chia sẻ:

Các nhà điều hành tour và hoạt động du lịch đóng vai trò gì trong du lịch bền vững?

25.12.2017 | Sale & Marketing

Trong nhiều năm, tính bền vững có nghĩa là bảo tồn cây cối, biển và các rạn san hô,… - tất cả đều là những vấn đề quan trọng và đáng được chú ý. Tuy nhiên, ngành du lịch đã bỏ qua các cộng đồng địa phương từ cuộc trò chuyện dẫn đến cuộc biểu tình mà sau đó dẫn đến “overtourism”.
Các nhà điều hành tour và hoạt động du lịch đóng vai trò gì trong du lịch bền vững?

Trong Báo cáo xu hướng du lịch năm 2018, chúng tôi đã công bố một chương mở rộng về tính bền vững và những thách thức mà ngành công nghiệp phải đối mặt vào mùa hè năm 2017. Tôi nhấn mạnh nhu cầu các chính phủ, các điểm đến và các tập đoàn đưa ra tiếng nói của "người thông thường" những người địa phương gặp gỡ, nói chuyện với khách du lịch, giúp họ, thuê căn hộ cho họ, phục vụ và dọn dẹp sau khách du lịch nghỉ chân tại đó.

Tham gia vào " người thông thường" để lên kế hoạch tăng nhu cầu du lịch.

Tại hội nghị thượng đỉnh các Bộ trưởng UNWTO & WTM ở London vào năm 2017, tôi đã học được rằng để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic năm 2020, chính phủ Nhật Bản dựa vào các dữ liệu lớn để hiểu hành vi của khách du lịch ở các điểm đến phổ biến như Tokyo, Kyoto và Osaka. Chính phủ Nhật Bản sẽ sử dụng những thông tin chi tiết để thông báo kế hoạch của họ để phát triển các điểm đến để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng này.

Trong một báo cáo của McKinsey về kế hoạch quản lý nhu cầu trong tương lai của Nhật Bản, họ nhấn mạnh hai vấn đề cần được giải quyết trước khi chủ nghĩa du lịch trở thành vấn đề ở các điểm đến chính của Nhật Bản.

Thứ nhất là thiếu nhận thức về tài sản du lịch của Nhật Bản, ngay cả trong số những du khách đã từng tới Nhật Bản trước kia. Báo cáo ghi nhận rằng chỉ có 11% du khách lặp lại đã biết đến những điểm đến của các đô thị không thuộc đô thị của Nhật, trong khi chưa đầy 10% khách du lịch châu Á (thị trường nội địa lớn nhất của Nhật Bản) biết đến nó.

Một vấn đề khác được ghi nhận trong báo cáo là mô hình dịch vụ còn hạn chế ở các vùng địa phương, nơi có sự khác biệt nhỏ giữa tài sản du lịch chính của Nhật: thiên nhiên, văn hoá, bãi biển, giải trí và mua sắm. Hơn nữa, cũng có một sự thiếu hụt chung của các hoạt động quảng cáo cho các điểm đến ít được biết tới, và thiếu cơ sở hạ tầng trực tuyến bằng tiếng Anh. Cũng không có gì ngạc nhiên khi thiếu nguồn lực và khả năng cho các điểm đến ít phổ biến hơn để cải thiện trong các lĩnh vực này.

Theo bản báo cáo, những gì cần làm là hợp tác giữa chính phủ và nhà nước để phát triển các điểm đến ít được biết đến và nâng cao chất lượng cuộc hành trình của khách hàng cuối cùng.

Những người điều hành tour và hoạt động có thể rút ra những bài học gì từ hiểu biết này?

Nếu bạn nhận thấy một mô hình tương tự ở điểm đến của bạn, nơi có quá nhiều khách du lịch vào mùa cao điểm và rất ít khác du lịch trong suốt phần còn lại của năm, nơi có những điểm đến nổi tiếng nhưng khách du lịch nước ngoài chưa bao giờ nghe tới, nơi có rất nhiều cơ hội cho cộng đồng địa phương được hưởng lợi từ những tác động không nhỏ của du lịch - bạn có thể làm gì? Quan trọng hơn, những gì bạn có thể làm khi thời gian, năng lực và nguồn lực hạn chế?

- Nếu bạn đang ở ngoài một điểm nóng du lịch, bạn có thể hợp tác với khách sạn và homestay ở các điểm đến chính để quảng bá các hoạt động của bạn không?

