chia sẻ:

Đẩy mạnh du lịch trực tuyến tại Hội chợ VITM 2018

20.10.2017 | Sale & Marketing

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 29/3 – 01/4/2018 tại Trung tâm triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – đơn vị chủ trì tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chọn chủ đề là “Du lịch trực tuyến” nhằm thúc đẩy mạnh hơn việc ứng dụng CNTT trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.
Đẩy mạnh du lịch trực tuyến tại Hội chợ VITM 2018

Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam xây dựng một khu vực hội chợ gồm trên 40 gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch.

Ngoài ra, sẽ tổ chức hội thảo về phát triển thương mại điện tử trong du lịch với sự tham gia của một số chuyên gia quốc tế và trong nước giới thiệu kinh nghiệm phát triển du lịch trực tuyến của một số doanh nghiệp CNTT và du lịch tiêu biểu trong các lĩnh vực như: Internet di động, các ứng dụng thông minh, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo, tự động hóa trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành, vận chuyển du lịch và các dịch vụ du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Tripi.vn để hoàn thiện sàn giao dịch VITM online nhằm hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp du lịch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch quanh năm.

 

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, ngoài các hoạt động trên, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiến hành khảo sát các doanh nghiệp du lịch hội viên trên phạm vi cả nước nhằm đánh giá một cách toàn diện hiện trạng ứng dụng CNTT tại các doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm phát triển nhanh thương mại điện tử trong ngành du lịch. Đồng thời, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Thương mại điện tử triển khai một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp, như mở các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ thương mại điện tử, tổ chức các hội thảo chuyên đề về du lịch trực tuyến, sàn giao dịch điện tử cho các doanh nghiệp du lịch (khách sạn, lữ hành, dịch vụ). 

Theo Vietnamtourism