc có thể tự tay tùy chỉnh cho hành trình mà mình muốn đi bằng cách click vào “Tailor made tour”. Sau khi hoàn tất booking, khách hàng có thể thực hiện thanh toán trực tuyến ngay trên website chỉ với vài cú nhấp chuột. 

booking-online

Tương tự như vậy, thay vì phải gọi điện trao đổi 5 - 7 lần để thống nhất về dịch vụ hay chăm chăm ở trụ sở công ty bán tour trực tiếp, các salesman chỉ cần sử dụng laptop hay thiết bị di động có truy cập internet để cập nhật danh sách booking của khách hàng. List booking mà Sales sẽ nhận được (booking tour, booking cruise, booking hotel, contact, booking service, tailor made tour) bao gồm đầy đủ thông tin của khách hàng như họ tên, email, SĐT, tên tour hoặc dịch vụ lựa chọn, thời gian booking,... để phục vụ cho hoạt động chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Không những góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu công việc cho sales, isoCMS còn hình thành thói quen cho khách hàng trong việc lựa chọn hành trình cùng các dịch vụ của mình. 

No IT

Không thể phủ nhận vai trò trọng yếu của việc ứng dụng công nghệ trong các hoạt động kinh doanh du lịch thời kỳ kỷ nguyên số tuy nhiên điều đó không có nghĩa là ai cũng phải nắm bắt và thành thạo mọi kỹ thuật công nghệ. Và isoCMS - hệ quản trị website du lịch chuyên biệt số 1 tại Việt Nam là nền tảng đặc biệt hoàn toàn thỏa mãn cả 2 yếu tố trên.

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

isoCMS được định hình và phát triển bằng bộ code PHP thuần do VietISO độc quyền phát triển. Tất cả các danh mục, module được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, bố trí và sắp xếp hợp lý nên tiện thao tác, dễ dàng quản trị. Không cần quá am hiểu về công nghệ thông tin hay kinh nghiệm vận hành website, tất cả những gì bạn cần chỉ là biết sử dụng internet để tiến hành quản trị. 

isoCMS được xây dựng với hệ thống bảo mật 2 lớp, quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ. Trong một số trường hợp đặc biệt như nhân viên của công ty du lịch nghỉ việc làm mất dữ liệu, VietISO sẵn sàng hỗ trợ backup đầy đủ hệ thống dữ liệu cũ cho doanh nghiệp du lịch. Điều này đồng nghĩa với việc đội ngũ lãnh đạo của doanh nghiệp du lịch không còn phải đau đầu trong vấn đề cơ cấu bộ phận kỹ thuật riêng biệt nữa.

Với hệ thống tính năng toàn diện, hệ quản trị website du lịch isoCMS dễ dàng giải quyết triệt để bài toán tối ưu chi phí nhân sự cho doanh nghiệp du lịch. isoCMS - quân cờ chiến lược không thể thiếu trong kinh doanh du lịch thời kỳ kỷ nguyên số. 

Theo Vietiso.com

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!