- Bạn có thể tạo các chuyến đi đủ hấp dẫn để thu hút du khách đến điểm đến của bạn không?

- Nếu có vấn đề về vận chuyển và kết nối, bạn có thể viết một bài đăng trên blog hoặc hướng dẫn trực tuyến giúp khách du lịch đến đích của bạn không? Bạn có thể giới thiệu các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô hay dịch vụ chuyển tiếp cho những người đi du lịch thích mạo hiểm?

- Bạn có thể đưa yếu tố giáo dục vào các chuyến tham quan hoặc hoạt động của bạn về các vấn đề xã hội quan trọng đối với cộng đồng của bạn không?

- Bạn có thể rút ra những kinh nghiệm mà điểm đến của bạn có và sử dụng trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu?

Câu chuyện thành công từ Hy Lạp: Nhu cầu trong suốt cả năm

Tại Hy Lạp, tôi đã học được rằng đất nước đã thành công trong việc quảng bá chính nó như là một điểm đến du lịch kéo dài suốt một năm. Bộ trưởng du lịch của nước này đã nhắc lại những nỗ lực nhằm thuyết phục các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú tại địa phương mở cửa suốt năm nay trong khi các công ty địa phương đã làm việc với các nhà khai thác địa phương để đổi mới và tạo ra các sản phẩm không chỉ phụ thuộc vào mỗi dịp hè.

Câu chuyện thành công từ Fjord Na Uy: Nhu cầu đến các thị trấn nhỏ và các điểm đến ít được phổ biến.

Chúng tôi cũng tìm thấy một câu chuyện tương tự ở Fjord Na Uy. Điểm đến hiểu rằng mùa cao điểm của họ gây căng thẳng cho người dân địa phương và đang làm việc chặt chẽ với các nhà khai thác địa phương để khuyến khích nhiều chuyến viếng thăm trong suốt những tháng mùa đông, nơi mà điểm đến trở thành một thiên đường cho thể thao mùa đông. DMO cũng xây dựng một mạng lưới nhà cung cấp và các nhà khai thác kết nối gần xa, cho phép du khách tìm hiểu về những trải nghiệm khác nhau có sẵn trên toàn khu vực từ việc duyệt qua trang web của Fjord Norway. Kết nối này cũng kết nối các nhà khai thác với nhau, cho phép họ bán chéo lẫn các dịch vụ của nhau hoặc làm việc cùng nhau để bán các gói sản phẩm thú vị.

Thông tin chi tiết từ Wouter Geerts, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Euromonitor International

Trong cuộc hội thoại của tôi với Wouter Geerts, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Euromonitor, ông đã nói rõ rằng vẫn còn rất khó khăn cho các nhà khai thác du lịch và hoạt động tham gia vào một cách toàn cầu bởi vì ngành du lịch và hoạt động bị manh mún và "siêu địa phương".

Mặc dù các nhà khai thác địa phương có cơ hội định hình sự nhận biết toàn cầu về điểm đến của họ, ngược lại cũng đúng - "Một quả táo xấu có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho một địa điểm địa phương, ngay cả khi tất cả các nhà tổ chức tour du lịch khác đều tuân theo quy tắc ứng xử bền vững."

Cá nhân tôi nghĩ rằng đối với các điểm đến không có công ty quản lý đóng vai trò của điều phối viên thì các nhà khai thác địa phương sẽ phải đối mặt với thách thức. Tương lai của sự bền vững sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi là một phong trào cơ sở, và kết hợp với công nghệ.

Từ những gì tôi đã đọc và nghe về tính bền vững, tôi vẫn chưa thấy các nhà khai thác trên đất liền được tham gia toàn cầu, và ở một mức độ nào đó có ý nghĩa rất nhiều. Vì mỗi điểm đến là duy nhất, khác biệt và đặc biệt theo cách riêng của nó, một giải pháp phù hợp với tất cả mọi thứ là điều không thể.

Cuối cùng, tôi muốn nhấn mạnh những lời tuyệt vời của Anna Pollock, người sáng lập Conscious Travel: "Du lịch là một hệ thống khai thác tiêu hao không gian vật chất và sự kiên nhẫn của con người. Cả hai đều có giới hạn - chủ quan là như vậy. Sẽ dễ hiểu nếu bạn sử dụng trái tim và linh hồn của bạn [nhưng] khó có thể định lượng! "

>> Xem thêm: 9 Xu hướng thúc đẩy ngành du lịch trong năm 2018

Nguồn: Trekksoft.com