chia sẻ:

Đặt tour trong Kỷ nguyên số

06.03.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Ngành công nghiệp du lịch luôn thay đổi - và như vậy là cách thức mà các tour du lịch cũng sẽ thay đổi theo nhằm đem sự tiện lợi đến với khách hàng. Vậy tác động và cách thực hiện tốt nhất của việc đặt tour trong kỷ nguyên số là gì? Bạn hãy cùng VietISO trả lời câu hỏi này.
Đặt tour trong Kỷ nguyên số

Google seach và Bing search là hai kênh tốt nhất để có được khách hàng mới thông qua PPC. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, Facebook và Instagram chỉ nên được sử dụng cho các chiến dịch remarketing. Bạn nên tập trung chủ yếu cho tập khách hàng ở phía dưới phễu. Nếu bạn có thể tiếp cận những người này một cách dễ dàng, bạn có thể mở rộng đối tượng của mình. Google và Bing là các công cụ tìm kiếm, do đó chúng có thể nhận được mục đích chính xác của người dùng. Facebook và Instagram không thể phát hiện xem mục đích của người dùng là đi đến một điểm đến cụ thể hay không, do đó, đây không phải là nơi tốt để đầu tư vào PPC để đạt được triển vọng hàng đầu. Tốt nhất là bắt đầu với ngân sách tối thiểu khoảng 509 USD cho quảng cáo tìm kiếm của Google và 170 USD cho remarketing trên Facebook và Instagram.

Bạn có tìm thấy một sự khác biệt trong hành vi đặt phòng giữa các tour du lịch trong ngày và các tour du lịch nhiều ngày không? Hành vi của khách hàng có khác nhau không (tức là họ có muốn đặt ngay cho các chuyến tham quan ngắn hơn không, họ có thích nói chuyện với ai đó trước khi đặt trải nghiệm nhiều ngày, v.v.) không?

Theo thống kê, các tour du lịch nhiều ngày được đặt trung bình từ 13 ngày trước khi khởi hành. Để tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình này, bạn muốn đảm bảo rằng khách có thể đặt chuyến đi với bạn từ xa. Các kênh đặt phòng phổ biến bao gồm trang web của riêng bạn, OTA hoặc thông qua trang web địa phương của điểm đến nơi khách có thể duyệt qua để tìm cảm hứng. Vì đặt phòng có thể đến từ nước ngoài, bạn cũng nên xem xét sử dụng hệ thống thanh toán cho phép khách thanh toán bằng loại tiền thông dụng của họ.

Ngược lại, các tour du lịch trong ngày (kéo dài 1-3 giờ) có nhiều khả năng được đặt tự phát hơn, tại điểm đến hoặc rất sớm trước khi đến. Để xử lý đặt phòng vào phút cuối, điều quan trọng là cung cấp phòng trống trực tuyến trên trang web của bạn và trên mạng lưới người bán lại tại địa phương, chẳng hạn như hướng dẫn khách sạn và văn phòng du lịch địa phương. Vì mọi người có xu hướng chỉ dựa vào điện thoại thông minh của họ trong khi đi du lịch, đó cũng là một ý tưởng tốt để tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động.

Sự phức tạp của tour du lịch cũng có ảnh hưởng đến việc đặt tour. Các tour du lịch được tùy chỉnh và cá nhân hóa thường yêu cầu sự chuẩn bị từ cả người tổ chức và khách du lịch, điều này có thể ảnh hưởng đến điểm xảy ra đặt phòng. Đối với những chuyến tham quan này, bạn nên có một mô tả chi tiết và mẫu yêu cầu trên trang web của bạn để thu thập càng nhiều thông tin từ du khách ngay từ đầu.

Hiện nay email vẫn là một trong những kênh liên lạc chính, đặc biệt nếu bạn muốn cập nhật cho khách hàng của mình bằng một bản tin, thông báo về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mới. Tuy nhiên, danh sách phát WhatsApp là một cách tốt để sử dụng một kênh bổ sung để liên lạc với khách hàng của bạn, đặc biệt khi hầu hết khách hàng của bạn đang sử dụng WhatsApp và xem đó là cách ưa thích để liên lạc với bạn.

Đối với các nhà cung cấp tour & hoạt động, WhatsApp là một công cụ hữu ích để liên lạc trực tiếp và khẩn cấp với khách hàng, ví dụ, thay đổi điểm cuối cùng của điểm gặp gỡ, v.v.

>> Xem thêm: Có isoCMS - Việc quản lý Hệ thống Tour chưa bao giờ đơn giản đến thế

Trong kỷ nguyên số hiện nay, ngoài các công cụ hỗ trợ kể trên, doanh nghiệp của bạn có những phương thức phát triển khác không? Số lượng khách đặt tour trực tiếp trên website của bạn có gia tăng? Nếu “không” thì đâu là giải pháp?  VietISO mách bạn hệ quản trị nội dung website du lịch isoCMSphần mềm TravelMaster sẽ là 2 trợ thủ đắc lực giúp bạn gia tăng lương khách đặt tour online cũng như quản lý, điều hành tour một cách khoa học, logic nhất. Bạn hãy nhanh tay đăng ký để được các chuyên gia tư vấn!

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!